Chủng tộc: Tang Thi (Cao cấp và lột xác)

292 11 1
                                    

Sau khi tiến hóa lần thứ 2. Tang Thi sẽ trở thành tang Thi Cao Cấp. Có trí năng, có sức mạnh, và không khác gì con người. Đây có thể là là quá trình "dừng lại" lâu nhất của các tang thi. Bởi để có thể lột xác, chúng cần rất nhiều năng lượng. Giống như sâu cần ăn rất nhiều lá trước khi kết kén vậy.


------------------------------------------------------------------------------

Tang Thi Cao Cấp

-Nhận biết: Con ngươi màu hồng đậm.

- Đặc điểm chung:
+Tương đương tốc độ dị năng giả cấp 4
+Giác quan nhạy bén.
+Da có màu trắng

+Cơ thể đã có độ cứng tương đương kim hệ dị năng giả cấp 5.

+Răng khỏe , có thể hấp thu năng lượng sống thông qua ăn thịt (Có thể nhưng chả mấy đứa ăn vì sợ "bẩn", hơn nữa, cách này không hấp thu được nhiều năng lượng như 2 cái sau), tinh thạch và hạt châu. (Đa phần lựa chọn hạt châu, chỉ sử dụng tinh thạch trong TH khẩn cấp)
+Chắc chắn có dị năng= có tinh thạch (Cấp dị năng dao động từ 10-20)
+Có 2 loại.
=Sức mạnh tầm trung nhưng cực kỳ thông minh và ranh ma.
=Sức mạnh cực kỳ lớn nhưng có phần trì độn.

-Cách tránh:
Số ít ẩn hình dị năng giả cấp cao

LƯU Ý: Có một số loài am hiểu đánh lén, số khác lại thường chỉ huy số đông tang thi tạo "tang thi triều". Đa phần đều rất ranh ma, số ít biết ngụy trang thành con người để lẩn trốn, "ám sát"

-Khác:
+Tang thi tiêu hao "năng lượng sống" để duy trì cấp độ.
+Khi đủ năng lượng dự trữ, tang thi sẽ tìm một vị trí an toàn để tiến hành kết kén trước khi "lột xác"

-------------------------------------------------------

Vài điều về lột xác

Như ta đã nói ở S6 và S7: Huyết Tộc vầ Tang Thi (Mạt Thế Huyết Linh Vương)

"Khi trí năng của "chúng" tăng lên, đồng nghĩa với việc tang thi sắp phải đối mặt với một cái thử thách. Khi khả năng suy nghĩ có độ tuổi cùng với chủ thể gốc, kia đồng nghĩa với việc não (của cơ thể gốc) có lại khả năng điều khiển cơ thể. Cả hai sẽ đánh nhau và tranh dành quyền điều khiển.

Nếu bộ não thắng, kia tang thi sẽ có trí nhớ của bản thân khi còn là con người, tuy nhiên tích cách sẽ xảy ra biến hóa lớn, *Tinh thần dị năng được đề cao gấp 2 lần so với ban đầu, trí năng cao.

Nếu kí sinh trùng thắng, toàn bộ sức mạnh cơ thể được cải thiện gấp 3 lần so với trước và có khả năng biến dị, trí năng giảm, không thể phát triển (dựa vào bộ não) thêm. Liên tục tìm kiếm con mồi, hấp thu tinh thạch, dị năng châu để tự phát triển bản thân."

Ta sẽ nói kĩ hơn chút về phần này:

*** Đầu tiên là về trường hợp bộ não thắng.***

Như các nàng có thế thấy về 2 anh em họ Diệu, họ là một trong những trường hợp hi hữu trên. Bộ não của họ đã giành được quyền kiểm soát cơ thể từ ký sinh trùng, tuy nhiên, ký ức của họ cũng khá mơ hồ, đây cũng là lý do họ tin rằng Hàn Tuyết Ly không nhớ tới họ là chuyện không quá bất ngờ. Nguyên nhân này là bởi vì sự sinh trưởng về mặt trí tuệ một cách đột ngột của ký sinh trùng.

Các nàng có thể hiểu như 2 đứa trẻ, một đứa phải học dồn rất nhiều thứ trong một để mai kiểm tra học kỳ, rất áp lực và không hiệu quả; trong khi đứa kia thì chia đều mỗi ngày học một ít, đến lúc trước kiểm tra chỉ ôn lại là nhớ. Ai sẽ điểm cao hơn? Đương nhiên là đứa sau rồi (không tính đến các vấn đề may rủi khác). Những con ký sinh trùng này cũng vậy, khi chúng hấp thụ quá nhiều năng lượng một lúc, đẳng cấp tăng liên tục trong khi không có thời điểm để củng cố gốc rễ, *Ăn mòn* não thì thời điểm "lột xác" khiến "chúng" không đủ sức để có thể chiến đấu với bộ não. Khi đó, tang thi sẽ tiến hóa thành tang thi mức "quý tộc", có đặc điểm hoàn toàn giống con người, nhưng có thêm sự vượt trội vầ khả năng hồi phục, không cảm giác đau và màu da có màu xanh lục hoặc lam nhạt. Thời gian làm "tang thi" trước quá trình "lột xác" càng lâu, tính cách thay đổi càng nhiều.


***Sau đây là trường hợp ký sinh trùng thắng***

Có khá nhiều yếu tố giúp ký sinh trùng giành quyền kiểm soát, nhưng chủ chốt là thời gian làm tang thi trước khi "lột xác". Làm tang thi càng lâu, ký sinh trùng càng "ăn" được càng nhiều não, khiến "chúng" mạnh hơn, đồng thời cũng làm suy yếu bộ não trước quá trình "lột xác".

Sau quá trình lột xác, những con tang thi tiến hóa thành tang thi cao cấp. Phát triển theo loại hình lực lượng: Các cơ to và khỏe hơn, da có màu xanh tím hoặc đỏ nâu. Tốc độ và lực tấn công cao. Trí năng đơn giản, có ký ức của con người nhờ ăn bộ não nhưng không thể phân tích. (Có trường hợp đặc biệt, nhưng ta sẽ không nói đến)

==Yếu tố xung quanh khác:

+++++Giúp ký sinh trùng thắng

-_+Tang thi đã "vô tình ăn" hoặc bị tiêm vào một chất có công dụng gây tê não. (Bộ não không thể "chiến đấu")

-_+Bộ não vẫn chưa phát triển hoặc trong thời kỳ xuống dốc (Người già và trẻ nhỏ).

Trong trường hợp này, bộ não của người già lại khác ít chất "dinh dưỡng" vậy nên kí sinh trùng tuy phát triển nhưng lại không có nhiều biến hóa, tuy nhiên trí tuệ cao vô cùng, đa phần đều là tinh thần hệ tang thi.
Còn bộ não của trẻ em lại khác, nó mang lại cho tang thi khả năng "sinh trưởng" và "sinh dục".

Cả 2 trường hợp đều có tỷ lệ thành công cao, nhưng lại hiếm. Một phần vì tang thi "già" lại khá là yếu vậy nên khả năng sinh tồn thấp, trong khi tang thi "non" lại khó có thể trở thành tang thi bởi cơ thể trẻ em vốn nhỏ, khả năng bị tang thi ăn mất "những vị trí trọng yếu" trước khi trở thành tang thi là rất cao. Vậy nên tuy nguy hiểm, nhưng cả 2 loại này có thể coi như gặp động đất ở Việt Nam. (ý chỉ hiếm thấy, không phải sức mạnh. :vv)

++++++Khiến bộ não thắng. (Hoặc giành quyền chủ động)
-_+Phẫu thuật cắt bỏ ký sinh trùng. (Sẽ để lại di chứng, sức mạnh và khả năng tiến hóa mỗi lần tiến cấp cũng sẽ giảm đi đáng kể)

-_+Gây tê liệt, tạm dừng hoạt động của ký sinh trùng. (Di chứng khá giống phần trên, nhưng ít hơn, tuy nhiên rủi ro ký sinh trùng có thể tái hoạt động cũng rất đáng sợ)

-_+Giảm sức mạnh của ký sinh trùng.(An toàn nhất trong 3 phần, nhưng cũng là khó làm nhất.)

++++++Khác.

-_+ Bị ngoại "nhân" tác động

Trong khoảng thơi gian của "lột xác" , tang thi sẽ tự bọc mình lại bằng chiếc kén "thịt" vào khoảng 2 ngày đến một tháng, tùy vào sức chiến đấu của đôi bên. Trong khoảng thời gian này, nếu có bất kỳ sinh vật nào "làm hư" kén thịt thì quá trình lột xác sẽ hoàn toàn bị cắt đứt và tạo ra thứ sinh vật hỗn độn.
Nếu bị cắt đứt trong lúc bộ não đang chiếm lợi thế (sắp thắng) thì bản năng "ăn thịt" vẫn sẽ còn sót lại.

Ngược lại, nếu là kí sinh trùng chiếm lợi thế thì trí năng sẽ còn sót lại. (Kiểu người não nhỏ cơ to ý. )

Còn trong trường hợp chưa phân thắng bại thì ký sinh trùng sẽ kiểm soát hoàn toàn, trí năng không còn nhưng cơ thể lại giống con người.

Từ điển Mạt ThếWhere stories live. Discover now