Chương 0 : Văn án

648 59 8
                                    


Vận đổi sao rời, các Thượng Cổ Thần giờ đây chẳng còn hùng mạnh như  xưa, phần vì linh khí trời đất thay đổi, ngẫm lại vì thế sự đảo điên, các Thần gánh vác nhân gian trên vai đã mỏi, lo cho muôn dân hồi lâu đã mệt, nên vạn nhất muốn tìm cuộc sống bình yên. Người đời nghĩ các Thần đã chán ghét chuyện thế gian nên lui về lặng lẽ, từ đó không còn dám tùy ý quấy rầy, chỉ lặng lẽ nghe tin Chúng Thần để giữ chỗ dựa tâm linh.

Hai tộc Thủy - Hỏa từng xung đột cả vạn năm giờ cũng không đủ sức lực giao tranh nữa. Trải qua các cơn đại kiếp, những lần chung lưng chống đỡ thiên hạ và cả tháng ngày đồ sát lẫn nhau, một giao ước chung giữa Thủy - Hỏa Tộc được lập nên như cam kết ngầm cho sự hòa bình êm ấm. Cứ mỗi thế hệ, hai người đứng đầu dòng dõi Thủy - Hỏa sẽ phải thành hôn. Đó là điều không thể đổi khác, một Thượng Thần từ Long tộc và một Thượng Thần từ Phượng Tộc, dùng chính hôn ước để đổi lấy hòa bình.

Phượng Thần tư chất sinh nở khó khăn, Lãnh Chủ Phượng Các hiếm hoi chỉ có độc hai vương tử, tên gọi Nam Tuấn và Doãn Khởi. Tuy cùng cha khác mẹ nhưng hai vương tử khá yêu thương nhau. So với các Hỏa Thần luôn nóng nảy và mạnh bạo, Doãn Khởi bẩm sinh tính cách trầm lắng lạnh lùng. Y ít nói ít cười nhưng trái tim luôn ấm áp, ôn nhu. Còn Lãnh Chủ Nam Tuấn, vì sớm phải cai quản công việc Hỏa Tộc nên tâm thế có phần thâm sâu. Giữa hai người bọn họ, hỏi ai sẽ là người chịu hy sinh vì dòng tộc, cả hai đều nguyện ý bằng lòng. Nhưng trọng trách quan trọng cuối cùng được giao vào tay Doãn Khởi, vừa vì tình vừa vì lý, chuyện này sẽ được nhắc đến sau.

Còn nói về Hạo Thạc, hắn là vương tử độc nhất của Long Thần, sau khi Đại Long Thần quy tiên hắn liền đảm nhận vị trí Lãnh Chủ Thủy Tộc. Bản chất Long tộc tính cách lạnh nhạt nhu hòa, toàn thân lúc nào cũng phát ra hào quang thanh sạch như bầu trời sau mưa, trái ngược hoàn toàn với mái tóc đỏ rực lửa và thần khí ấm nóng của Phượng Thần. 

Thế gian không ai buồn thắc mắc, vì chính sự thống nhất giữa những điều trái ngược mới khiến thế gian cân bằng. Hôn sự của công chúa và vương tử Thủy - Hỏa vốn là chuyện tốt, nhưng trớ trêu thay, các Đại Thần quy tiên khi cả Long Tộc và Phượng tộc vẫn chưa có một công chúa. Nên vạn bất đắc dĩ, Lãnh Chủ Hạo Thạc phải thành hôn với một vương tử Phượng Thần. Chúng thần khắp nơi xôn xao vì chưa từng có sự thành hôn giữa hai nam nhân xảy ra, vậy ai sẽ sinh con nối dõi cho Long Tộc. 

Khỏi nói thì thiên hạ cũng biết sớm muộn Long tộc cũng khiến vị vương tử Phượng Thần kia phải chịu thiệt thòi. Hay tin người đó là Doãn Khởi, lại biết vương tử này đã ôm mối si tình với Lãnh Chủ Hạo Thạc từ lâu, Chúng Thần khắp nơi chỉ biết thở dài tiếc cho vị vương tử ôn hòa mệnh khổ. Trăm con mắt từ muôn nơi cùng dõi theo hôn sự trớ trêu này. Đó cũng là lúc bản thần ca dài và nhiều đau thương này được bắt đầu.

__Hết văn án__

__Hết văn án__

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Phượng Tâm CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ