Chương 36

4.7K 100 1
                                    

  Tiêu Đạo Thành đã có hai ngày chưa ăn cơm, tóc trắng phao, tán loạn mà khoác lên sau ót, mi tâm cùng trên trán đều là dấu vết tựa như đao khắc, hắn khép hờ hai mắt ngồi trên giường đá, mặt không chút thay đổi, giống như nhập định, nghe thấy cửa phòng mở, nhìn thấy Vân Tĩnh Hảo, vẻ mặt hắn không có dao động chỉ khẽ động đậy một chút, rồi sau đó chính là nhẹ nhàng một câu: "Nương nương tới?"

Vân Tĩnh Hảo gật gật đầu, lộ ra một nụ cười nhàn nhạt: "Tới đưa đại tướng quân đoạn đường phía sau, cả đời đại tướng quân tội ác tày trời, có kết cục hôm nay, ước chừng cũng là số mệnh cho phép, chỉ là vô luận khi nào thì, Bổn cung đều nhìn không thấy khuôn mặt thất kinh của đại tướng quân, ngược lại là một nỗi tiếc nuối khôn nguôi trong cuộc đời này của Bổn cung."

Quay lại Tiêu Đạo Thành khẽ cười nói: "Quân muốn thần chết, thần không thể không chết, đạo làm thần từ xưa tới nay, không gì hơn cái này, huống chi cả đời này của vi thần, mọi thứ đều đã trải qua, cho nên đối với vi thần mà nói, tất cả đều coi là bình thường."

Vân Tĩnh Hảo cũng cười: "Quả nhiên đại tướng quân hảo khí phách, làm Bổn cung sinh ra mấy phần bội phục, chỉ là không biết, đại tướng quân muốn gặp Bổn cung, đến tột cùng có gì chỉ giáo?"

Tiêu Đạo Thành chậm rãi đứng lên, đi từng bước một về phía nàng, cho đến giữa hai người gần gũi không thể gần nữa, hắn mới cắn răng, lưng luôn luôn thẳng tắp khẽ cong, đầu gối khụy xuống, vậy mà lại quỳ trên mặt đất: "Nương nương từ bi, ngàn sai vạn sai đều là lỗi của một mình vi thần, nương nương có hận, cứ báo trên người vi thần, nhưng huynh muội Dung Thiển chưa từng có lỗi với nương nương, cầu xin nương nương chớ giận lây sang người vô tội!"

Vân Tĩnh Hảo cúi mắt nhìn hắn, lắc đầu mà thở dài: "Thì ra đại tướng quân cũng biết nói vô tội, con trai con gái của ngươi là vô tội, vậy Bổn cung cũng không vô tội sao? Lúc cha ta chịu hình, mặc dù ta không ở pháp trường, nhưng cũng nghe nói, ngày đó, ngươi trên đài trảm tù nhân, cha ta ngay trước mặt dân chúng vây xem, than thở khóc lóc không ngừng dập đầu với ngươi, van ngươi chớ giận lây sang người vô tội, van ngươi bỏ qua cho Bổn cung, vậy khi đó ngươi nói như thế nào?"

Tiêu Đạo Thành run lên, cắn răng miễn cưỡng duy trì trấn định, ngẩng đầu nhưng đối diện lại là ánh mắt lạnh lẽo của Vân Tĩnh Hảo!

"Ngay trước mặt dân chúng khắp thành, ngươi nói, hoạch tội một người, cả tộc không khỏi! Ngươi nói, nữ nhi Vân gia sẽ bị đưa vào giáo ti phường, cách chức làm ti tiện, chức này thấp hơn quan kỹ, bị người tùy ý lăng nhục chà đạp, cả đời ở trong mười tám tầng địa ngục ———– ngươi nói những lời này thì có từng nghĩ tới vô tội vừa nói? Có từng nghĩ tới, người làm, cuối cùng trời vẫn thấy!"

Vẻ mặt Tiêu Đạo Thành, giờ khắc này hoàn toàn không có huyết sắc, nhưng bỗng nhiên cười ha ha, âm thanh thật giống như điên cuồng, lại không hàm chứa mỉa mai: "Nương nương mang thù như vậy, sợ là sẽ không bỏ qua con trai con gái vi thần rồi, chỉ là nương nương thật cho là cha người là vô tội sao? Người đối với cha người hiểu bao nhiêu? Người từ nhỏ trên thân có bệnh hiểm nghèo, thuốc không rời miệng, người liền cho rằng bệnh là do mang thai chưa đủ tháng, lại không biết, người một đời ốm đau đều là. . . . . ."

Lời hắn còn chưa dứt, bên ngoài lại đột nhiên truyền đến giọng nói thông bẩm (thông bẩm: thông báo + bẩm báo) của Tiểu Thuận Tử, hẳn là Thục Tuệ trưởng công chúa đến!

Sau một khắc, cửa tù "Phanh" một tiếng bị đụng mở, chỉ thấy trưởng công chúa lòng như lửa đốt vọt vào, nghiến răng căm tức nhìn Tiêu Đạo Thành, tiến lên một bước, khom người bên lỗ tai hắn nói một câu nói, giọng nói kia thực quá nhỏ, một chữ Vân Tĩnh Hảo cũng không nghe rõ, sắc mặt Tiêu Đạo Thành lại chỉ một thoáng biến thành xám trắng, thân thể lảo đảo muốn ngã, dùng ánh mắt không thể tưởng tượng nổi nhìn trưởng công chúa, giống như nhìn một con rắn độc!

Mà trưởng công chúa cũng đã nhìn về phía Quân Thiếu Tần theo sau đi vào, giọng nói hơi trách nhẹ: "Hoàng thượng, Tiêu Đạo Thành là trọng phạm, lại là người mang võ nghệ, người sao có thể để Vân phi đơn độc gặp hắn?"

Quân Thiếu Tần còn chưa đáp lời nàng, nàng lại kéo tay Vân Tĩnh Hảo, có vẻ có chút kích động, đôi môi có chút run rẩy: "Thiên Lao là nơi chẳng lành, thực không nên ở lâu, ngươi hãy theo ta đi ra ngoài, trong phủ ta tới vị kỳ nhân, miệng có thể phun hoa sen, ta thấy lạ, muốn mời hoàng thượng cùng ngươi cùng nhau thưởng thức."

Vân Tĩnh Hảo bị nàng lôi kéo cảm thấy có chút mơ hồ, nghiêng đầu liếc Quân Thiếu Tần một cái, Quân Thiếu Tần cũng không hiểu ra sao, trưởng công chúa trời sinh tính cao và thẳng (cao quý và thẳng tính), đối với người nào đều là lạnh lùng thản nhiên, riêng đối với Vân Tĩnh Hảo lại hết sức thân mật, nhưng thân thiết kiểu này dù sao vẫn có chút quá!

Ngay lúc này thì đến giờ hành hình rồi.

Lính canh ngục nâng rượu độc tới, vải trắng cùng kiếm, để Tiêu Đạo Thành tự động lựa chọn.

Sắc mặt Tiêu Đạo Thành như tro tàn, không khỏi ngẩng đầu lên, ánh mắt âm trầm tập trung vào Quân Thiếu Tần, bất quá vài năm mà thôi, hổ con này lớn lên so với hắn tưởng tượng còn nhanh hơn, cho tới nay, hẳn là hắn đánh giá thấp tâm kế tiểu tử này, cẩn thận mấy cũng có sơ sót à!

Hắn giật giật khóe miệng, cũng không nói nữa, đường đường chính chính hướng Quân Thiếu Tần dập đầu ba cái, ngay sau đó cầm rượu độc trong khay sơn, ngửa đầu uống! d"@đ!l^ quý đ^o!n@

Trưởng công chúa thấy tất cả đều kết thúc, rốt cuộc mới như trút được gánh nặng, lại nắm chặt tay Vân Tĩnh Hảo, không nói lời gì lôi kéo Vân Tĩnh Hảo một đường đi ra khỏi Thiên Lao, bởi vì lúc nàng lôi kéo quá mức dùng sức, thế cho nên nhiều lần Vân Tĩnh Hảo lảo đảo suýt nữa ngã nhào, Quân Thiếu Tần nhìn không nổi nữa, cơ hồ là lập tức xông tới, vươn tay vững vàng chặn lại trưởng công chúa, đoạt Vân Tĩnh Hảo lại trong lòng ngực mình, nghiêm nghị quát: "Cô cẩn thận chút, Tĩnh Hảo đang bệnh, thân thể suy yếu, chịu không nổi người lôi kéo như vậy!"

Trưởng công chúa bị hắn rống đến ngơ ngẩn, nhất thời không nói gì, trong mắt nàng hoàng đế luôn luôn là lạnh nhạt lễ độ, chưa bao giờ trước mặt người cô nàng bày ra thiên uy đế vương, hôm nay bất thình lình vừa rống, nhưng lại làm nàng hoảng sợ không thôi, bị sợ đến tay chân đều lạnh!

Ba Nghìn Sủng Ái Tại Một ThânTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang