Chương 7: Không muốn rời xa

4K 205 2
                                    

Editor: demcodon

Trấn Long Nữ là một trấn gần nhất thôn của bọn người Hoắc An Lăng. Truyền thuyết nơi này thì ra là từ dòng suối thật lớn trên núi, đã từng có một nông phu đốn củi trẻ tuổi, lúc đang đốn củi khát nước thì tới nơi này uống nước ngẫu nhiên gặp một nữ tử bị thương.

Bởi vì đối phương bị thương rất nghiêm trọng cho nên nông phu trẻ tuổi phát hiện nữ tử ở bên cạnh dòng suối thì mang về nhà, hơn nữa cố gắng trị liệu cho nữ tử. Sau khi thương thế tốt lên thì nữ tử có tâm hồn đơn thuần mập mờ hứa hẹn, nông phu trẻ tuổi kết thành phu thê với nữ tử đó.

Về sau vì để cho thê tử của mình trải qua cuộc sống tốt cho nên nông phu trẻ tuổi cố gắng phấn đấu, cuối cùng thi đậu Trạng nguyên. Chờ đến lúc tuổi già thì nông phu đã không còn trẻ tuổi, hoặc là nói là đại quan mang theo thê tử của mình từ quan quy ẩn đến nơi bọn họ gặp nhau, đặt mua một chút ruộng trải qua cuộc sống an ổn yên tĩnh.

Mà khi lúc người nam nhân này sắp chết thì thê tử của hắn mới nói cho hắn biết, thì ra nàng là Thần Long bảo vệ dòng suối trên núi này. Bởi vì cảm kích đối phương lúc còn trẻ tuổi ra tay trợ giúp cho nên lấy thân báo đáp, về sau lại cảm động với tình nghĩa thâm sâu chung thủy của đối phương đối với mình như thế, bởi vậy quyết định làm bạn trọn đời với hắn.

Cuối cùng hai người biến thành tiên rời đi để lại truyền thuyết Long Nữ, chỗ đó cũng dần dần trở thành trấn Long Nữ. Cho đến ngày nay, trên trấn Long Nữ còn có một dòng suối. Hàng năm đều có người trẻ tuổi cả trai lẫn gái đi vào trong đó cúng vái, hy vọng tình cảm của bọn họ cũng có thể giống như nông phu và Long Nữ mỹ mãn như vậy.

Hoắc An Lăng đối với câu chuyện thần thoại nông phu và dòng suối trên núi có chút điền văn này không quan tâm. Dù sao câu chuyện thần thoại cổ đại như Thất tiên nữ, Bạch nương tử, Chức Nữ gì đấy ở Trung Quốc đều nắm một đống to.

Bất quá có lẽ A Thập sẽ thích, dứt khoát lần sau dẫn A Thập đi tham quan dòng suối trên núi đó thì được rồi. Nghĩ như vậy Hoắc An Lăng lanh tay lẹ chân đưa thảo dược cho tiểu thị tiệm thuốc bắc, sau đó chờ đối phương kiểm hàng trả thù lao.

"Đây, Hoắc tiểu ca, lần sau có thảo dược gì tốt nhớ tiếp tục mang đến nha!" Chưởng quầy tiệm thuốc bắc cười tủm tỉm vỗ bả vai Hoắc An Lăng —— mặc dù nói thảo dược ở bên trong không có gì như linh chi, nhân sâm hay các loại như linh hồn trời bảo vật đất nhưng mà tất cả những dược liệu thu từ phía Hoắc tiểu ca có thể trực tiếp bán ra mà không giống như những người khác còn phải một lần nữa chọn lựa phân loại rồi hợp tác làm tiếp như thế.

"Đó là đương nhiên rồi, đúng rồi chưởng quầy, ta còn muốn một ít... giống như những thứ vừa rồi, đều có một chút." Hoắc An Lăng đếm ra một ít tiền sau đó lần lượt mang trở về.

"Dễ mà dễ mà, bất quá ta ngược lại rất hiếu kỳ, ngươi cũng không biết xem bệnh lại mua những thứ đó về làm gì?" Chưởng quầy một bên dặn dò gọi tiểu nhị vừa có chút nhiều chuyện hỏi.

"Đương nhiên là mua về ăn rồi." Hoắc An Lăng gói kỹ một bao đồ đạc lớn thả vào trong ba lô sau đó cười ra khỏi tiệm thuốc bắc.

Lúc này đã là giữa trưa nên Hoắc An Lăng đứng ở trên đường phố nhìn chung quanh một chút, sau đó đi đến một quán nhỏ gọi một phần mì Dương Xuân.

Mì Dương Xuân nghe êm tai, trên thực tế là một loại không thêm nguyên liệu gì trước đó, tối đa chỉ có một chút hành cắt nhỏ vào tô mì. Bất quá tiện nghi, bao ăn no.

[ Đam Mỹ ] Sủng PhuWhere stories live. Discover now