Minerva's POV
Hindi ko alam kung anong oras na nang magising ako mula sa mahabang tulog. Magaan na ang pakiramdam ko ngayon at medyo relax na ang katawan ko. Hindi na masakit ang ulo ko hindi katulad kanina na parang umiikot ang mga bagay sa paligid. kaya nagdilat ako ng mga mata dahil sa pakiramdam na may nakamasid sa akin. At hindi nga ako nagkamali dahil nakatingin sa akin si Kevin na Blangko ang mukha nito at parang hinihintay lang ako na magising para pagalitan. Nilibot ko ang paningin ko.
Teka kwarto namin to este kwarto niya to? Paano akong nakauwi? Nalaman ba nila Tatay?
May dextrose pa sa kamay ko at hindi na ako magtataka dahil puro naman doktor naman ang mga tao dito sa bahay.
"Buti naman at gising ka na." Malamig pa sa yelo na sabi nito. Hindi ako makasagot dahil pakiramdam ko ay magagalit na naman ito sa akin.
"Hindi ko alam kong anong ginawa ko sayo kagabi at inapoy ka ng lagnat ngayon. Hindi ko naman alam na ganyan pala ang wala pang karanasan."
"Ok lang ako." Sabi ko na nakayuko. Hindi ko kayang makipagtitigan sa kanya dahil parang binabasa niya ang kaluluwa ko.
"Pwede ka namang magpahinga kung hindi maganda ang pakiramdam mo. Hindi ko nga halos alam paano sasabihin sa tatay mo ang nangyari." Sabi nito at tumayo na nakapamulsa. Ang gwapo ng hitsura nitong naka doctor's uniform pero mas gwapo siya kapag naka.casual lang.
Bakit hindi pa rin ito nagbibihis ng pambahay, aalis pa ba siya? Mas mabuti pa yun dahil Mas nanaisin ko pang mag isa kesa kasama siya na nakakatakot dahil biglang nagagalit.
"Sorry po. Ano pong nangyari? Paano mo ako naiuwi? Paano pag hinanap ako ni tatay?"
Tanong ko dahil gusto kong malaman paano niya ako naitakas doon sa hospital. Paano na lang kapag nalaman ng mga tao at ni tatay na isa akong bayarang babae at namimigay ng anak?Kevin:
Sila pala ang tatay at kapatid ni Minerva na tinutulungan ni lola. May galit pa rin ako pero mas galit ako sa lola kong banyaga ang ugali. Mana sa ama nitong Espanyol na masama ang ugali pero hindi ko na yun naabutan. Parang wala lang sa matanda ang nangyari at ngiting-ngiti pa rin ito kinabukasan nang makita ako.
Maaga akong pumasok dito sa hospital para maiwasan ko si Minerva, ayoko man siyang buntisin ay kailangan ko pa rin para hindi ako mawalan ng mana. Sakim ba? Wala na akong pakialam dyan. Sila din naman ang may gawa nito sa akin. Para akong bata na pilit akong binibigyan ng mabigat na responsibilidad.
Pero naisip ko ang nangyari kagabi, I thought virgins were very much okay pagdating sa kama, pero hindi pala dahil natatakot ako baka mag collapse ito while we do it dahil sa sakit at kahit papaano ay naawa ako sa babae dahil nasugatan ko ito. Ano ba kasing ginagawa nito at hindi man lang nakaranas ng ganyang bagay hindi ba siya nagkaroon man lang ng boyfriend? Sobrang boring naman ng buhay nito.. Hindi ba siya katulad ng makikita ko sa lansangan na bata pa ay buntis na o di kaya ay may anak na? I felt obligated sa nangyayari sa kanya. Kanina sa ospital, Okay na ang roving namin, ng biglang bumukas ang pintuan at inuluwa don si Minerva na may dalang pagkain. Sobrang putla nito at halata talaga na may sakit na dinaramdam. Akala ko ba magpapahinga lang ito?
Ngiting-ngiti si Liam habang lumapit ito sa dalaga at alam ko sa sarili ko na magpapapansin ito sa babae.. Nagtatagis ang bagang ko dahil sa sinasabi nitong baka balang araw ay maging manugang daw ito. sa loob ng ilang oras na nakasama ko siya sa bahay ay ngayon ko lang nakita na ngumiti si Minerva. Sobrang lalim ng dimples nito at hindi ko alam dahil na-attract ako sa ganda ng dimples nito. She's beautiful when she smiles like that.
Hindi ko alam kung bakit parang sumisikip ang dibdib ko ng makipagkamayan si Liam sa asawa ko. The way he looks on her ay puno iyon ng pagnanasa at paghanga sa babae. Kahit papel lang yan ay legal na asawa ko si Minerva. I already signed those damn papers this morning at ibinigay sa lola ko. Kahit naiinis ako ngayon ay hindi ko rin naman kayang talikuran si Minerva dahil sa ginawa ko kagabi lalo na sa mga pasa nito sa dibdib nito. Napatitig ako sa maliit nitong mukha, malinis ang ayos ng mahabang buhok nito na hanggang beywang, plain black tshirt at pantalon at sandal lang ang suot nito. I find her cute sa ayos nito. Sobrang simple at walang arte sa katawan. Bakit parang nagtransform siya?
BINABASA MO ANG
Baby Maker Wife (Edited)
FanfictionMatagal ng hinihingi ni Doktora Minda ang mabigyan siya ng apo mula sa nag-iisang apo nito na si Dr. Kevin Joon Montero bago niya ito bibigyan ng yaman. Pero matigas ang ulo ng binata dahil panay ang trabaho, barkada at pambabae ang inaatupag nito k...