Chủng tộc: Tang thi - Sự phân chia giai cấp

174 6 0
                                    

    Giống như thời phong kiến xưa. Tang thi cũng được phân theo các giai cấp khác nhau bao gồm nô lệ, thường dân, quý tộc, vương và đế.

    Ngoại trừ nô lệ, tất cả giai cấp đều có thể tự tăng bậc đến vương. Chỉ có thể có duy nhất 1 đế, vương nếu muốn trở thành đế cần hấp thu tinh thạch của tiền đế để nhận truyền thừa và trở thành tân đế.

1. Tang thi Đế

(Tính đến thời điểm hiện tại-tức lúc ta viết bài này, đây là Tang Thi Đế)


+Là tang thi duy nhất có khả năng sinh sản (Sẽ có viên sáng hình trứng bay ra từ ngực, theo thời gian viên trứng ra tự phân tách ra nhiều phần nhỏ hơn, phân càng ít tang thi ấp ra từ mảnh đó càng mạnh) Cũng gọi là độc nhất bởi không tang thi nào được phép đồng cấp đế, cũng như phế truất.

+Muốn thành đế (ngoại trừ Đế đầu tiên là do thiên địa lựa chọn chi ngoại) cần sự đồng thuận của tất cả các vương và cần "hấp thụ" toàn bộ Đế để có được sức mạnh của tiên* Đế (nói thẳng ra là ăn cả thịt, nhai cả xương, nuốt cả tinh hạch). Nhưng sẽ khá khó với bước đầu  bởi phần lớn Vương đều là do Đế đưa lên và bồi dưỡng.

*tiên: trước

+Một bước khác dễ dàng hơn đó là được tiên Đế chấp nhận truyền ngôi. Bất quá như vậy chỉ đơn giản được khả năng sinh sản và một nửa sức mạnh.

+Đối với những tang thi khác, tang thi Đế cả người đều là bảo. Đương nhiên huyết thống áp chế sẽ chỉ làm chúng sản sinh e sợ chi ý.

+Tang thi Đế hằng năm sẽ có 2 lần, mỗi lần ;2 ngày gọi ngày đẻ trứng. Mỗi Đế sẽ có một quy luật ngày khác nhau. Trong 2 ngày này, tang thi Đế sẽ toát ra một mùi hương gây mê hoặc thần trí của mọi sinh vật xung quanh tại bán kính nhất định. Những sinh vật bị trúng phải sẽ k có sức phản khác và thuận theo mọi điều Đế muốn để có thể đủ năng lượng tạo trứng. Năng lượng Đế càng thiếu thì mùi hương sẽ phát ra càng nồng và phạm vi sẽ càng xa.

+Tang thi đế sức mạng tương đương với tang thi vương hơn 3 cấp.

+Đế đầu tiên sẽ được chọn từ sinh vật có trí năng cấp 3 trở lên một cách ngẫu nhiên.

+Đế sau khi bị cưỡng chế thoái vị sẽ tự động lựa chọn kẻ đã hấp thu được trên 50% Đế năng lượng vi tiếp theo Đế.

+Nếu không có kẻ đủ điều kiện, tiếp tục chọn ngẫu nhiên như Đế đầu tiên.

+Khác với tang thi khác, thời điểm bắt đầu bệnh dịch, tang thi đế đã ở mức trung cấp 3.

Có khả năng lãnh đạo mọi tang thi.

2. Tang thi Vương (0.05%)
+Là tang thi có huyết thống thuần nhất sau tang thi vương. Ngoại trừ số ít do huyết thống đã trở thành Vương ngày từ thời điểm bẹnh dịch bắt đầu, phần lớn để nên được chức Vương cần được sự chúc phúc của tang thi Đế (cụ thể là được ban máu của Đế hoặc cũng có thể là thứ khác thuộc cơ thể Đế)

+Phần lớn Vươmg sẽ là nguồn cung cấp năng lượng dự trữ cho Đế, tránh tình trạng hỗn loạn xảy ra trong ngày đẻ trứng.

+Điều kiện trở thành Vương ngoại trừ cần Đế chúc phúc còn phải có trí năng cấp 2 trở lên. Nếu chỉ có Đế máu thịt hội phản tác dụng.

+Có khả năng lãnh đạo đồng cấp tang thi.

3. Quý tộc tang thi (3%)

+Không giới hạn số lượng

Có thể được đế, vương phong hoặc cưỡng chế tự phong (Quý tộc cỏ, so thực quý tộc(được phong) yếu hơn, năng lực đạt được mỗi lần thăng cấp so với thực quý tộc kém 1/7)

+Có khả năng lãnh đạo kém 1 cấp tang thi

4. Dân thường

Chiếm số lượng phần lớn

Không có điểm quá nổi trội

Số ý có sự khác biệt với khả năng đặc biệt 

Có thể điều khiển kém 3 cấp tang thi

5. Nô lệ

Tang thi bị đánh dấu bởi 1 vật chủ khác.

Cưỡng chế không thể đạt cấp cao hơn vật chủ.

Cưỡng chế không thể hại vật chủ. 

Cưỡng chế không thể không nghe lời vật chủ.

Vật chủ tăng cấp, nô lệ sẽ tăng theo.

Dòng máu của vật chủ càng cao cấp, nô lệ càng được lợi.
(Tùy vào mức độ đánh dấu mà được lợi khác biệt, cơ bản là về sức mạnh, trung là về cấp độ và đánh dấu cao cấp là có thể thay đổi cả vấn đề dòng máu) 

Nếu bỏ đánh dấu, người duy nhất chịu tấn công tinh thần hải là nô lệ.

Từ điển Mạt ThếWhere stories live. Discover now