Chương 5 - Ban hôn

1.6K 117 20
                                    

"Thánh chỉ tới!"

Một đoàn người không dưới mười người bao gồm cả thái giám và quan binh lần lượt nối đuôi nhau tiến vào tướng quân phủ, dẫn đầu trong số đó là một thái giám. Đoàn người băng qua hậu viện, tiến thẳng vào đại sảnh.

"Thánh chỉ tới, Tấn Lâm mau ra tiếp chỉ!"

Cả nhà Tấn gia nghe thánh chỉ tới đều nhanh chóng tập trung ở đại sảnh, riêng chỉ không thấy Tấn Lâm đâu.

Tiểu Trúc thì thầm vào tai Tấn Phong nói gì đó, chỉ thấy hắn mày khẽ nheo lại, sau đó mở miệng hướng thái giám kia nói,

"Thứ lỗi Tấn Lâm từ sớm đã ra ngoài, đến giờ vẫn chưa trở lại, ta sẽ phái người gọi nhi tử về ngay, cảm phiền đại nhân nán lại ít lâu".

Lý công công nghe Tấn Phong nói vậy, thầm nghĩ dù gì Tấn Lâm có ở đây hay không thì kết quả cũng không thể thay đổi, hà tất phải phiền phức đi gọi hắn, nghĩ vậy liền nói,

"Tấn đại nhân không cần đâu, ngài là phụ thân của Tấn công tử, việc này ngài cứ thay mặt nhi tử tiếp chỉ đi".

"Việc này...nếu vậy, mời đại nhân tuyên chỉ".

"Tấn Phong nghe chỉ,"

Cả Tấn gia đồng loạt quỳ xuống.

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Tấn Lâm tuổi trẻ tài cao, nay đã đến tuổi thành thân, cùng Giang Hiểu Nguyệt nữ nhi Giang Thừa tướng trai tài gái sắc, xứng lứa vừa đôi, nay ban hôn cho cả hai kết thành phu thê, hôn lễ sẽ được cử hành vào mồng tám tháng sau, khâm thử".

Tấn Phong cứng đờ tại chỗ. 'Tuổi trẻ tài cao', 'trai tài gái sắc', đây chẳng phải là chê cười hắn sao?! Ai chả biết Tấn Lâm là người thế nào, Giang Hiểu Nguyệt lại là tài sắc thế nào, sao có thể 'xứng lứa vừa đôi' được? Hơn nữa, Tấn Nhân trưởng tử của hắn vẫn chưa thành hôn, cho dù là ban hôn cũng không thể nào là Tấn Lâm trước, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra a.

Tấn phu nhân trong lòng cũng không khá hơn Tấn Phong là bao, bà thừa biết Tấn Lâm là người thế nào, hơn nữa với thân phận của hắn, thành thân không phải là đi vào đường chết sao? Bất quá, lệnh vua không thể chống lại, chuyện này chỉ có thể từ từ suy tính, tránh xử lí không ổn lại mang đến họa sát thân.

Mắt thấy Tấn Phong sững sờ tại chỗ, Lý công công ho khan một tiếng, "Tấn đại nhân sao còn chưa tiếp chỉ?"

Tấn Phong lúc này mới hoàn hồn lại, nhanh chóng đưa tay tiếp chỉ ,"Thần, Tấn Phong tiếp chỉ, hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế".

"Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế". Âm thanh đồng loạt vang lên từ khắp đám người Tấn gia.

_________

"Tiểu thư ở trong phòng sao?"

"Ân, tiểu thư từ khi từ đại sảnh trở về liền nhốt mình ở trong phòng, đến giờ vẫn chưa thấy ra".

"Ân, ngươi lui xuống trước đi, chuyện ở đây để ta lo liệu".

Tiểu Mai nghe vậy cũng không nhiều lời, liền nhanh chân đi đến nhà bếp chuẩn bị bữa tối cho Giang Hiểu Nguyệt. Hôm nay hoàng thượng sai người đến truyền chỉ, ban hôn cho tiểu thư nhà nàng cùng cái gì Tấn Lâm, tiểu thư nghe xong cũng không nói gì, chỉ thấy mắt nàng trầm xuống, sau đó trở về phòng liền đóng cửa không chịu gặp ai, đến giờ vẫn chưa có gì vào bụng. Cũng may lão gia đến tìm, có lẽ lão gia sẽ tìm được cách khuyên nhủ tiểu thư, thật khổ thân cho tiểu thư a.

[BHTT] [CĐ-NP] [Tạm Drop] Xuyên qua thú tân nươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ