Chap 2 - Tấm bản đồ

101 10 0
                                    

Minkyung nhận ra nàng. Dù cố gắng giữ thản nhiên thế nào, đầu óc Yebin vẫn như bị đánh bật bởi một chiếc lò xo. Nàng đã giữ mọi liên lạc ở mức nhỏ nhất. Thu mình vào căn hộ thuê ở phía nam trung tâm, nàng cứ nghĩ xác suất gặp người quen cũ sẽ chỉ là con số không. Chẳng có gì là khó nếu thực sự muốn biến mất và yên ổn. Nhưng ngay khi nhìn thấy Minkyung, nàng biết là chẳng có ích gì. Giống như khóc trong mưa vậy, sẽ không biết được bao nhiêu là đủ cho nỗi buồn. Nhưng nàng không chạy đi đâu cả. Nàng tiến nhanh đến khung cửa sáng nhất và thả tóc mình xuống, che bớt phần khuôn mặt đi. Nếu Minkyung không nhận ra nàng cũng chẳng sao, nhưng nàng biết mình đang bị phấn khích. Đến mức quyển sách nàng đọc suốt trên tàu điện giờ cũng không thể tập trung nổi vào nữa. Single mới của 10cm vẫn chạy qua lại bên tai, nàng tận hưởng một ngày gió đẹp.

Và chờ Minkyung.

"Minkyung, chị xong việc rồi đó à?"

Lông mày bên trái của cô hơi nhếch lên, tỏ ý ngạc nhiên. Nhưng rất nhanh chóng, đôi mắt hơi giãn ra, và cười hiền. Y như ngày xưa, mỗi lần nàng cọ mũi vào má Minkyung, cô cũng cười hiền như vậy. Minkyung nhìn nàng rất lâu.

"Chúng ta đi dạo nhé!" Minkyung đề nghị.

Yebin gật đầu.

Minkyung một tay cầm iPad, một tay để cho tay nàng khoác lên. Một cách tự nhiên và thói quen cũng không phải là xấu xí. Minkyung không bao giờ đặt câu hỏi cầu kì, hay đi sâu vào cuộc sống người khác. Nhưng những gì về cô, thì chẳng thể nào biết trước được. Thông tin của cô bất ngờ và lý thú, thông tin của nàng đều đều và tẻ nhạt. Giữa cô và nàng có một khoảng lặng lớn. Lớn đến mức cảm tưởng nàng ngồi trên một mõm đá và nhìn ra biển đêm vô tận hết ngày này qua ngày khác. Sẽ không biết bắt đầu từ đâu, điểm nhìn không có khởi đầu cũng không có kết thúc. Dù ngày hôm nay chỉ gặp nhau như thế thôi, nhưng rồi Minkyung sẽ tìm Yebin lần nữa, nàng sẽ gặp cô lần nữa. Nếu hai người yêu nhau theo cách cũ, liệu họ có chia tay theo cách cũ không?

Minkyung cùng Yebin đi ra ga tàu điện ngầm. Bước gần về phía những con phố lớn, cô buông nhẹ bàn tay xuống cổ tay nàng, rồi nắm tay nàng lúc qua đường. Cảm giác dễ chịu đó lại ùa về, run nhẹ trong từng mạch máu. Yebin khẽ siết tay Minkyung. Ước gì nàng có thể yêu cô trong một ngày.

Nàng không cho cô số điện thoại của mình. Nàng ước gì mình có thể làm vậy, để quay lại yêu cô dễ dàng hơn, nhưng khi đó bỏ đi cũng khó hơn gấp ngàn lần. Tại sao Yebin luôn nghĩ đến việc bỏ đi như là lựa chọn duy nhất? Tại sao vẫn ham muốn khi biết trước kết cục sẽ rất tan và tàn?

- Em đọc nhiều sách, đã bao giờ em nghe tới hồ muối Uyuni ở Bolivia chưa?

- Chưa, ở đó có gì?

- Vào mùa mưa, hồ muối đó sẽ trở thành tấm gương khổng lồ, phản chiếu lại mọi thứ. Phản chiếu bầu trời, kể cả chính em. Người ta gọi những lúc như thế là nơi trời và đất gặp nhau.

Im lặng.

- Chị sẽ đi Bolivia tháng tới. Yebin đi cùng chị không?

Đó là chuyện cuối cùng xảy ra giữa hai người. Ý nghĩ trở thành một phần chuyến đi của Minkyung khiến Yebin háo hức. Nhưng vì lí do công việc lúc đó có một số trục trặc, Yebin cũng không nhớ rõ nữa, nên đã chẳng đi được. Minkyung lên đường như một phần tất yếu của cuộc sống, như cô sinh ra là phải đi như vậy. Yebin ở nhà một mình, đẩy ghế sofa ra trước cửa sổ lớn, đã rất nhiều đêm như vậy. Đằng sau lưng là tấm bảng đồ thế giới lớn, Minkyung đánh dấu những nơi cô từng đến. Nàng ngồi khoanh chân, nhấp một ngụm bia, bật nhạc, nhìn chăm chăm tấm bản đồ lớn đó. Seoul chỉ là một điểm nhỏ xíu, và nàng chỉ là một hạt bụi li ti mắc kẹt trong đó. Nhưng Yebin ổn, không có nhu cầu biết quá nhiều. Minkyung từng nói việc nàng không bước ra khỏi bên ngoài, giống như mọi quyển sổ chỉ có bản đồ ga tàu điện ngầm của Seoul và Incheon mà không có bản đồ thế giới. Đó là sự thực. Yebin đi làm về, tự chào mình, tự nấu ăn. Và nghe nhạc, và xem phim, và thiếp đi trên sofa nhìn ra bên ngoài triệu điểm sáng đến sớm chỉ còn lớp sương mờ.

Yebin nghĩ về Minkyung. Như những ngày gió chẳng bao giờ ở lại lâu. Gió ở một chỗ cũng chẳng còn ý nghĩa. Nàng dọn đi nơi khác. Cũng không buồn đến mức mà gào khóc lấy một lần. Vậy mà cũng được ba năm.

Ngày hôm sau, Yebin quay lại quán café và nhìn thấy Minkyung. Cả tuần sau đó nàng nhìn thấy cô, gặp cô, nói chuyện với cô, và cùng nhau đi đến điểm ga tàu điện. Trong vài lần khoác vai, cô quay sang nàng thì thầm, miệng ghé sát tai nàng ngọt ngào. Chủ nhật, ngay trước khi Yebin đưa thẻ áp lên khu vực cửa vào ga, Minkyung kéo nàng lại và hôn.

Ở thành phố này không có mấy cái hôn tạm biệt. Ít nhất là đối với những người trẻ độc thân.

(Pristin) (Threeshot) (Minkyebin, Rore, 25) Ngày cuối cùng bị mấtWhere stories live. Discover now