Chương 68: Trợ thủ đắc lực

1.4K 192 22
                                    

Các dãy bàn ăn đã được di chuyển sang góc phòng, chừa lại khoảng trống ở giữa cho các cuộc giao lưu và khiêu vũ. Chương trình âm nhạc cũng bắt đầu. Trên sân khấu, một người ca sĩ rất nổi danh trong giới showbiz đang thể hiện giọng ca khỏe khoắn và cao vút của mình.

Ma Kết với chiếc đĩa lớn trên tay, lướt khắp các dãy bàn ăn, chọn một số món mà theo anh là có vẻ ngon miệng và dễ tiêu hóa. Song Ngư đi bên cạnh, thỉnh thoảng chêm vài lời góp ý và bình phẩm vào. Họ đang chọn đồ ăn cho Sư Tử. Xử Nữ và Cự Giải đã được giải phóng khỏi phòng y tế, thay vào đó là Thiên Bình và Bảo Bình.

Chỉ một loáng sau, Song Ngư đã nhận ra: thà mình mặt dày đi cùng Bảo Bình và Thiên Bình còn hơn là ở đây. Không để ý thì không biết, nhưng biết rồi thì mới cảm thấy đau lòng thật sự. Ma Kết rất hiểu từng sở thích và thói quen ăn uống của Sư Tử. Song Ngư muốn lấy chút cơm chiên cho Sư Tử, kết quả là "được" Ma Kết rất cẩn thận dặn dò rằng phải múc khéo một chút, tránh để đậu Hà Lan vào phần ăn, vì Sư Tử không thích. Song Ngư muốn lấy cháo, Ma Kết lại ngăn không cho cô bỏ tiêu vào, vì Sư Tử bị dị ứng với tiêu.

Song Ngư không hiểu. Đến cả gà mà cũng biết Sư Tử thích ăn đùi không thích ăn cánh, cá thì thích ăn da không thích ăn thịt, hành thì ăn hành lá không ăn được hành phi, tôm luộc thì ăn chứ chưa chắc đã ăn tôm nướng,... Nói chung, trình độ kén ăn của Sư Tử đã đạt đến mức hiểu-chết-liền. Nhưng Ma Kết không phàn nàn, anh vẫn chấp nhận và nhớ tất cả. Chứng tỏ tình cảm của anh đối với Sư Tử chắc chắn chẳng thể ở mức bình thường, bạn bè hay anh em được. Song Ngư biết rõ như thế nhưng không dám đối mặt với sự thật, rằng "bạn trai" mình đang thích người khác.

Nhưng hôm nay... cô chịu hết nổi rồi.

"Thầy Ma Kết, thầy thích... chị Sư Tử đúng không?

Cách xưng hô và vai vế có hơi kỳ quái, nhưng Song Ngư mặc kệ. Lúc này, cô chỉ mong nghe được câu trả lời thành thật từ Ma Kết. Cô không biết trong lòng mình đang mong anh trả lời thế nào.

Nhưng điều cô biết chắc rằng, thành thật lẫn giả dối đều có thể khiến cô đau lòng.

"Ừ."

Tiếng ừ nhẹ tênh như gió thoảng, thoảng đến nỗi Song Ngư có cảm giác mình bị ù tai. Nhưng cô không thể ngất xỉu ngay lúc này được. Trên tay cô còn đồ ăn, và cô dù chẳng có thân phận gì cả nhưng vẫn phải giữ thể diện nơi công cộng.

"Thế à?"

Câu hỏi vu vơ, cũng là lời khẳng định cay đắng. Song Ngư có cảm giác tim mình bị bóp nghẹt, khó khăn cất lên câu hỏi thứ hai: "Thế vì sao thầy lại hẹn hò với em? Chẳng phải người thầy nên hẹn hò là chị ấy, không phải sao?"

Ma Kết sực tỉnh. Đúng là... hình như anh có quên mất chuyện mình đang là "bạn trai" của Song Ngư. Có điều, Song Ngư nhắc đến điều này đúng là có khơi dậy chút cay đắng trong lòng anh.

"Sư Tử đâu có thích tôi."

Song Ngư nín thở: "Thầy tỏ tình rồi?"

Ma Kết gật đầu.

Nhìn nụ cười buồn bã trên gương mặt điển trai ấy, Song Ngư không biết mình nên vui hay buồn. Vui thì phải lý, mà buồn thì phải đạo. Cuối cùng, cô chọn mình phải buồn, buồn cho cả mình và buồn cho cả anh. Trong tình huống này, vui nào có nghĩa lý gì? Người ta từ chối thầy, nhưng chưa chắc thầy sẽ quay qua thích mình. Mừng rỡ, phấn khởi vì bản thân sắp có cơ hội, thật là nhảm nhí!

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin