1. Khi tất cả đều xoay quanh nàng Kiều

2.1K 88 23
                                    


         -Kim Trọng: ngay từ đầu tiếp cận hai chị em Thuý Kiều cũng vì sắc. Một thanh niên vì sắc bỏ thanh xuân , vì một câu hứa hẹn trao duyên hại một người mang danh tiểu tam, huỷ hoại cả cuộc đời nàng( phụ nữ thời xưa nếu li dị hoặc goá chồng thì sẽ bị xã hội khinh miệt, khó bước tiếp nữa nên họ dù muốn hay không cũng phải an phận). Để rồi chờ đợi mãi một người, kết cục cũng chỉ có thể làm bạn với người đó.
    Còn vợ chàng, có thể nàng cũng chờ chàng , chờ chàng hoàn thành trách nhiệm của một người chồng. Nếu một lòng chung thuỷ như vậy, ngay từ đầu đã không nên chấp nhận lấy Thuý Vân , để rồi phải trốn tránh suốt đời. Mối tình thắm thiết lại bị một nữ nhân đem đi tặng cho người khác,đáng sao?

-Thúc Sinh: một khách làng chơi..." Thật hào phóng" khi cứu Kiều ra khỏi lầu xanh... Vậy ,nếu không gặp Kiều thì Thúc Sinh có dám chắc vẫn sẽ còn lòng tốt để cứu một ai khác không tài, không sắc bằng Kiều nhưng lại có số phận bạc bẻo như nàng ? Cứ cho là trước khi gặp Kiều, Thúc Sinh cũng chuộc nhiều kĩ nữ có cuộc đời bất hạnh đi,vậy thì tại sao chàng chỉ giữ mỗi Kiều lại ,để nàng làm thiếp của mình ,nếu quan hệ của chàng và Kiều là minh bạch thì sao phải dấu diếm ,Hoạn Thư truy hỏi thì lãng tránh, nếu không như vậy vợ chàng đâu có ghen... Hoạn Thư sẽ đâu có mang danh hiếp đáp kẻ yếu. Là một nam nhân ngu ngốc, đã sợ vợ thì ngay từ đầu đã không nên giữ Kiều lại.

-Từ Hải: một vị anh hùng hào kiệt với ý chí dẹp loạn quân hoàn hành,cứu dân cứu nước. Nhưng cũng vì một người đàn bà không am hiểu chinh trường,dễ dụ dỗ mà mạng sống cùng bao kế hoạch dang dở phải chấm hết. Một vị anh hùng để lại cho ta ấn tượng sâu sắc khi muốn tìm "ý trung nhân " ở lầu xanh ,mà đặc biệt nhìn trúng người con gái " tài sắc nhưng bạc mệnh"-Thuý Kiều. Từ Hải vô tình lại là nam nhân đáng thương nhất trong truyện ,vì Kiều mà bị hại chết. Anh hùng cũng không qua khỏi ải mỹ nhân!
(Của Từ Hải ngắn quá nhỉ...Tui không nghe kể về Từ Hải nhiều nên chỉ có nhiều đó ý thôi )

### Mới nhân vật nam thôi, còn nữ để tui viết sau ak! Có một vài chi tiết tui cũng không chắc lắm aa, nếu sai xin góp ý!

Họ là nhân vật phụ ( Đồng Nhân Truyện Kiều)Where stories live. Discover now