Thế giới 61- Tình đầu gặp nhau quá sớm (18)

168 12 0
                                    

Edit: Mộc

Ngoài thành phố, gió lạnh heo hút, trời cũng đã tối dần, chỉ có ánh đèn bốn phía rực rỡ như ban ngày, từ phía xa còn truyền tới tiếng ô tô lái vào khu biệt thự. Trần Nhạc Nhạc giống như một con bươm bướm bay múa khắp nơi, Lương Cảnh Diệu luôn ở bên cạnh cô ta, thỉnh thoảng cô ta mỉm cười với Lương Cảnh Diệu nhưng không hề có vẻ thân mật.

Bách Hợp chọn một chỗ ngồi xuống, không nói chuyện gì, dáng vẻ lười biếng dựa trên ghế xem những người đi qua đi lại, khóe miệng lộ ra ý cười. Cô coi mọi người ở đây như phong cảnh, lại không biết rằng trong mắt một số người, cô cũng là phong cảnh. Mặt mũi cô có vẻ ngây thơ, lại là người mới, có nhiều người khó lắm mới được tham gia tiệc của Trần gia tưởng rằng cô là thân thích với Trần Nhạc Nhạc. Bọn họ biết Trần Nhạc Nhạc sẽ không vừa mắt mình nên quay sang chú ý tới Bách Hợp, nếu không lấy được Trần Nhạc Nhạc, tìm một cô vợ có quan hệ với Trần gia thì cũng không tệ, vậy nên không ít người tới cố gắng bắt chuyện với Bách Hợp. Bách Hợp rất lịch sự, nhưng thái độ lại có vẻ lạnh lùng, khi biết rằng cô chỉ là bạn học của Trần Nhạc Nhạc thì sắc mặt họ liền thay đổi, ban đầu muốn cố gắng giới thiệu bản thân, sau đó thì chỉ nhét danh thiếp cho cô, lời nói đầy ám hiệu. Bách Hợp nghe mà chỉ muốn cười.

"Keng, keng, keng", bãi cỏ chỉ đang có tiếng nhạc nhẹ chợt vang lên tiếng chuông báo giờ. Mọi người đang tụ tập tốp năm tốp ba đều ngẩng đầu nhìn qua.

"Hôm nay là sinh nhật 20 tuổi của con gái tôi. Trần mỗ xin cảm tạ các vị đã bớt chút thời gian trong lúc bận rộn để tới tham dự."

Trung tâm bãi cỏ được trang trí bằng một lượng lớn hoa tươi và các dải băng màu hồng. Một người đàn ông mặc âu phục màu trắng, phong độ nhẹ nhàng cầm micro bắt đầu nói chuyện. Sức ảnh hưởng của cha Trần tại thương trường khá thâm hậu, Trần Thị kinh doanh đá quý tại thành phố đã nhiều năm, tài sản của Trần gia khá lớn, cha Trần vừa mở miệng thì tiếng nhạc đã tắt hẳn. Nhiều người đang nói chuyện im lặng.

Người đàn ông khoảng ba mươi tuổi vẫn ngồi đối diện Bách Hợp, tìm cách ra ám hiệu muốn bao cô cũng ngậm miệng, nhìn về phía cha Trần. Bách Hợp quay đầu, tuy rằng cô chẳng vào tai nổi mấy lời của người đàn ông này, nhưng ông ta cứ dây dưa mãi, chẳng khác gì một con ruồi kêu 'ong ong'. Lúc cô cảm thấy không bình tĩnh được nữa thì cha Trần xuất hiện khiến người đàn ông kia yên tĩnh, mấy phần sắc lạnh trong mắt Bách Hợp cũng ẩn xuống. Cha Trần vẫn đang xúc động nói chuyện, Trần Nhạc Nhạc im lặng đứng bên cạnh, khoác tay ông ta, thỉnh thoảng đáp vài tiếng, nhìn giống như một cặp cha con tình cảm vô cùng tốt.

Đám người thỉnh thoảng lại vỗ tay, khi cha Trần nói sắp xong, không ít người đều cầm ly rượu lên đi về phía cha Trần, đương nhiên là muốn nhân cơ hội này để tạo quan hệ. Người đàn ông ngồi gần Bách Hợp cũng đứng dậy: "Tiểu thư cứ cân nhắc cẩn thận, đây là danh thiếp của tôi, nếu có việc gì cần tôi giúp đỡ thì có thể gọi cho tôi. Theo tôi biết thì cô là bạn học với Trần tiểu thư, bây giờ cũng sắp tốt nghiệp rồi. Tuy quan hệ giữa hai người rất tốt nhưng dựa vào bạn bè thì đâu có chắc chắn, sau này cô ra xã hội sẽ hiểu." Anh ta nhìn lướt Bách Hợp một cái, Bách Hợp cười khẽ, cất danh thiếp vào túi. Lúc này người đàn ông mới ngạo nghễ xoay người bước đi, ánh mắt lộ vẻ hài lòng với hành động của cô.

Bia Đỡ Đạn Phản Công-Hoàn Nhĩ  (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ