Chuyện thú nuôi

2.2K 213 28
                                    

#1 Nhà Dazai.

Chuuya chỉ cho nuôi một con thú nuôi trong nhà, nên ba đứa đồng nhất chọn con chó con có màu lông đen xì. Cái ngày hôm đó khi Dazai vừa về tới nhà đã chạm mắt với cái sinh vật bé bé đen đen cứ sủa gâu gâu là đã muốn quăng nó ra đường.

"Chuuya~~ Sao lại cho tụi nhỏ nuôi cái con đó vậy?"

"Tụi nó chọn thì tụi nó nuôi."

"Nhưng tui ghét chó!"

"Kệ mẹ mi."

Nuôi đến tận 1 tuần bất chấp sự phản đối trong vô vọng của Dazai, cả nhà mới nhớ ra là mình chưa đặt tên cho nó. Chỉ gọi là 'Chó ơi' hoặc 'Chó này', chả trách con chó mỗi lần được gọi đều xịu mặt đi.

"Má đặt đi/Má đặt nha/Má?" Ba anh em nhìn Chuuya. Biết là tụi nó muốn mình đặt để cảm ơn cho sự cho phép nuôi thú cưng dù không cần thiết, Chuuya bắt đầu suy nghĩ

"Osamu?" Chuuya nhìn con chó

"Gấu." Con chó có vẻ không thích nó.

"Chuuya!" Đằng sau cũng có một người không thích nó.

"Vậy thì thôi. Tên đẹp cho con chó vậy mà."

Chuuya bơ đi cái con người ụ mặt đằng sau. Anh cứ nhìn vào mắt con chó, nhìn bộ lông đen, cứ nhìn mãi cho đến khi một ký ức không tốt đẹp lắm tua về. Anh tặc lưỡi, lầm bầm

"Arahabaki. Cứ đặt vậy đi."

"..." Mọi người đồng ý trong im lặng, nhất là Araha-baki cảm thấy mình đang sắp bị giết đến nơi dưới ánh mắt chán ghét trong vô thức của Chuuya.

Để an toàn, cuối cùng bọn trẻ và cả Dazai lẫn Chuuya thống nhất gọi chó con là Araha, tắt cho Arahabaki.

#2 Nhà Akutagawa

Khác với tụi trẻ bên nhà của Dazai được mua một con chó trong một cửa hàng thú nuôi, vào một buổi chiều đẹp trời, Ryuuta đem về một con mèo con có lông hai màu đen và trắng.

Sau khi nghe được câu chuyện nhặt được nó ở trên đường đi về, ở một góc bên ven đường, mèo con ngồi trong cái thùng được ghi đen 'Xin hãy nhặt tôi về', Akutagawa và Atsushi cũng biết là Ryuuta có tình thương nhất là với động vật nhỏ nên cũng đành cho thằng bé chăm lo nó. Shinsuke cũng không có ý kiến.

Vì không có bàn cãi gì nhiều về việc nuôi giữ hay không, cả nhà mới không quên việc đặt cho con mèo một cái tên gọi.

Atsushi nhìn con mèo, bối rối nói

"Rashomon thì sao?"

"Em nghĩ nó đen đến thế à?" Akutagawa chỉ hỏi với đôi mắt đáng sợ nên Atsushi bỏ luôn ý kiến đó.

"Shin!" Ryuuta la lên, và vấp phải sự phản đối của Shinsuke

"Giờ anh đặt nó là Ryuu, em có chịu không Ryuu?" Shinsuke hỏi với giọng cảnh báo, Ryuuta sợ hãi lắc đầu.

Còn hai bố con, nhìn nhau chằm chằm. Akutagawa từ tốn đưa tay lên miệng ho nhẹ, nói

"Jinko."

"Cái gì?!" Atsushi trợn mắt lên nhìn Akutagawa

"Jinko? Jinko!" Ryuuta có vẻ vui với cái tên đó, nhìn con mèo cũng có vẻ hài lòng với nó. Shinsuke cũng không phản đối gì nên Atsushi lại phải chấp nhận cái tên Jinko cho con mèo.

[DROP]Bungou Stray Dogs: Tuyển tập Oneshots về gia đình [Soukoku] (Shin Soukoku)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora