Chapter 21.1 (19/6/18)

104 16 5
                                    

Bước vào kỳ nghỉ hè, thay vì vùi mình cả ngày ở nhà thì Sehun quyết định đăng ký tham gia vào một chương trình tình nguyện của trường. Đáp lại sự hứng khởi ngày đầu tiên đi tập huấn của cậu là một nỗi thất vọng tràn trề ngay khi cậu trông thấy Anna ở đó, với vai trò là chủ nhiệm chương trình, người sẽ dẫn dắt chuyến tình nguyện trong suốt mùa hè. Được thôi, Sehun cho đó là một sợi dây định mệnh không thể tách lìa giữa cậu, Chanyeol và Anna.

Đầu tháng Sáu, chương trình tình nguyện được khởi động, trạm mà cậu được phân công đến là một vùng núi ngoại ô. Và trùng hợp thay, cô Anna lại là người dẫn dắt trạm. So với nét mặt hào hứng của cô khi bắt gặp Sehun ở buổi sinh hoạt trước khi bắt đầu chiến dịch, cậu lại thấy khó xử nhiều hơn. Nhưng cậu không thể cứ tránh né cô mãi, đó không phải là ý kiến hay, cậu nên từ từ học cách đối diện.

Sehun không kể cho Chanyeol nghe về việc này, cậu nghĩ là không cần thiết, hơn nữa, cậu không muốn khiến anh phải nghĩ ngợi. Nhưng Chanyeol có động viên khi hay tin cậu ghi danh vào chương trình hoạt động này ở trường, anh thích cậu đi đây đó hơn thay vì quanh quẩn cả ngày trong nhà.

Chuyến đi kéo dài sáu tuần, theo như lịch trình thì công việc chính của cả nhóm là giúp đỡ người dân tu sửa đường xá trước mùa mưa, bên cạnh vài việc tình nguyện vì cộng đồng khác như giúp đỡ các em nhỏ ở trại trẻ mồ côi hay người già ở viện dưỡng lão. Chỉ với hơn một tuần tập huấn trước khi lên đường, Sehun đã bắt đầu làm thân được vài người bạn mới cùng khóa. Cậu xếp chuyến đi này vào một hạng mục mang tên là trải nghiệm, cậu không khỏi trông đợi vào những mới mẻ sẽ xuất hiện trong cuộc hành trình.

Trong ngày đầu đến đây, sau vài giờ nỗ lực của cô Anna cùng một số tiền bối lâu năm ở trường, một chủ nhà nghỉ đã chấp nhận cho cả đoàn thuê phòng với mức giá ưu đãi cùng với việc phá lệ cho phép khách sử dụng bếp ăn.

Sehun được bố trí ở cùng phòng với hai người bạn khác mà cậu vừa mới làm quen trong buổi tập huấn. Cả ba đều thuộc khoa khác nhau, mặc dù trước đây có vài lần gặp nhau ở trường nhưng chưa từng nói chuyện qua. Sehun thầm cảm thấy may mắn vì họ đều là những người thân thiện và tốt bụng, điều này giúp cậu phấn chấn hơn khi tham gia vào chương trình tình nguyện cùng với mong muốn góp nhặt vốn sống hữu ích và duy trì những mối quan hệ tốt đẹp.

Trong tuần đầu, công việc có phần cực nhọc hơn, bởi cả nhóm vẫn chưa hoàn toàn quen với khí hậu thất thường của mùa hè, lẫn địa thế có phần nguy hiểm nơi đây. Sang tuần thứ tư, công việc gần như hoàn thành hơn ba phần tư, giảm được rất nhiều gánh nặng thời gian cho những tuần lễ cuối.

Sáu tuần không phải là quá nhanh hay quá chậm, nếu bạn là một người rảnh rỗi thì quãng thời gian đó hẳn sẽ rất dài, nhưng khi mỗi ngày trong suốt sáu tuần, bạn dành ra phần lớn cho những công việc tình nguyện và thậm chí chẳng có thì giờ để chiêm nghiệm rằng mình đã trải qua bao nhiêu ngày tháng ở đây thì quãng thời gian đó chẳng mấy lại trôi qua rất nhanh.

Những buổi tối rảnh rỗi, cậu vẫn gọi điện cho Chanyeol, tất nhiên là vậy, cậu sẽ không thể chịu nổi nếu không thể nghe thấy giọng nói của anh khi mà hai người sẽ có ít nhất hơn một tháng không gặp nhau. Sehun cũng không phải người ủy mị hay tình cảm sến súa tới mức sẽ thốt lên rằng cậu nhớ anh tới mức nào hay rằng cậu chỉ mong sáu tuần sớm trôi qua nhanh để cậu có thể quay về bên anh.

[Longfic | ChanHun | M] ExistenceOù les histoires vivent. Découvrez maintenant