Chỉ là chuyện ngàn năm

71 6 0
                                    

Pairings: Lâm Kinh Vũ x Tiểu Thất (Vương Tuấn Khải x Dịch Dương Thiên Tỉ)

(và một số cp cameo khác)

Warning: Tác giả chưa từng đọc qua Tru Tiên, vì vậy fic chỉ mượn bối cảnh của bộ truyện này, hoàn toàn không phải Lâm Kinh Vũ và Tiểu Thất trong nguyên tác.

-----------------------------------------------------------***---------------------------------------------------------------

1.

"Tiểu Thất... chờ ta!"

Bàn tay run run đặt lên ngực trái của y, máu đỏ từ nơi đó vẫn cứ rỉ ra thấm ướt vạt áo trắng. Người nọ ôm chặt y trong lòng, rõ ràng thân nhiệt ấm áp như thế, y vẫn cảm thấy lạnh lẽo đến thấu xương. Muốn ngước lên nhìn hắn một cái, dưới ánh nắng tỏa ra những tia sáng mơ hồ, đôi mắt cũng dần mờ đi, rồi chỉ kịp nghe thấy thanh âm nức nở bên tai.

"Ta nhất sẽ định tìm được ngươi."

"Nhất định..."

"Tiểu Thất..."

Toàn thân ướt đẫm mồ hôi, đã không biết bao nhiêu lần Thầm Hạo Hiên mơ phải giấc mơ kỳ quái kia. Từ lúc còn nhỏ đã thường nằm mộng thấy, khi tỉnh dậy bên ngực trái vẫn có cảm giác nhói nhói đau. Thậm chí đầu vẫn ong ong tiếng gọi Tiểu Thất. Y rõ ràng không phải người tên Tiểu Thất, kẻ ôm y vào lòng vẫn một mực phát ra cái tên này. Ban đầu vô cùng hoảng sợ, đến mức cha mẹ phải đưa đến gặp bác sỹ tâm lý, nhưng rốt cuộc vẫn được kết luận là do chứng tự kỷ ảnh hưởng gây ra ảo giác. Dần dần cũng thành quen, không còn quá quan tâm đến nó nữa.

Chỉ là từ sau khi trưởng thành đến nay, giấc mơ này rất ít khi xuất hiện. Lần này bất ngờ ập đến khiến y có chút hoảng hốt. Mà đáng nói là khung cảnh lại càng chân thực hơn, càng đáng sợ hơn, cơn đau phía ngực trái cũng dữ dội hơn, mồ hôi cũng vì thế túa ra đầm đìa.

Thầm Hạo Hiên nghĩ rằng, bệnh tự kỷ của y có lẽ trở nặng hơn rồi.

Đi tìm hộp thuốc trấn định tinh thần của mình, nếu không uống ngay nhất định trong vài phút tới y sẽ lên cơn la hét đập phá đồ đạc. Bất quá trước nay đều như vậy. Trong tình huống không đáng lo ngại này, căn bản có thể ở nhà, mở thiết bị phát 3D ra trò chuyện với bác sỹ, nhưng Thầm Hạo Hiên bỗng nảy ra ý định trực tiếp đến gặp ông. Dù sao cũng lâu y không bước ra khỏi cửa, muốn đi hít thở không khí trong lành một chút.

Bởi vì bị tự kỷ, Thầm Hạo Hiên gần như không tiếp xúc với bất kỳ ai, ngoại trừ người thân trong gia đình. Mà kể từ sau khi mẹ y qua đời, y đối với cha cùng mẹ kế càng ít nói chuyện hơn. Không ai biết thế giới của y có những gì, y cũng không muốn kẻ nào đặt chân vào thế giới của mình. Bọn họ cho rằng đây là cái giá phải trả để trở thành một thiên tài, y kỳ thực lại vô cùng căm ghét cái danh Thiên Tài kia. Nếu cho Thẩm Hạo Hiên lựa chọn, y chắc chắn không bao giờ muốn biến thành cái dạng người không ra người, quỷ không ra quỷ này.

Vị bác sỹ mà y tìm đến vốn đã trị liệu cho y ngay từ ban đầu, y cũng chỉ tin tưởng một mình ông, chưa bao giờ có mong muốn đổi sang người khác. Chính vì thế khi bước vào phòng khám, nữ y tá thông báo hôm nay ông có việc bận đi ra ngoài, một bác sỹ khác sẽ thay thế tiếp y, Thầm Hạo Hiên cực kỳ không thoải mái.

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Jul 21, 2018 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

Tổng Hợp Các Oneshot Khải ThiênOnde histórias criam vida. Descubra agora