Chương 02: Gặp Lại Cố Nhân

34 0 0
                                    

       Stunning hiện đang là một cái tên xuất hiện dày đặc trên khắp các thời báo kinh doanh & tài chính. Nửa năm kể từ ngày gặp Vương Khải, Hạ Tư Kỳ đã thành công kêu gọi quỹ đầu tư đến từ FGroup với số tiền hơn 20 triệu USD. Trải qua nhiều buổi đàm phán căng thẳng tưởng chừng như rơi vào ngõ cụt, thì giây phút ký vào bản hợp đồng Tư Kỳ càng vỡ òa trong cảm xúc hơn bao giờ hết. Cùng lúc đó, tin ức Stunning hợp tác với FGroup truyền đi trong giới kinh doanh với tốc độ chóng mặt. Ngay lặp tức cái tên Hạ Tư Kỳ không chỉ trở thành một hiện tượng trong giới start-up mà còn khiến cho các nhà đầu tư lâu năm không khỏi để mắt đến.

    Khởi nguồn từ một beauty-blogger với các video hướng dẫn make-up trên youtube lúc đôi mươi, giờ đây ở độ tuổi 27, cô đã gây dựng được một thương hiệu cao cấp cho riêng mình. Người ta vẫn đang nói về Tư Kỳ và "trận đánh cuối cùng " chỉ hơn hai giờ đồng hồ, nhưng với cô, đó là bảy năm miệt mài mà cô và những người bạn đã sống hết mình cho Stunning. Tất cả những khó khăn, vấp ngã đã mài dũa sự tự tin thuở đầu, nhưng cô vẫn chưa bao giờ lựa chọn từ bỏ, mọi người và cô vẫn luôn chờ đợi ngày Stunning phát triển xa hơn.

     Vương Khải chỉ gợi ý cho cô một cơ hội, nắm được hay không phải trông chờ vào bản lĩnh chính mình. Buồn thay, Stunning còn quá nhỏ làm sao có thể thu hút được FGroup. Nhưng với Tư Kỳ chưa đánh đã lui đó là có lỗi với bản thân, huống chi đứng trước cơ hội lớn thế này cô càng cố chấp thử sức. Hơn tháng trời lang thang trên phố Wall- nơi tiền chưa bao giờ ngủ, Tư Kỳ không cho phép mình giờ khắc nào được buông lỏng bản thân mà luôn nỗ lực vẽ nên bức tranh tương lai của Stunning để thuyết phục nhà đầu tư giúp công ty phát triển thương hiệu cũng như mở rộng qui mô. Ngày về nước, Sam-quản lý dự án của công ty cùng những nhân viên kì cựu nhìn cô với những đôi mắt đỏ hoe rồi thốt lên:

"Tư Kỳ, chúng ta không còn phải đi vay nợ nữa rồi!"

Giây phút đấy, Tư Kỳ lần đầu tiên sau mùa hè năm ấy mà xúc động rơi lệ.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

      Người đại diện phía FGroup đã đáp chuyến bay vào hôm qua, sáng nay sẽ chính thức tới Stunning làm việc. Chiếm tới 49% nguồn vốn đầu tư, việc FGroup góp mặt trong mọi cuộc họp của Stunning cũng như hoàn toàn có quyền bỏ phiếu cho những quyết định quan trọng đã trở thành điều đương nhiên.

     Để tỏ lòng hiếu khách của Stunning, Tư Kỳ sớm đã đến công ty chuẩn bị mọi công tác tiếp đón người đại diện FGroup tới nhận văn phòng của cô ấy. Nở nụ cười thân thiện, cô nhanh chóng giới thiệu từng văn phòng cuối cùng mới đến nơi làm việc dành cho "cộng sự mới":

"Cô May, đây sẽ là nơi làm việc của cô, nếu có gì bất tiện, cô có thể nói trực tiếp với Sam, cô ấy là quản lý ở đây, cô ấy luôn sẵn sàng hỗ trợ cho cô, cũng như cô có thể gõ cửa văn phòng tôi bất kỳ lúc nào, tôi rất vui lòng."

"Xin cảm ơn, nhờ mọi người giúp đỡ"

May nhìn Tư Kỳ một lượt rồi mới mỉn cười lịch sự, vén mái tóc tém nhuộm balayage thời thượng của mình. May vốn là nhân viên quản lý các dự án khu vực Đông Nam Á của FGroup, vì gia đình gốc Việt và có khả năng nói tiếng Việt lưu loát nên được điều tới đây. Cô mang một vẻ đẹp lai nhưng rất Tây với làn da ngâm rám nắng, dáng người khá cao và đôi môi đầy đặn. Nghĩ tới đây Tư Kỳ chợt nhớ, hình như Chủ tịch của FGroup cũng là Việt kiều thì phải, thật trùng hợp!

Vấn Hạ Niên Duyên - Hỏi Mùa Hạ Chuyện Năm ẤyWhere stories live. Discover now