Thanh Hà Bất Tịnh Thế

8K 801 164
                                    

1.

Quảng trường Bất Tịnh Thế là nơi hào quang rực rỡ nhất của Thanh Hà. Nơi có những người hùng được đào tạo lên. Nhiếp Minh Quyết chính là đại diện tiêu biểu nhất của các đệ tử nghiêm túc, chính trực của Nhiếp gia.

Cái sai duy nhất của Nhiếp Minh Quyết, là quen biết một Kim Quang Dao.

2.

Nhiếp Hoài Tang là người đưa ra nhận định trên.

Hắn cũng bắt Kim Quang Dao phải trả một cái giá đắt, thế nhưng, trong lòng đôi lúc cũng có những khoảng lặng. Những khoảng lặng dành cho vị tam ca kia.

3.

Nhiếp Hoài Tang là con của thiếp thất, tính tình nhút nhát đến lợi hại, mẫu thân cũng không hiền lành, suốt ngày sinh sự. Nhiếp Hoài Tang còn là một kẻ hỏi một không biết ba, ngay cả mẫu thân hắn cũng không thích hắn.

Đại ca uy nghiêm chính trực, thế mà lại không có ghét đứa đệ đệ này. Vì vậy, hắn hỏi một không biết ba cũng không khó hiểu, hắn cũng không thích làm gia chủ, cũng không thích vì mình mà mẫu thân đi sinh sự.

4.

Nhiếp Minh Quyết là loại người nói chuyện không có chút độ ấm, càng không có cái gì là nể mặt người khác. Hắn từ bé đã vậy, lớn cũng càng không có ai dám nghịch ý hắn.

Mà người dám nghịch ý của hắn, chỉ có Kim Quang Dao và Nhiếp Hoài Tang.

5.

Nhưng mà Kim Quang Dao và Nhiếp Hoài Tang là hai khía cạnh khác nhau, cũng phải nhận hai cách đối xử khác nhau.

Kim Quang Dao từng nói:

- Nếu như ta được như Nhiếp Công tử...thật tốt...

6.

Nhiếp Minh Quyết chỉ có một lần dẫn Kim Quang Dao vào quảng trường Bất Tịnh Thế. Đó chính là lúc gã còn đang tham gia Xạ Nhật Chi Chinh. Ngày đó Kim Quang Dao thật sự suy nghĩ, nếu như cứ như vậy sống bên cạnh Nhiếp Minh Quyết, kỳ thật không tệ. Nếu có thể đứng trên quảng trường Bất Tịnh Thế, xác thực đời này hào quang không hề thiếu. Chính là có thể tự tin mà sống, không sợ bất kì ai sau lưng mình đâm chọt xấu xa. Cho ngươi thấy, ngươi ngay cả một đứa con kỹ nữ cũng không bằng.

Mà quan trọng nhất, là có thể bên người mình thương, thật rực rỡ.

7.

Sau đó, Nhiếp Minh Quyết không dẫn Kim Quang Dao đến quảng trường Bất Tịnh Thế lần nào nữa, đến rất lâu sau này, chỉ khi họp hành gã mới đến quảng trường Bất Tịnh Thế, bằng không, đều né đi qua, cứ đến thẳng thư phòng của Nhiếp Minh Quyết.

8.

Sau này, Nhiếp Hoài Tang vẫn thấy, Kim Quang Dao đứng nhìn về nơi quảng trường rất lâu. Những lúc như vậy, trên nét mặt gã mới gỡ xuống nụ cười giả tạo kia. Trong mắt Kim Quang Dao, có cái gì đó rất u uất, như là, đã không còn gì tha thiết.

(MĐTS)Chuyện ở tứ gia tiên phủWhere stories live. Discover now