Chương 57

7K 561 2
                                    


  Nghĩ là làm, Lôi Đình lập tức chụp lại nửa đầu tập tranh, gửi cho một người quen mở nhà xuất bản. Cùng lúc đó, 9527 lợi dụng khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của mình, rốt cuộc tìm được tủy xứng đôi với cô gái trong kho tủy.

"Kí chủ, có chút rắc rối rồi." GIọng 9527 trầm xuống, "Người hiến tủy ở tít bên TW cơ, vì vị trí địa lý và vài lý do cá nhân nên đã từ chối lời thỉnh cầu của tôi. Làm sao giờ?"

Hàn Trác Vũ suy nghĩ một lát, nói, "Scan lại tập tranh này rồi gửi cho người đó đi, tôi nghĩ người đó sẽ đồng ý thôi."

9527 nhanh chóng scan lại, sau đó gửi bên kia eo biển.

Đầu kia không trả lời ngay, mà nhà xuất bản cũng phải đợi ngày mai mới bắt đầu xét duyệt. Hàn Trác Vũ mang theo tâm trạng lo lắng bất an mà thiếp đi.

Đợi suốt ba ngày, tổng biên tập của nhà xuất bản – Cô Lâm rốt cuộc đã tới, hấp tấp đẩy cửa phòng ra, ân cần hỏi thăm thiếu niên và bạn mình một lát, sau đó đi thẳng vào vấn đề, "Tôi muốn gặp cô bé đấy. Cô bé thật sự bị bệnh bạch cầu à?" Cô thật sự không thể tin nổi một tập tranh lạc quan tích cực, tràn ngập ánh mặt trời như vậy lại xuất phát từ một người mắc bệnh nan y.

Hàn Trác Vũ gật đầu. Lôi Đình cúi người đi giày cho cậu, tiện tay nhéo nhéo bàn chân nhỏ đáng yêu của cậu.

Động tác rất thân mật của hai người khiến cô Lâm nhìn mãi.

Lúc đi đến khoa ung thư, Hàn Trác Vũ có chút do dự, may mà 9527 đã tắt bớt phần lớn tín hiệu cầu cứu, chỉ để lại tín hiệu của cô gái.

Tiếng gào thét tuyệt vọng này còn sắc bén hơn mấy hôm trước, đâm thẳng vào não khiến cậu đau đầu vô cùng. Hàn Trác Vũ chui vào trong lòng chú Lôi.

"Lạnh không?" Lôi Đình lập tức cởi áo khoác, phủ thêm cho cậu.

Đoàn người đi đến cuối hành lang, nhẹ nhàng gõ cửa phòng.

"Mời vào." Giọng nghẹn ngào vang lên.

Phòng bệnh vẫn trang trí ấm áp ngọt ngào như ba hôm trước, nhưng tình trạng của cô gái lại rất tệ, mái tóc dài mượt mà không thấy đâu nữa, để lộ đầu trọc lốc, gương mặt trắng bệch càng khiến cô gái thêm yếu ớt. Cô nằm trên giường, co người lại, toàn thân run rẩy.

"Cô bé sao vậy?" Cô Lâm đột nhiên dừng bước.

Tiếng cầu cứu sắc bén như thể xuyên thủng màng tai, Hàn Trác Vũ lui về phía sau, mãi đến khi lưng chạm vào lồng ngực chú Lôi mới dừng lại. Lôi Đình ôm vòng eo gầy của cậu, im lặng an ủi.

"A, vừa mới dùng hóa trị xong." Mẹ cô bé vội vàng lau nước mắt, hỏi, "Anh chị là ai nhỉ?"

"Mẹ, đấy là bạn của con." Cô gái mở to mắt, rõ ràng hơi thở rất yếu ớt, nhưng miệng lại nở nụ cười ngọt ngào, "Hàn Trác Vũ, ngại quá, đã hứa sẽ qua thăm cậu, không nghĩ tới..." Giọng của cô gái càng ngày càng thấp, còn chưa nói hết câu thì đã dùng hết sức.

Hàn Trác Vũ chỉ có thể liên tục lắc đầu, mắt bắt đầu ướt nước.

"Hóa ra cháu là Hàn Trác Vũ à! Mau, ngồi xuống đi." Sự lạc quan của cô gái dường như bắt nguồn từ mẹ. Bà cố gượng tinh thần, đón tiếp khách của con gái.

Mãi đến khi nhấp ngụm trà nóng, cô Lâm mới hoàn hồn lại sau sự rung động, lấy tập tranh ra nói, "Trước khi đến đây, tôi còn nghi ngờ bệnh tình của con gái chị, ai mà ngờ tới một tập tranh lạc quan tươi sáng như vậy lại do một..." Nhận ra mình nói đến điều nhạy cảm, cô Lâm không nói thêm nữa, đi thẳng vào vấn đề, "Tôi rất cảm động khi đọc tập tranh của con gái chị, gần như là vừa khóc vừa cười, dành cả đêm để đọc đi đọc lại nó. Tôi hi vọng nhà xuất bản của chúng tôi có vinh hạnh nhận được quyền xuất bản tập tranh này. Nó nhất định sẽ khiến cả Trung Quóc rung động, tiếp thêm dũng khí và sức mạnh cho mọi người. Đây là danh thiếp của tôi, hi vọng gia đình sẽ nghĩ kỹ. Xét đến tình trạng của con gái chị, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo lợi ích của cô bé, chị yên tâm."

Mẹ cô gái nhận danh thiếp, ngơ ngẩn cả người.

"Thật, thật vậy sao?" Cô gái sắp hôn mê đột nhiên mở to mắt, miễn cưỡng ngồi dậy. Cô không thể tin nổi trước giờ tử vong, mình lại có thể thực hiện được nguyện vọng suốt đời. Như thể đang mơ vậy!

"A, mau nằm xuống, đừng lộn xộn." Mẹ cô gái vội vàng qua đỡ, lại không thể nào bỏ qua sự mừng rỡ và chờ mong của con gái.

Tiếng cầu cứu sắc bén dừng lại trong giây lát, Hàn Trác Vũ cảm thấy trái tim quặn thắt của mình đang chậm rãi thả lỏng.

"Đương nhiên là thật rồi. Nếu không thể xuất bản tập tranh của cháu, đấy chắc chắn là tổn thất của bọn cô. Cháu giỏi lắm." Cô Lâm đi đến bên giường bệnh, cẩn thận sờ trán cô gái.

"Ha ha, cháu cũng biết mình giỏi mà!" Mừng rỡ khôn nguôi xua tan mọi ốm đau, cô gái lấy điện thoại dưới gối ra, cười tủm tỉm nói, "Cháu phải gọi cho bố, để bố biết con gái bố giỏi thế nào!"

Cô Lâm nghe vậy thì bật cười.

Mẹ cô gái lúc này mới lấy lại tinh thần, vừa gạt lệ vừa cảm ơn ba người từ tận đáy lòng. Quý nhân, đúng là quý nhân của nhà mình! Có thêm hi vọng như vậy, con gái mình có thể sống lâu thêm được vài tháng không?

"Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!"

"Đinh ~ Nhận được 300 điểm giá trị cảm ơn từ mẹ người được giúp đỡ!"

Thấy cô Lâm bắt đầu thương lượng hợp đồng với mẹ cô gái. Hàn Trác Vũ dùng đầu cọ cọ chú Lôi, hai người lặng lẽ ra về.

"Vui không?" Đi thật xa, Lôi Đình mới xoa xoa hai má mịn mạng của thiếu niên.

Thiếu niên gật đầu, khóe miệng nhếch lên.

"Chỉ cần cháu vui là được rồi." Lôi Đình thỏa mãn nói.

Ban đêm, 9527 nhận được điện thoại từ nhân viên của kho tủy TW, "Xin hỏi, anh là Lôi Tiểu Phong đúng không ạ?"

9527 lập tức mô phỏng giọng một người đàn ông trung niên. Nó đã dựng lên thân phận là nhân viên của kho tủy Trung Quốc, dù là tổ chức tình báo cao cấp nhất trên thế giới cũng không thể nào phát hiện ra thân phận này là giả.

[Danmei] [Repost] Lôi Phong Hệ ThốngOnde as histórias ganham vida. Descobre agora