55

1.8K 43 3
                                    

Cùng Trần thị dùng qua loa bữa cơm trưa, A Đoàn ở bên bà nói chuyện một chút liền đứng dậy hồi tiểu viện của mình, cũng không quên giờ ngọ thiện An Dương sẽ tới đây. Hôm nay trời âm trầm đến dọa người, từ xa nhìn lại một mảnh mây đen, gió thổi qua, ánh mắt có chút mơ màng. Khép khép áo choàng trên người, hơi hơi cúi đầu đi về phía trước.

Vẫn là phái người đi truyền lời, nếu An Dương vẫn không tự đến liền đừng tới nữa.

đi qua một vườn hoa nhỏ rất nhanh liền đến sân của mình, đi vào liền phát hiện lá cây ngô đồng bay loạn khắp nơi, trên bệ cửa, phi lên ngói, khắp nơi đều là lá ngô đồng. Dừng bước, nhìn lá ngô đồng bị gió thổi về hướng Đông rồi lại Tây, mím mím môi, có chút đau lòng. Bán Đông thấy A Đoàn không động đậy, nhìn nhìn trời vội thúc giục " Tiểu thư, mau đi vào thôi, gió thật lớn, người sẽ bị cảm lạnh mất."

A Đoàn bình tĩnh nhìn thoáng qua lá ngô đồng, rũ mi mắt, gật đầu đi vào trong.

Quãng thời gian này thời tiết luôn mưa to từng trận, còn ngẫu nhiên xen lẫn gió lớn cùng mưa to.

Cũng không biết Thái Tử ca ca ở bên ngoài như thế nào rồi,có chỗ tránh mưa hay không, đồ vật chống lạnh có mang đầy đủ?

Đầy bụng tâm sự bước vào sảnh chính, còn chưa ngẩng đầu liền nghe được tiếng Hứa Triệt Minh cà lơ phất phơ "Làm sao vậy? Cùng nương ăn bữa cơm trở về mặt liền cau có như trái cà thế kia, nương lại nói gì muội?" Trong miệng hỏi hành động có vẻ quan tâm nhưng một chút cũng không tích cực, ngồi trên ghế tay chống cằm, thảnh thơi lại lười nhác.

A Đoàn liếc Hứa Triệt Minh một cái, đem áo choàng đưa cho Bán Đông, lại để cho người đi vào cung truyền lời, nếu như công chúa không có tự mình đến, hôm nay liền không cần tới, sau đó mới nhìn Hứa Triệt Minh nói "Tại sao huynh lại trở về, hôm nay không huấn luyện?"

Ba huynh đệ giữa trưa đều sẽ không về nhà dùng cơm, đại ca nhị ca ở tại thư viện, tam ca ở tại quân doanh. Cũng không có chức vị gì, tuổi tác còn nhỏ, chính là đi theo huấn luyện, đã rất nhiều năm. Hứa Triệt Minh không có trả lời A Đoàn, khuôn mặt tươi cười thải mái ngày thường hôm nay lại thu hết, hơi khẽ cau mày, có chút cảm giác nặng nề.

A Đoàn nhướn mày, tam ca vô tâm vô phế không sợ trời không sợ đất cũng có phiền não sao? Lại gần tỏ vẻ hứng thú, tại trên ghế hơi hơi thò người ra, mắt to nhìn chằm chằm Hứa Triệt Minh "Làm sao vậy?" nói ra để muội vui vẻ vui vẻ chút nào ~

Ừm, bên môi cười tuyệt đối không phải sung sướng khi thấy người gặp họa, tuyệt đối không phải!

Lần này đổi lại là Hứa Triệt Minh mắt trợn trắng, tức giận trực tiếp đưa tay đem A Đoàn đang sát vào mặt đẩy ra, chân mày như trước nhíu chặt, mím mím môi đột nhiên nhìn A Đoàn ánh mắt nghiêm túc hỏi "Muội nói thử xem, nếu như hiện tại ta đi nói cho a nương biết ta muốn đi lính, nương có đồng ý không?"

Nghe được sự tình thế nhưng lại là cái này, A Đoàn cũng thu lại ý cười, dừng một chút mới mở miệng "Làm sao có thể đột ngột như vậy?"

Kỳ thật người nhà cũng đã sớm có chuẩn bị, từ khi tam ca bước vào quân doanh một khắc kia đều đã có chuẩn bị. Tuy nhiên tất cả mọi người đều không có nhắc tới chuyện này, luôn nghĩ hắn còn nhỏ, đi mộttrận là một trận. Tam ca hiện tại quả thật còn nhỏ, tuy rằng từ nhỏ đã đi theo quân doanh huấn luyện, nhưng ca ca còn chưa tròn mười lăm tuổi đâu, còn chưa có chức quan gì cả.

Cũng chưa được một hai năm đâu, như thế nào hiện tại liền đề cập đến chuyện này?

Hứa Triệt Minh say sưa nhìn gió lớn bên ngoài.

"Ta không có nói đùa, ta quả thật muốn lập tức lên đường, hiện tại lên đường là thời cơ tốt nhất."

Con mắt thêm sâu, là bộ dạng nghiêm túc hiếm thấy.

A Đoàn nghiêng đầu nghĩ lại, gần đây giống như không phát sinh chuyện đặc biệt?" Thời cơ cái gì, như thế nào muội một chút tin đồn cũng không nghe được?"

Hứa Triệt Minh thở dài một hơi, chống đầu gối từ trên vị trí đứng lên, đi thong thả vài bước sau mới nói"hắn muốn trở lại."

"hắn?"

Hứa Triệt Minh giải thích "Muội tuy thường xuyên nhập cung, cái này là việc trong quân doanh, muội vẫn là không biết được như ta, Vệ Trường Hận muốn trở lại, nhiều nhất nửa tháng liền tới Kinh Thành, ta nghĩ, không quá ba ngày, Hoàng Thượng nhất định sẽ chiêu cáo thiên hạ, đến thời điểm đó nóikhông chừng còn có thể đích thân tới cổng thành đi nghênh tiếp."

Chăm chú nhìn chằm chằm A Đoàn, ánh mắt là tràn đầy hâm mộ và tình thế bắt buộc, không chút nào che giấu dã tâm của mình.

Vệ Trường Hận? A Đoàn cũng biết người này. không đúng, hẳn là tất cả mọi người đều biết người này. Phần lớn thiên hạ vừa mới yên ổn, biên cương vẫn chiến loạn không ngừng, thắng thua nửa nọ nửa kia. Vệ Trường Hận cũng không biết từ nơi nào xuất hiện, bắt đầu chưa từng nghe qua cái tên này, giống như từ trên trời rơi xuống, ban đầu chỉ là binh lính nhỏ, sau này từ từ lên thống lĩnh, phó soái, tướng quân.

Vài năm nay, chưa bao giờ có tin thua trận.

Hơn nữa hắn cũng chưa bao giờ hồi kinh, Hoàng Thượng hình như cũng không bắt buộc, ngay cả chiếu thư Phong tướng cũng là ngựa đưa đi , hắn căn bản là không có hồi kinh nhận. Người này nổi danh, đương nhiên rất nhiều người đều muốn biết hắn là ai, kết quả tra ra lại làm cho mọi người giật mình, cũng không phải là lúc trước không có phỏng đoán gia thế của võ tướng này, chỉ là một dân thường.

Bởi vì hắn, mấy năm gần đây không biết bao nhiêu con em dân thường đi lính, đều muốn giống như hắn, mai kia có thể thành rồng.

Tin đồn về hắn cũng rất nhiều, ngay cả nữ học trung không hỏi thế sự như A Đoàn cũng nghe rất nhiều, đều là cô nương khác nói. nói hắn tính tình quái gở, giết người như ngóe, còn nói hắn xấu vô cùng, xấu đến nỗi không giám gặp người, vẫn luôn mang mặt nạ hung tợn. Lúc ấy A Đoàn có chút không cho là đúng, một khi đã khinh thường, vì sao còn muốn nói về người khác?

Nhưng mà thật lòng rất bội phục người này, một người dân thường, có thể không đến 20 tuổi làm được cái thành tựu này, tương lai của hắn quả thật không thể đo lường. Xem như những tin đồn kia là sựthật, chờ hắn hồi kinh, không biết có bao nhiêu người trong lòng rục rịch, vì quyền vì thế, vì hắn.

Chân Mệnh Hoàng HậuWhere stories live. Discover now