Chương 15: "Mặc"

2.7K 200 21
                                    

Edit: Huyền Dani

Theo truyền thuyết Đạo giáo cổ xưa ở Trung Quốc, người cổ đại Trung Quốc, thậm chí ở hiện tại cũng không ít người đều cho rằng: Con người, sau khi chết, linh hồn sẽ đến một nơi khác sống, đó là một thế giới gần giống nhân gian, sinh hoạt gần như con người ở thế giới trần gian, mọi người gọi đó là âm phủ.

Mọi người tưởng tượng ra thế giới âm phủ từ trước tới nay rất nhiều, thậm chí đây là chuyện bình thường.

Đế vương cổ đại cực kỳ coi trọng nơi chôn cất sau khi mình chết đi, hầu hết hoàng đế bắt đầu xây lăng mộ cho mình sau khi đăng cơ, lăng mộ của Tần Thủy Hoàng xây mất ba mươi lăm năm, Chiêu lăng xây mất đâu tận 107 năm......

Trên đời nổi danh binh mã đất nung, hầm tượng gỗ khổng lồ, tượng người gốm tinh mỹ làm người khác cảm thán kinh ngạc, nhưng mà, đội quân đất nung cũng chỉ là một bộ phận nhỏ của lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Tư Mã Thiên có ghi lại "Đào ba con suối, cũng gọi là sông. Đem những đồ quý báu của các cung điện, của trăm quan xuống cất đầy ở dưới. Tôi tớ, nếu làm phản. Lại sai thợ làm máy bắn tên hễ có ai đào đến gần thì bắn ra. Sai lấy thủy ngân làm một trăm con sông, biển lớn chảy vào nhau. Đưa nhạc khí vào, tạo âm thanh trấn thủ. Ở trên có đủ thiên văn, ở dưới có đủ địa lý"........

Bí mật lăng mộ Tần Thủy Hoàng đến nay vẫn còn ẩn sâu trong lòng đất.

Mà giờ phút này, Đàm Trình biết, mở ra bí mật lăng mộ được bao phủ bởi tầng tầng sương mù, phát hiện này chỉ sợ sẽ làm chấn động thế giới.

Dời đi phiến đá, Đàm Trình là người đầu tiên từ đường hầm đào bới đi vào, ánh sáng đèn pha chiếu cho không gian âm u sáng lên một chút, nhưng chút áng sáng này cũng không đủ để Đàm Trình thấy rõ nơi đây, đây là một mật thất dùng những phiến đá phẳng có khảm nạm tạo thành một không gian thật lớn, bên trong lại không có bất kỳ một vật gì.

Mặt tường phía nam là đường vào mộ, bị chèn vào phiến đá lớn để ngăn chặn, mặt bắc là vách tường rất lớn, như thể bởi niên đại lâu năm mà ở giữa vách tường bị nứt ra khe hở, khe hở nứt thành hình chữ nhật, dài khoảng hai mét, cao chừng ba mét.

"Chỗ đó chắc là thông tới cửa cung điện," Đàm Trình cầm máy ảnh chụp lại: "Xuất hiện cái khe hình chữ nhật, mặt phía sau chắc là khoảng trống mới có thể nứt ra như vậy, đây là kiểu vết nứt có trình tự."

"Ừm, dựa theo cách triều Minh nói, đây hẳn gọi là tường kim cương đi." Lưu giáo sư đến gần một bên vách tường nói, "Không chừng phải đem tường này phá đi mới được."

Hà Hạnh nhìn không gian kín mít lại không có vật gì, chẳng biết vì sao đáy lòng đột nhiên nổi lên một chút sợ hãi, vách đá tối om om, hắn hiện như đang hô hấp không khí của mấy ngàn năm trước, quan tài đế vương ngàn năm trước từ nơi này trải qua...

"Không phải nhất định, các anh xem các bức tường ở bốn phía trông đều giống nhau, dùng vật liệu, kích thước đều không khác mấy, làm sao có thể khẳng định kia chính là cửa xuống cung điện dưới lòng đất? Vạn nhất đó chỉ là một dấu hiệu lừa gạt, các anh không phải cũng biết đây là một đại mộ tà môn à!"

[ĐM -EDIT] Đào một hoàng đế về làm vợKde žijí příběhy. Začni objevovat