Chương 45: Ngược cẩu phu phụ

95 0 0
                                    

"Có lẽ khi chúa trời sáng tạo ra chữ "yêu", người đang độc thân nhưng lại bị một cặp đôi ngược đến thảm thương, nên trên chữ 'hữu' mới có một chữ 'trảo' (nanh vuốt)"

Tuy đang là mùa đông nhưng công viên vẫn rất đông người. Vòng quay rực rỡ cao chọc trời, khinh khí cầu nhiều màu như trong phim hoạt hình, đôi tình nhân tay trong tay, đứa trẻ líu ríu bên cha mẹ, khiến Diêu Tinh Thần cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống đã lâu không nhận ra.

"Anh nhìn cô bé kia kìa." Diêu Tinh Thần kéo tay Lục Lập Phong, chỉ vào một bé gái đầu nấm, cười nói: "Đầu bự thật, có phải khi còn bé đầu anh cũng to như thế không?"

Lục Lập Phong nhìn tay cô đang kéo tay mình, thuận thế nắm tay cô, động tác không được tự nhiên lắm, Diêu Tinh Thần cau mày.

"Anh làm gì thế?" Cô rút tay ra, nhưng bị anh dùng lực kéo lại, nhét vào túi áo khoác.

"Ở đây đông đúc như vậy, anh phải bảo vệ con gái của anh."

Diêu Tinh Thần cảm thấy một dòng ấm áp trào dâng từ đáy lòng, nhưng vẫn phản kháng theo thói quen: "Con gái của em không cần bảo vệ, anh buông..."

Lục Lập Phong siết chặt tay cô, nhét sâu vào trong túi như cất một món bảo bối vô giá, tâm trạng anh rất tốt, mỉm cười, nét mặt thanh lãng: "Em nói 'buông ra' với một người đàn ông đời tư thác loạn nghe thật là ngứa."

Diêu Tinh Thần đá vào chân anh: "Ngứa cái đầu anh! Lớn rồi còn.."

Lục Lập Phong không vui, nhíu mày: "Không phải chúng ta đã hứa với nhau không dùng từ ngữ thô tục, đẩy mạnh lối ứng xử văn minh tiến bộ à?"

Diêu Tinh Thần không phục, lườm anh: "Prada!"

Cứ anh một câu em một câu chí choé, cô quên mất tay của mình vẫn bị anh nắm rất mờ ám, còn cảm thấy có người đàn ông che chở cho mình, rất ấm áp, trong đám đông huyên náo như vậy, cô vẫn có cảm giác an toàn.

Diêu Tinh Thần tiếp tục đề tài ban nãy: "Anh vẫn chưa trả lời em, có phải hồi xưa anh cũng là bạn học đầu lớn không?"

Lục Lập Phong vừa nắm tay cô, vừa dùng tay còn lại móc ví tiền đưa cho cô. Diêu Tinh Thần rút ra hai tờ 100 tệ, phối hợp ăn ý, đưa qua cửa sổ bán vé.

Lục Lập Phong nói: "Anh cũng muốn biết, có phải lúc nhỏ em là bạn học không có lông mày đúng không?"

Diêu Tinh Thần đưa tay sờ lên hàng lông mày mộc mạc, nhạt màu: "Anh không biết à? Trên thế giới có một loại phụ nữ, khi kẻ lông mày và không kẻ giống như hai người khác nhau. Không kẻ thì rất thanh tú, kẻ lên lại là nữ thần. Đó chính là em."

Lục Lập Phong nhìn cô cười tự luyến, bỗng nhiên nhớ lại dáng vẻ khi mười bốn, mười lăm của cô, quần xắn ống, áo hải quân sọc xanh trắng, giày cao su màu xanh lá cây, tóc bện thành hai bên rất dài. Khác với những cô bé trong ban nhạc, cô luôn cầm cây gậy và hò hét.

Khi đó cô không được coi là mắt to mày rậm, da cô rám bóng, ánh mắt luôn lộ ra khí thế của một bé trai ham chơi.

CHI BẰNG TẠM Ở CÙNG NHAU Where stories live. Discover now