[7] TRÁT MỸ ÁN - Đệ tứ hồi

1.2K 74 0
                                    

[TRÁT MỸ ÁN] Đệ tứ hồi - Ngự Miêu hiệp nghĩa giúp rửa oan, Hương Liên định tâm đến Khai Phong

* * *

Mặt tựa thái dương đỏ

Râu hùm nửa thước dài

Một mình chắn cửa ấy

Muôn địch chẳng thể qua

Kim Kiền ngẩng đầu nhìn tượng Quan Công uy phong lẫm liệt, trong lòng không khỏi cảm thấy thê lương.

Chẳng ngờ bản thân và cái miếu Quan Công này lại có duyên đến vậy, ngược xuôi ngang dọc, cuối cùng rồi cùng trở về đây. Vốn định cảm khái một phen nhưng lại chẳng có tâm tư để làm, nguyên nhân chủ yếu là, tượng điêu khắc của Quan lão gia không biến ra cơm được...

Lúc trưa, Kim Kiền và mẹ con Tần Hương Liên đã đi dạo một vòng ở quỷ môn quan, cuối cùng nhờ một vị đại hiệp từ trên trời giáng xuống ra tay cứu giúp mới may mắn thoát được kiếp nạn.

Nói tới vị đại hiệp này, thật đúng là chẳng có gì để soi mói - tướng mạo tuấn tú nho nhã, dáng người cao ráo rắn rỏi, vai rộng, eo thon, có thể sánh với người mẫu, thân thủ thì tất nhiên không cần phải nhiều lời, chỉ một câu thôi: xuất thần nhập hóa. Chỉ là, nhân vô thập toàn, ngọc đẹp còn có tì vết, vị đại hiệp vạn dặm mới tìm thấy một này lại... khụ... khố rách áo ôm chẳng khác gì Kim Kiền!

Ngồi xếp bằng dưới bệ tượng Quan Công mặt đỏ, Kim Kiền một tay chống cằm, tay kia cầm một cái màn thầu cứng queo do đại hiệp đưa tặng, khóc không ra nước mắt, trong lòng buồn bực, chỉ có thể tỏ cùng trời xanh.

Vị đại hiệp này thật đáng được xưng tụng thanh liêm, tay nải to là thế mà bên trong chỉ có vài cái màn thầu!

Lại nhìn hai tiểu quỷ bên kia, chúng coi mấy cái màn thầu có thể ném chết người này như sơn hào hải vị, chỉ vài miếng đã ăn hết, vẻ mặt dường như vẫn còn thèm thuồng lắm.

Gõ gõ vào cái màn thầu trong tay, âm thanh khô cứng khiến Kim Kiền lập tức rùng mình, vươn tay đưa cái màn thầu cho hai đứa nhóc.

"Ta... không đói, bọn đệ ăn đi".

Cục bột mì cứng như thế này, nuốt vào bụng khẳng định dạ dày sẽ thủng.

Hai tiểu quỷ kia lại tròn mắt vui sướng, vội nhận lấy, bẻ làm hai nửa, mỗi đứa một nửa ăn tiếp, lòng kính ngưỡng đối với vị "Thần tiên ca ca" trước mặt này lại sâu đậm thêm mấy phần.

Tự động bỏ qua ánh mắt sùng bái của hai đứa nhóc, Kim Kiền ngẫm nghĩ một lúc, quyết định đến chỗ vị đại hiệp kia kiếm chác chút thức ăn thì thực tế hơn.

"Cái đó, vị đại hiệp này, xin hỏi ngài có còn..."

Ngồi xổm xuống cạnh nam tử áo lam, Kim Kiền xoa xoa hai tay vào nhau, mặt đầy vẻ tươi cười, gian xảo sống động y hệt hình tượng mấy kẻ dắt mối ở thanh lâu.

"Tiểu huynh đệ nếu muốn ăn màn thầu, trong tay nải bên kia vẫn còn mấy cái".

Đại hiệp đặt một tay lên cổ tay Tần Hương Liên, đôi lông mày nhíu chặt, ngưng thần quan sát, nghe thấy Kim Kiền nói cũng không buồn ngẩng đầu, khẽ trả lời.

ĐẾN PHỦ KHAI PHONG LÀM NHÂN VIÊN CÔNG VỤWo Geschichten leben. Entdecke jetzt