Quyển 1: Tướng quân phản quốc và đế vương vô tình (End)

8.4K 822 150
                                    

Chương 10: Thắng làm vua, thua làm giặc
Con người không phải bởi vì mặc cẩm y mà trở nên tôn quý, không thể chỉ khoác áo cà sa lên là thành phật. Bản chất thối nát thì có xông hương hoa cũng không giấu được mùi, tất cả chỉ làm bản thân ở dưới lớp mặt nạ trở thối rữa đáng ghê tởm hơn mà thôi.

Vì nghi ngờ nàng là gián điệp, Vũ Mị cố ý giấu Hạ Điềm, chọn thời điểm công thành bất ngờ lúc rạng sáng, muốn đánh úp ra tay trước lấy lợi thế. 

Vốn dĩ kế hoạch của nàng chu toàn, nhưng không hiểu sao dường như Âu Dương Liệt lại như đã biết trước. 

Âu Dương Liệt thậm chí còn không thèm xuất hiện, quân đội thủ thành cũng đủ cầm chân Vũ Mị. 

Chiến sự ở cổng thành căng thẳng suốt một ngày. Nàng buộc phải tạm thời lui quân, từ bỏ vây thành, lui xa vài dặm. 

Mấy ngày nay trời vẫn chẳng sáng sủa hơn, ban ngày thì ánh sáng yếu ớt, ban đêm thì mù mịt sương.

Đêm đó, ở Lương gia đã bị bỏ hoang lạnh lẽo lâu nay, đoàn người đông đúc tụ tập chuẩn bị, đèn đuốc sáng rực. Đáng tiếc, dù đèn đuốc ngợp trời thì cũng không thay đổi được sự thật rằng nó là một ngôi nhà bụi bặm, u ám lạnh lẽo như nghĩa địa. Tựa như việc  dùng một mục đích tươi sáng không bao giờ có thể che dấu được sự đau thương tàn khốc của chiến tranh, rốt cuộc, đổ máu là không thể tránh khỏi, bởi vì cái gì cũng có cái giá của nó.

Buồn cười là, những người đi theo Âu Dương Liệt tới đây, ngược lại giống hệt khung cảnh diệt môn Lương gia năm đó.  

Âu Dương Liệt nhìn tình hình ở cổng thành không có gì đáng lo ngại, lại thêm nhận được thư từ A Tứ, liền quyết định đích thân sắp xếp mai phục đợi Vũ Mị sẵn ở Lương gia. Hắn là muốn tạo một khung cảnh giống hệt năm đó, đợi một bé gái tên A Cửu xuất hiện. 

Chỉ có điều, A Cửu đã sớm không còn là nàng. Hắn không biết rằng, A Cửu  vĩnh viễn cũng không thể trở về nữa. 

Bên ngoài thành, Vũ Mị dường như cả đêm chuẩn bị tất bật cho việc công thành vào sáng hôm sau. Ít nhất là nàng tỏ ra như vậy, cho nên Âu Dương Liệt cũng không thèm để ý. Dựa theo mật báo của A Tứ, Vũ Mị sẽ dùng mật thất của Lương gia đánh úp từ trong thành, sau đó mở cổng cho quân từ bên ngoài vào. Cho nên hắn tương kế tự kế, quyết định ôm cây đợi thỏ. 

Giữa đêm đen tối, tiếng "Đoàng" nổ ra nghe rõ mồn một. Pháo hiệu sáng rực liên tục được bắn lên trời cao, kèm theo đó là tiếng trống quân rộn ràng.

Doãn Chu bước vào phòng nơi Âu Dương Liệt đứng, cung kính báo cáo.
"Bệ hạ, đại quân tới rồi."

Âu Dương Liệt vui mừng cười.
"Đi! Chúng ta lên tường thành quan sát." 

Trước khi đi, hắn không quên dặn dò Diệp Nhất.
"Các ngươi mai phục ở đây. Trẫm muốn bắt sống nàng, đừng hại đến tính mạng. Nàng là người thức thời, sẽ không thật sự chiến đấu đến cùng với các ngươi. Chỉ cần bắt nàng, quân đội bên ngoài tự có Khương Toàn lo liệu, sẽ giải quyết nhanh thôi."

[Hệ thống][Xuyên nhanh] Kế hoạch phản công của chủ thần!Where stories live. Discover now