16.

2.8K 247 4
                                    


Phác Xán Liệt bấm số mã khóa điện thoại đã xong, nhưng kề cà không ấn xuống, đầu ngón tay và mật mã khóa như bài xích với nhau, bình thường mọi người sẽ quên loại xúc cảm nhỏ bé này.

Thất thần một lúc, suy nghĩ của hắn không đặt vào chuyện này, chỉ nghĩ đến Biên Bá Hiền, cậu đã đi rồi, nghe lời hắn rời đi. Với vụ giao dịch "Mình tách khỏi Tô giáo sư, Bá Hiền sẽ tách khỏi tách khỏi mình", cuối cùng cũng không có đáp án, thế nhưng Biên Bá Hiền vẫn rời khỏi, Phác Xán Liệt cho rằng mình sẽ nhẹ nhõm một chút, không còn phải lo lắng nhiều việc.

Lại quên mất nguyên nhân Biên Bá Hiền dọn vào nhà mình — Ba hành hung, cậu là học sinh, tự bản thân rời đi khẳng định chỉ còn mỗi ngôi nhà là nơi để về, nếu như. . .

Phác Xán Liệt chậc một tiếng, rời khỏi phòng mình, hắn biết mình can thiệp quá nhiều sẽ không tốt, hắn biết mình rõ ràng là đẩy cậu ra ngoài, nhưng mà. . . Vẫn không thể mặc kệ, Phác Xán Liệt thở dài, tăng nhanh cước bộ đi về nhà Biên Bá Hiền.

Còn chưa tới nhà cậu, ở công viên nho nhỏ tại đầu phố, Phác Xán Liệt dừng chân, công viên này đã rất cũ, đã lâu năm không có người đến tu sửa, cơ bản là không có người nào tới đây, thế nên chỉ cần có một người bên trong sẽ rất dễ thấy.

"Bá Hiền." Nhìn thấy bóng người Phác Xán Liệt sững sờ một lúc, hắn đi tới, chân đạp lên những chiếc lá rụng vang lên tiếng giòn tan.

Biên Bá Hiền đang ngồi trên ghế nghe thấy âm thanh vội ngẩng đầu lên, lúc nhìn thấy Phác Xán Liệt, Biên Bá Hiền chỉ nhẹ nhàng "Chào." một tiếng, sau đó lập tức cúi mặt nhìn xuống, cậu đang nhìn chân mình, mặc dù không có gì ngoài đôi giày dơ bẩn.

"Vì sao. . . Không về nhà?" Phác Xán Liệt ngồi bên cạnh Biên Bá Hiền.

"Trốn đến đây." Biên Bá Hiền đung đưa hai chân, ngữ điệu nhỏ nhẹ dường như không phải đang nói mình.

"Ông ta lại đánh em?"

"Vâng." Vẫn là ngữ điệu thoải mái.

"Để thầy xem."

"Không có gì để nhìn."

Dù thế Phác Xán Liệt vẫn nâng cằm Biên Bá Hiền lên, khóe miệng của cậu nhàn nhạt vết máu, phía dưới mắt phải cũng bị bầm tím.

"Vết thương cũ chưa khép miệng, thế nên rất dễ rách ra, thật ra lần này ba không dùng sức, chỉ trách vết thương cũ của em chưa khỏi hẳn."

Phác Xán Liệt nhíu mày lại.

"Không cần lo, chưa chết được."

"Bá Hiền, đi báo án đi."

Biên Bá Hiền lắc đầu một cái.

"Có thể. . ."

"Ông ấy đối xử với mẹ con em tốt vô cùng, đó là người mà mẹ tìm sau khi ba ruột em qua đời, có lẽ ông cảm thấy em là con của mẹ và người đàn ông khác nên buồn nôn đi." Biên Bá Hiền nghiêng mặt sang bên nhìn Phác Xán Liệt, "Ngoại trừ đánh em, ba rất tốt."

"Bá Hiền. . ."

"Ông nỗ lực công tác, kiếm tiền nuôi gia đình, đối xử với mẹ dịu dàng còn nhớ sinh nhật của mẹ, ông. . ." Đầu lưỡi Biên Bá Hiền quay một vòng trong miệng, nếm trải mùi máu tanh nhàn nhạt, "Nhìn xem, ông ấy là người tốt bụng, em không thể vì bản thân mà phá huỷ sinh hoạt của mẹ."

Giọng nói Biên Bá Hiền trầm ổn lại yên tĩnh, trước giờ Phác Xán Liệt chưa từng thấy Biên Bá Hiền như vậy, phảng phất lập tức trưởng thành, không, nói đúng hơn là dửng dưng lựa chọn từ bỏ.

"Không có em, hai người bọn họ có thể sống cùng nhau yên ổn, không cần khiến ông cảm thấy buồn mửa, mẹ của em cũng sẽ không đau lòng." Biên Bá Hiền ngẩng đầu lên bầu trời, "Em dư thừa."

"Không phải thế."

"Cảm ơn, thầy vẫn ôn nhu như thế."

"Không, không phải là vì thầy ôn nhu mới nói như vậy, Bá Hiền, em không thừa thãi, em là đứa nhỏ xuất sắc nhất thầy từng thấy."

"Xuất sắc có ích lợi gì? Ba vẫn đánh em, mẹ vẫn thương tâm, thầy. . . Vẫn không thích em."

Phác Xán Liệt thở dài, "Nghĩ kỹ, sau này em phải thế nào?"

"Em có thể làm gì? Ở lại công viên này, đến khi nào nhà nước ban hành phá mới thôi."

"Ở công viên? Làm sao có khả năng."

"Vì sao không thể? Kẻ lang thang cũng ở đây mà."

"Em không phải kẻ lang thang."

"Em không khác bọn họ bao nhiêu."

"Có muốn. . ." Phác Xán Liệt mở miệng, lại nói không ra câu sau.

"Có muốn về nhà thầy?" Biên Bá Hiền thay Phác Xán Liệt hoàn thành, "Em biết thầy không muốn nói vậy, bởi vì sẽ làm thầy giống như người xấu." Cậu thẳng thắn đối mặt hắn, "Em thay thầy nói, em mới là người xấu."

Phác Xán Liệt cảm giác ngực rất khó chịu, muốn nói lại thôi, hắn không biết nên mở miệng thế nào cho phải, thật sự là gay go.

"Em đi, bởi vì không muốn chết bên ngoài, thế nên rời khỏi, đây không phải vấn đề của thầy, do em chịu không được trốn về nhà thầy, món nợ cứ tính lên người em."

"Bá Hiền, không phải thế."

"Không sao, không liên quan đến thầy, em nghĩ muốn về nhà thầy, được không?"

Phác Xán Liệt liếm môi một cái, "Có thể."

"Cảm ơn." Biên Bá Hiền đứng lên xốc lại chiếc cặp, "Vậy chúng ta đi, em sẽ làm bữa tối cho thầy."

Phác Xán Liệt cũng cẩn thận cầm túi đứng dậy, đi đến bên cạnh Biên Bá Hiền, dùng khóe mắt cậu cũng có thể cảm giác được cảm xúc của hắn, xoắn xuýt, áy náy, đau lòng, đồng tình, còn trộn lẫn thêm một chút không biết làm gì.

Biên Bá Hiền cảm giác vai mình vì khoảng cách gần nên thỉnh thoảng đụng đến cánh tay Phác Xán Liệt, lúc va vào nhau liền làm động lòng người, không chạm đến cũng khiến lòng người vỡ tan, hắn cự tuyệt cậu, nhưng vẫn chủ đạo thời khắc khiến mình vui hay buồn.

Không nhìn Phác Xán Liệt lấy một cái, Biên Bá Hiền tiếp tục bước đi, ánh tà dương kéo dài bóng dáng hai người, có một loại cảm xúc buồn cười không tên.

Thầy, em biết trong lòng thầy không dễ chịu, nhưng đây là lợi thế duy nhất của em.

[Edit]|Hoàn| Amour PrivéWhere stories live. Discover now