Song Trình (Mãi mãi một tình yêu)

1.9K 21 0
                                    

  Tác giả: Lam Lâm
  Thể loại: hiện đại đô thị, ngược luyến, 1x1, HE

  Truyện này khá nổi tiếng, được chuyển thể thành phim và cũng có khá nhiều bạn đã đọc hoặc xem rồi nhưng mình vẫn phải thật nhiệt tình review (^O^)

  Truyện gồm 4 quyển:
  °Quyển 1: Quy đồ (đường về)
  °Quyển 2: Thù đồ (Không cùng một con đường)
  °Quyển 3: Như quả (Nếu như)
  °Quyển 4: Khách trọ

  Truyện bắt đầu lấy bối cảnh học đường. Công tên Lục Phong, con lai Trung - Mỹ, cao to đẹp trai các thứ các thứ, đánh nhau giỏi nhất trường mà học hành thì cũng nhất từ dưới lên. Thụ tên Trình Diệc Thần, con nhà công nhân viên chức điển hình, học hành giỏi giang ngoan hiền. Tóm lại hai con người họ trời sinh đã định không chung con đường. Ấy vậy mà chỉ sau một vụ cá cược điểm số lại trở thành anh em bè bạn thân thiết. Không lâu sau lại trở thành người yêu. Ông trời tỏ vẻ không cam lòng, liền tạo các loại trắc trở hòng ngăn cách hai người. Trong một lần sơ suất, tiểu công tiểu thụ của chúng ta liền bị phát hiện chuyện yêu đương. Mẹ già, cha già à nhầm không già lắm, liền các loại ngăn cấm. Tiểu công bị bắt ra nước ngoài, cắt đứt liên lạc, tiểu thụ thì vô cùng đau khổ.

  Dần dà mấy năm trôi qua, tiểu công khăn gói trở về, làm một tổng tài băng lãnh soái ca vạn người mê. Tiểu thụ lúc bấy giờ làm một công nhân viên chức quèn, mà làm đâu không làm, lại làm trúng công ty của tổng tài băng lãnh soái ca vạn người mê mới chịu. Ngay ngày đầu tiên ra mắt nhân viên, tổng tài nọ đã gặp được người mà mình khắc cốt ghi tâm, sau đó họ liền quay lại. Nhưng người tính không bằng trời tính. Chuỗi ngày tươi đẹp của hai người diễn ra không được bao lâu liền là các loại sự cố xảy đến. Sau đó lại là các loại hiểu nhầm kéo nhau chạy đến khiến công hận thụ. Hắn bị hận thù che mắt, tổn thương cả tiểu thụ và cả những người mà cậu thương yêu khiến cậu mất đi ra đình, phá tan hạnh phúc của đôi trẻ Dương - Cánh...

  Truyện khá dài, và có lẽ quyển hai chính là quyển ngược nhất, nộp dung chỉ xoay quanh hai chữ: Yêu và Hận. Một người điên cuồng trả thù, một người chìm trong địa ngục. Hắn hành hạ cậu như vậy nhưng trong tim cũng vạn phần đau đớn. Mà chính tiểu thụ bị hắn giày vò, vô cùng thống khổ mà hận hắn, nhưng cuối cùng cậu lại vô thức mà xông ra đỡ đạn thay hắn. Một phát đạn này đã hóa giải hết tất thảy thù hận trong lòng tiểu công.

  Mặc dù chị em bạn hủ ghét nhất là loại tra công hành hạ người ta sống không bằng chết như vậy nhưng vẫn không khỏi thương xót cho tiểu công ở hai quyển sau. Tiểu công bị phát đạn ấy hù cho suýt chết, liền đối với tiểu thụ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, chỉ sợ lại mất đi tiểu thụ. Một người trong tay có tất cả lại giống như không có gì ấy, thực sự rất đáng thương. Tiểu công luôn tay nhanh hơn não, thậm chí là tùy hứng đến mức khó tin, còn tiểu thụ thì lại luôn chìm trong suy nghĩ của bản thân mình. Giá mà hai người cùng ngồi xuống nói chuyện thì có lẽ mọi thứ đều được giải quyết rồi. Trong tình yêu này, mỗi người đều cảm thấy tự ti, luôn sợ rằng người kia sẽ bỏ rơi mình. Mãi khi đi qua nửa đời người rồi, họ vẫn không hết bất an, tình yêu như vậy, thực sự rất mệt mỏi. Bạn công lại hay ghen tuông mù quáng nên rốt cục bạn thụ đã dứt áo ra đi, quay về căn nhà cũ của mình, không sống chung với tên cuồng bạo lại còn hay ghen kia nữa. Vậy nên quyển 4 mới tên Khách trọ.

  Sau khi trải qua các loại biến cố, cảm giác như đã đi hết một đời người rồi, mọi thứ đều gần như đã đi đến đích rồi, tiểu công lại có thể bị HIV, độc giả liền khóc hết nước mắt, oán hận tác giả mama thật độc ác! Tiểu công vì hận bản thân mình mang nhiễm căn bệnh ấy nên đã tận lực đẩy bạn thụ ra xa. Tiểu thụ lúc ấy lại ngu ngốc nghĩ rằng tiểu công đã có người khác thật rồi liền đau khổ khổ đau một trận.

  Lại nói tác giả vì sợ bạn hủ không chịu nổi các loại ngược tàn khốc như vậy nên đã cố ý xen vào giữa nhưng đau thương ấy một chút ngọt ngào, thậm chí là sến súa như tiểu thuyết ngôn tình. Vậy nên nếu bạn mà có lỡ đọc rồi thì xin tiếp tục cày, vừa cày vừa chờ ngọt coi như một chút an ủi ╮(╯▽╰)╭

  Truyện dài nhưng nội dung rất chặt chẽ, không bị viết lan man, cách hành văn hay và độc đáo. Hơn nữa các bạn edit cũng rất mượt, đảm bảo được cái hay của truyện.

  Mình cảm thấy truyện của Lam Lâm luôn rất thực tế, những rào cản trong tình yêu của các cặp công - thụ luôn xuất phát từ yếu tố gia đình và xã hội, về cái nhìn chưa thoáng của các bậc cha mẹ. Mới đầu đọc truyện của Lam Lâm thật sự là mình không khóc được, cảm thấy cách ngược của Lam Lâm rất khác nên chưa quen ⊙﹏⊙ Nhưng đã lọt hố của Lâm mama rồi thì thực sự là không thoát ra được đó ~

  À, để nói về kết thúc của truyện thì có người bảo là OE nhưng mình lại nghĩ là HE. Truyện kết thúc ở đấy căn bản là cũng khá trọn vẹn rồi, thật sự là không cầu thêm gì nữa. Sau cùng, đây là một bố truyện rất hay và ám ảnh, mong mọi người chịu khó bỏ ra thời gian để cày vì đây là cực phẩm đó :">

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 18, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Review Đam Mỹ NgượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ