Chương 44

7.8K 320 8
                                    

Lời của Bạch Tiêu khiến Đường Mật ngây người tại chỗ, một phần kinh ngạc bởi việc làm của chị, một phần bất ngờ bởi chị lại nói cho mình một cách thẳng thắn như thế.

Cô nhìn chị im lặng một lát, hỏi thăm dò: "Không phải chị thích Úc Ý sao?"

Bạch Tiêu cười một tiếng, nhún nhún vai đáp: "Chỉ mỗi chị thích anh ấy có tác dụng gì đâu, chị không muốn lấy một người đàn ông không yêu mình."

Ánh mắt Đường Mật khẽ động, lời này của Bạch Tiêu dù nói không sai, nhưng thực sự biết nghĩ thoáng như chị chẳng được mấy người. Cô trầm ngâm một lát, lại hỏi: "Chị chưa từng nghĩ chuyện tình cảm có thể bồi đắp nên ạ?"

"Thời gian chị gặp Úc Ý không ngắn đâu, nếu có thể bồi thì đã sớm bồi rồi." Trong nụ cười Bạch Tiêu mang theo chút tự giễu: "Với cả chắc em hiểu rõ hơn chị, tình huống của Úc Ý có chút đặc thù."

Đường Mật lại cả kinh, lx nào Bạch Tiêu cũng biết chuyện Úc Ý đa nhân cách?

Bạch Tiêu bảo: "Mặc dù chị không rõ cụ thể là do nguyên nhân gì, nhưng việc Úc Ý đi khám bác sĩ tâm lý suốt chị vẫn biết biết." Lặng im một thoáng, chị nói tiếp: "Với bất cứ thứ gì Úc Ý cũng đều rất lạnh nhạt, như kiểu hoàn toàn không có tình cảm, chị đoán chắc có liên quan đến việc đó."

Chị vừa nói vừa nhìn hướng Đường Mật: "Cho dù là người bình thường, một đời người cũng chưa chắc đã gặp được người mình hết lòng yêu thương, huống gì là Úc Ý. Trước đây chị cứ nghĩ, thế giới này rốt cuộc có chuyện gì có thể gợi nổi sự hứng thú của anh ấy không? May mắn thay, anh ấy gặp được em, anh ấy cũng có thể biết yêu hận sân si như người bình thường, thế nên chị sẽ không đi phá hoại niềm hạnh phúc không dễ gì có được này."

Đường Mật nghe xong lời của chị, im lặng một lúc lâu mới nói gượng gạo: "Chị nói thế này em thấy áp lực lớn quá."

Bạch Tiêu cười phì ra: "Nhưng em đừng mừng vui sớm quá nhen, dù chị không có gì nhưng bố mẹ chị chắn chắn sẽ rất bất mãn với Úc Ý."

Đường Mật hơi lo lắng: "Thế phải làm sao ạ? Liệu có ảnh hưởng đến hợp tác giữa nhà chị với Úc thị không?"

Bạch Tiêu chớp chớp mắt: "Hàng nhập bên Úc thị do anh trai chị phụ trách, dạo này chắc anh ấy sẽ tăng giá đấy."

Hai hàng lông mày của Đường Mật nhíu chặt lại một chỗ, Bạch Tiêu bị vẻ khổ não của cô chọc cười: "Đùa em thôi, chuyện làm ăn là làm ăn, anh chị tự biết chừng mực. Với lại gần đây Úc thị mới công bố kế hoạch Thánh địa bánh ngọt, rất nhiều nhà cung cấp muốn hợp tác với họ, anh chị sẽ không bỏ qua miếng thịt béo này đâu."

Mặc dù Úc Ý vừa bị so sánh với miếng thịt, nhưng Đường Mật rốt cuộc cũng yên tâm không ít. Bạch Tiêu cắt sô cô la thành miếng đẩy tới trước mặt cô, cười với cô bảo: "Chúng ta có thể bắt đầu làm sô cô la được rồi chứ?"

"Được, được ạ." Đường Mật có chút quẫn bách, đem sô cô la trong bát làm nóng cách thủy, đợi mềm ra xong thử nhiệt độ: "Chúng ta bắt đầu học từ 'phương pháp điều chỉnh nhiệt đá hoa cương'(*) nhé."

Đường Tâm Mật Ý - Bản Lật Tử Where stories live. Discover now