Giới thiệu (1) Dazai Family

9.1K 508 123
                                    

Nếu bạn là người mới chuyển tới khu xóm 283 này, ắt hẳn sẽ thấy tò mò về gia đình Dazai cách xa nhà bạn mấy mét. Trong lần ra mắt đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy choáng váng trước ánh hào quang của họ. Một gia đình năm người, trong đó hai phụ huynh của ba đứa trẻ kia đều là đàn ông. Nhưng điều đó chỉ làm ánh hào quang nhà Dazai bằng cách nào đấy sáng hơn thôi.

Một người thanh niên là hàng xóm thân thiện nhà bên của bạn lặng lẽ đặt tay lên vai bạn với vẻ đầy thông cảm cùng câu nói "Rồi sẽ quen thôi. Cậu biết đấy, những trò con bò sắp tới trong vẻ hoàn hảo ấy. "

Có thể lúc ấy bạn chỉ biết kêu chữ 'Hả' trong ngơ ngác hay chỉ gật gù tiếp nhận thông tin khó hiểu từ người hàng xóm. Nhưng sau này khi bạn nhớ lại lời nhắc nhở của người ấy liền cảm thấy thông cảm cho những người hàng xóm mới sắp tới đây về những trải nghiệm kinh hãi về gia đình mỹ nhân ấy.

Nói sơ qua chút về thông tin gia đình họ, người đàn ông trụ cột là Dazai Osamu, 39 tuổi. Hiện nay đang làm giáo viên cấp 1, nghe đồn anh ta đã từng là một xã hội đen với đầu óc minh mẫn đến nỗi gần-như-không-phải-người-thường.

Tiếp đó, 'vợ' của Dazai Osamu tự xưng, Dazai Chuuya hay tên cũ của anh ta là Nakahara Chuuya. Chuuya-san hiện tại đang làm Quản lý ở công ty tài phiệt nào đấy, nhưng anh ta lúc nào cũng có vẻ rảnh rỗi.

Về ba đứa con mang gen trội của cả hai. Đứa con đầu Dazai Osaya, 18 tuổi, học sinh xuất sắc kiêm bày trò của những trò chơi khăm từ nhà đến trường. Dazai Fumiya, 15 tuổi, điềm đạm hơn đứa anh nhưng vẫn là thủ lĩnh cho một băng đảng học sinh chuyên đi giúp học sinh bị bắt nạt bằng vũ lực. Và Dazai Omiya, 10 tuổi, đứa bé gái duy nhất từ nhà Dazai và lãnh đạm nhưng nguy hiểm ngầm hơn hai người anh.

Quay trở lại, bạn chỉ là một con gà mờ trước những trải nghiệm sâu sắc với gia đình họ.

Trải nghiệm đầu tiên, tiếng thét của đứa con thứ hai Fumiya-kun vào 3 giờ sáng. Bạn sẽ phải giật mình trước cái giọng oanh vàng mặc nguyên tác của nó là một giọng nam thanh cao như Chuuya-san.

"PAPA LÀM ƠN BỚT CÁI TRÒ DỌA MA VÀO 3 GIỜ SÁNG ĐI!!!!!"

Nếu nghe kỹ hơn sau câu thét kia, sẽ có vài giọng nói khác bắt đầu cãi nhau ầm ĩ.

Diễn ra vào 3 giờ sáng thứ hai mỗi tuần. Bạn sẽ phải giật mình bật dậy trên ga giường và chạy nhanh ra ban công để ngó xem và xác định căn nhà nào vừa phá giấc ngủ của bạn. Để rồi ngơ người nhận ra bạn là người duy nhất bị đánh thức bởi cái giọng oanh vàng và bạn bắt đầu so sánh những điểm giống nhau của nhà các hàng xóm: Cửa sổ cách âm.

Người hàng xóm thân thiện: "Bài học đầu, tiết kiệm tiền mua cửa cách âm nếu không muốn bị mất ngủ vào mỗi đầu tuần."

Bạn: ...

Trước khi suy xét về việc mua cửa cách âm, bạn lại được cơ hội có được trải nghiệm thứ hai. Vào 7:30 sáng sau khi ngủ được từ vụ bị đánh thức 3 giờ sáng kia, bạn ưỡn người, trong lúc ăn sáng nhìn ra cửa sổ. Bạn thấy cậu nhóc điển trai với mái tóc cam hoàng hôn hơi dài được buột thành đuôi tóc nhỏ sau gáy đang mỉm cười, có mùi ám khí. Có vẻ như cậu ta thấy bạn, một người 22 tuổi núp sau rèm cửa theo dõi nhưng Dazai Osaya vẫn cười đầy mờ ám chứ không nói gì.

[DROP]Bungou Stray Dogs: Tuyển tập Oneshots về gia đình [Soukoku] (Shin Soukoku)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ