Chương 3: Tương lai đã có y

2.4K 184 18
                                    

Kim gia mấy năm trước đã từng dính líu đến xã hội đen, tác phong làm việc luôn mang theo sự ngoan độc cùng tàn nhẫn, sau này Kim lão thái gia may mắn cưới được một người vợ danh môn hiển hách, cũng bắt đầu chậm rãi quay về đường ngay, từ những năm đầu còn rối loạn do không am hiểu đến hiện nay, cũng được xem là một gia tộc thương nhân đủ tiêu chuẩn.

Trải qua Kim lão thái gia, Kim lão, gia chủ Kim gia đời thứ 3 này, cũng bất quá cũng chỉ là mấy chục năm ngắn ngủi, Kim lão vào lúc Kim lão thái gia còn tại thế làm việc cực kỳ ngông cuồng, kết chút thù hằn, vốn tưởng đã sớm thu thập sạch sẽ chuyện này, lại không dự đoán được cái người ông hạ lệnh giết chết lúc trước có một đứa cháu rất ngoan độc, thế lực bên vợ của kẻ kia cũng khá lớn, họ tìm mọi cách bắt lấy cơ hội trả thù Kim gia.

Gia chủ Kim gia hiện tại thừa hưởng sự khôn khéo ngoan lệ của Kim lão thái gia, sự tình thế nào, gã hiểu biết rất rõ ràng, một mặt cùng bên kia chơi đùa, một mặt đi nhìn đứa con riêng chưa bao giờ gã để ý đến kia, rồi yên lặng quyết định bước đi kế tiếp, dựng lên một cái bia ngắm, một cái khí tử (1) đúng nghĩa.

(1) Ở đây để chỉ một đứa con vô dụng

Bia ngắm này, khí tử này, không ai khác chính là Kim Hào, tuy nói Kim Hào luôn bị người ở Tây Hải chê cười, nhưng có ai không biết Kim gia rất sủng đứa con này, quà sinh nhật hàng năm đều có tiếng khiến người ta líu lưỡi, có ai thấy qua nhà nào lấy trực thăng riêng làm quà cho trẻ con hay chưa? Có ai thấy nhà nào dám xây nguyên một cái công viên chỉ để một đứa bé chơi đùa hay chưa? Người người đều nói, may mắn năm đó Kim Hào đã làm được một việc ngốc, từ chối quyền thừa kế, bằng không hiện tại đã tranh đến người sống ta chết rồi!

Cho nên mọi người đều nói, Kim Hào của Kim gia không lên được nổi mặt bàn, là một hoàn khố bại gia chi tử kinh điển, lại không một ai dám nói Kim gia không tốt, sủng con riêng đến mức như vậy, đây không phải là độc nhất vô nhị hay sao!?

Trong quá khứ, Vinh Thịnh cũng từng nghĩ như vậy, y luôn cảm thấy Kim Hào chính là một tên ăn chơi trác táng *** đãng, nuôi không tốt sẽ trở thành một đứa bạch nhãn lang (2).

(2) Vong ân phụ nghĩa, ý chỉ những kẻ không nhớ ơn của người giúp mình, nhiều lúc vì cái lợi của bản thân mà sẵn sàng cắn trả lại cả ân nhân.

Nhưng nay Vinh Thịnh nhìn qua tư liệu trên tay, lại không nhịn được đau lòng, tặng trực thăng riêng làm quà sinh nhật thì có gì tốt? Cho dù có trực thăng riêng, nhưng lại không có phi công riêng, không đưa giấy phép thông hành, hắn dùng được sao? Tìm một khối đất nổi tiếng bị ma ám để xây công viên cho hắn mà gọi là quà mừng sinh nhật à? Chỉ biết ra tiền, còn lại thì bỏ mặc, như thế mà là cha mẹ hay sao?

Vinh Thịnh khép lại tư liệu, mắt nhìn bó hồng kiều diễm ướt bên kia, còn có tấm thiệp tinh xảo: "Anh Vinh Thịnh, đây là tự tay em viết đó nha, hôm nay chúng ta hẹn hò được không?"

Vinh Thịnh nhìn dòng chữ như gà bới kia của hắn, nghĩ đến Kim Hào hiện nay chỉ là một thiếu niên chưa đầy 16 tuổi, lại nghĩ đến trong tư liệu viết, nơi Kim Hào thích ngồi ngốc nhất, chính là —— Quán bar Mị Sắc, mặt y lập tức tối sầm lại, tên nhóc này ngứa da rồi, nhất định phải dạy dỗ!

Làm một tiểu thụ thổ hào đúng tiêu chuẩnWhere stories live. Discover now