[ Ngoại truyện ] Nhật ký hồn ma (2)

493 32 11
                                    

Hành lang. Khi bạn đang hoảng sợ , tốt nhất đừng chạy trên hành lang. Bởi cái không gian vô tận ấy có thể gia tăng nỗi sợ hãi của bạn. Nhưng lúc đó , Vivian hoàn toàn không có sự lựa chọn nào khác. Cô bỏ chạy khỏi thư viện. Chạy trên hành lang. Và mọi chuyện trở nên đáng sợ hơn.

" Bạn sợ ư ? Bạn sợ chính bản thân mình ư ? "

Vivian ném vội cuốn sổ xuống đất ngay sau khi đọc xong lời viết đó. Nhưng rồi có một sức mạnh khiến cô lại cúi xuống nhặt cuốn sổ lên. Là Edward. Cuốn sổ này tặng Vivi đúng ngày cô gặp Edward lần đầu tiên dưới thân phận tiểu thư Phantomhive. Nó đi cùng mối tình cũa Vivi và Edward. Trong sổ hiện còn chứa đến hơn 100 lời thoại giữa cô và anh. Và đó cũng là lí do cuốn sổ vẫn được lưu giữ cẩn thận.

" Đây là món quà đầu tiên tôi tặng cho một cô gái ngoài Elizabeth. Hãy giữ nó cẩn thận nhé ! "

Vivi vô thức gật đầu. Và cô càng kinh hãi hơn khi thấy trong tấm gương ở phía cuối hành lang , hình ảnh phản chiếu của Vivian không gật đầu như cô. Trái lại , hình ảnh ấy lại nhìn Vivian như thể hài lòng với cái gật đầu đó vậy. Vivi đưa tay lên vuốt tấm gương. Trong gương , Vivi kia cũng đưa tay lên. Hai bàn tay chạm vào nhau. Hơi lạnh của tấm gương truyền qua tay cô và luồn lách từ tat vòng qua sống lưng. Lạnh toát. Vivian bất chợt thả tay xuống. Hình ảnh trong gương cũng buông tay. Tiếng chuông đồng hồ cổ kính vang lên. Vivi thở phào nhẹ nhõm nhõng nhưng rồi lại ớn lạnh. Cô choãi chân về bên phải. Trong gương , Vivi kia cũng choãi chân về bên phải. Mà lẽ ra , theo nguyên lí phản chiếu , phải là ngược lại mới đúng. Cô ù té chạy về phòng.

Hành lang hun hút. Tấm thảm hành lang đỏ rực dưới ánh nến bập bùng. Bỗng Vivian khựng lại khi nhìn thấy hình ảnh của mình đang phản chiếu lại. Hình ảnh cô từ cuối hành lang không giống cô. Hình ảnh phản chiếu chỉ là Vivi kia đang đứng lẳng lặng nhìn Vivi thực. Dòng viết tới.

" Bình tĩnh lại , Vivi ! CHÚNG TA là một kia mà. Mình sẽ chờ bạn khi hoàn toàn bình tĩnh , chúng ta sẽ nói chuyện tiếp. Chúc ngủ ngon "

Cô đổ vật xuống giừơng.

Vivian không biết mình đã ngủ trong bao lâu. Chỉ biết khi tỉnh lại thì đồng hồ trong phòng đã chỉ 11h đêm. Có gần chục dòng chữ trong cuốn sổ. Là của Vivian kia.

" CHÚNG TA là hai nửa trong cùng một thân xác. CHÚNG TA bị tách rời nhau kể từ khi Edward mất. Mình muốn bạn biết rằng CHÚNG TA đã bị tách ra làm hai nửa . Một nửa Vivian trốn tại biệt thự Phantomhive sốbg cho chính bản thân , vì tương lai của chính mình. Còn một nửa khác Vivian sống tại một nơi xa xôi khác. Vậy vã mỗi ngày. Bạn phải hiểu rằng mình đã nhiều lần không còn muốn sống. Mình đã nhiều ngày đi lang thang qua khắp những con đường mà ngày xưa chúng ta từng đi qua. Mình biết , rồi một ngày u ám nào đó , mình sẽ tìm đường đến với Edward. Vì số phận đã bắt CHÚNG TA phải chấp thuận rằng một trong hai sẽ phải biến mất. Mình sẽ đi thay bạn. Vì thế bạn đừng tìm cách tới khỏi biệt thự lúc này. Bởi nếu bạn đi , chắc chắn sẽ có một điều khủng khiếp sẽ xảy tới. Vô cùng khủng khiếp. Hãy ở lại. Hãy ở yên tại biệt thự. Xin đừng giận và hãy tin mình ! "

-------------Phân cách tuyến-------------

- Vivi này , người ta phải mất bao lâu để quên đi một người nhỉ ? - Người con trai vừa nói vừa vuốt mái tóc cô bé nhỏ

- Nếu [ người ta ] là Vivi thì sẽ sớm quên mau đấy !

- Nhanh vậy sao ? Vị chi 1 giây để di dời một người khỏi tầm quan sát và trung khu yêu thương của mình ?

- vì nhiều thứ nhỏ nhặt không thể tẩy một cách dễ dàng

- nhỏ nhặt mà nhớ dai vậy sao ?

- Vì nhỏ nên mới nhớ ! Một ngày nào đó Ciel nii sẽ hiểu ra thôi !

Đó là những câu nói cuối cùng mà Ciel còn nhớ được. Kể từ lần cuối cậu gặp Vivian. Em ấy đã mất tích. Trong khi cậu đang điều tra sự việc của anh trai Elizabeth. Bốn tháng đầu , Ciel chới với thật sự. Cậu đủ bản lĩnh để trấn an tất cả mọi người rằng mình vẫn ổn. Thậm chí công việc hoàn thành còn xuất sắc hơn thường lệ. Nhưng cậu không đủ can đảm để làm mình hết lo lắng cho đứa em gái yêu quý mất tích

Sau những ngày tự sắp xếp công việc nội bộ , Ciel tự đâm đầu vào với công việc tìm kiếm, mong rằng sẽ có một chút manh mối. Dù chỉ là một manh mối duy nhất. Và được như mong muốn. Cậu đã tìm thấy Vivi, tại một ngôi nhà nhỏ phía Bắc.

Vẫn là bóng hình ấy
Vẫn là ánh mắt ấy
Ciel không thể quên được
Rồi thì xa nhau một thời gian , rồi thì khi quay lại.....

" Anh là....ai vậy ? "

Và Ciel đã không trả lời , không biết trả lời như thế nào. Vẫn như ngày trước , em ấy lại quên mất cậu , và bây giờ là quên hoàn toàn. Cậu cũng không biết từ lúc nào Vivi đã chuẩn bị cho cậu một câu nói thắt lòng như vậy. Ciel thề là lúc ấy cậu chỉ muốn lao tới ôm chầm lấy em và nói cậu nhớ em như điên. Nhưng cậu tự ngăn mình không được như thế, cậu sợ vô cùng viễn cảnh một ngày nào đó cậu lại đẩy chính em gái của mình vào vòng xoáy trả thù của mình. Thà biện minh rằng cậu và Vivi vốn không quen biết chứ không bao giờ muốn tạo áp lực cho em ấy vì bất cứ điều gì. Có bao giờ bạn quan tâm một người nhiều đến mức như vậy chưa ?

Mấy tháng dài đằng đẵng trôi qua , cậu đã yêu Vivi. Không phải theo một quy luật anh em mà là một tình cảm nam nữ đặc biệt. Cậu yêu Vivi , và cậu muốn chứng minh để Vivi thấy rằng cậu thực sự yêu và cần em ấy.

'Phần Vivian thì chỉ là quá khứ , một quá khứ khép chứ không mở , và dù nó có mở thì tôi cũng sẽ không bao giờ để nó xuất hiện. Vì tôi là hạnh phúc của em ấy...mãi mãi'

________End________

#RidvsRad

Chẹp....đọc đến phần này có lẽ một vài người không hiểu vì sao Vivi lại mất trí nhớ thì Rid sẽ giải thích. Nếu các bạn xem lại đoạn hội thoại của Vivian kia khi nói với Vivian thật thì cô ấy không hề nói rằng nếu cô ấy biến mất thì sẽ KHÔNG ẢNH HƯỞNG đến Vivian thật sự. Và chưa loại trừ một vài trường hợp nếu như Vivi bị ai đó lôi kéo ra ngoài hoặc có công việc thiết yếu
=> con gái tin người quá mà!!!

[ ĐN Hắc Quản Gia ] Hiền lương muội muộiWhere stories live. Discover now