70_ Anh sai rồi, về nhà với anh được không?

3.2K 78 0
                                    

Chap cuối
Chap sau là phiên ngoại
Truyện được xếp hạng rồi nha, rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình
Yêu 😘😘😘
____________________
Diệp Phong Khải lao ra khỏi phòng bếp kiểm tra lại mọi thứ. Không tìm thấy điều khiển tivi, điều hoà, bằng lái xe, chìa khoá xe, ví tiền không thấy, thậm chí pass máy tính, di động và cả pass internet đều đã bị đổi. Đây là cái tình huống gì?
Nhìn căn nhà bị bới tung lên, lại quay lại nhìn hai đứa con bụng đói đứng ở cửa bếp nhìn mình, Diệp Phong Khải đột nhiên cảm thấy như vừa bị người ta xiết nợ! Anh biết bà xã giận mình, có lẽ đã bỏ về nhà mẹ rồi. Chính xác hơn, anh chắc chắn vợ mình về đó, nên thay vì đi tìm thì lại lăn lên giường ngủ. Ngẫm lại những việc mình đã làm, hình như đúng là anh chưa làm tròn trách nhiệm với gia đình của mình bao giờ. Bởi vì mẹ mất sớm, cha lại là người khiến người khác căm hận, anh đã tự hứa sau này nhất định sẽ xây dựng một tổ ấm hoàn hảo tràn ngập yêu thương. Nhưng bây giờ nhìn lại, anh để lạc mất con trong công viên, làm bà xã giận phải bỏ về nhà mẹ, trong khi đó bản thân lại ngủ không biết trời đất gì... Hạnh phúc cứ như một nắm cát, càng cố nắm thật chặt lại càng chảy qua kẽ tay! Liệu có phải, hạnh phúc của anh cũng như nắm cát ấy, cả đời không thể nắm chặt?
Diệp Phong Khải vuốt trán, thở dài một hơi. Anh sai rồi! Phải đi xin lỗi bà xã thôi! Diệp Phong Khải đem con đến gửi nhờ nhà Bạch Thiên Hàn. Vì không có chìa khoá xe và ví tiền, Diệp tổng vĩ đại lần đầu tiên tự mình trải nghiệm cảm giác ngồi xe bus, bằng tiền lẻ của con trai! Mua cho hai đứa một ít đồ ăn sáng, lại ngồi xe bus đến nhà mẹ vợ, thậm chí còn không có đủ tiền. Ờ, một vài người thấy khuôn mặt anh đáng giá, sẵn lòng trả hộ anh chút tiền lẻ. Diệp tổng vĩ đại lại một lần đầu tiên nữa trải nghiệm cảm giác bất lực!
Chạy bộ một đoạn mới đến nơi, Diệp Phong Khải còn chưa nhìn thấy bà xã đã được vinh hạnh uống trà cùng ba vợ. Ba Lâm tao nhã uống trà, Diệp Phong Khải lại như ngồi trên đống lửa, nhấp nhỏm không yên.
" Ngay từ khi biết chiều cao của cậu tôi đã không muốn gả con gái cho cậu!"
" Dạ!"
" Con gái tôi không tốt sao?"
" Không, rất tốt thưa ba!"
" Cậu nên trân trọng nó mới phải!"
Diệp Phong Khải im lặng...
" Ba, con rất trân trọng cô ấy! Bây giờ và cả mãi về sau! Vậy nên con cũng sẽ không để mất cô ấy! Con đã mất quá nhiều rồi!"
Ba Lâm im lặng, lát sau mới rót cho Diệp Phong Khải thêm một chén trà
" Uống hết đi!"
Trà rất đắng, nhưng sau khi nuốt xuống lại cảm nhận được vị ngọt dịu nhẹ, khoang miệng tràn ngập mùi thơm của trà. Sóng gió hôn nhân, cũng như chén trà này! Dù có lúc bất hoà, nhưng khi vượt qua được sóng gió ấy, tình cảm sẽ ngày càng ngọt ngào hơn...
Diệp Phong Khải ôm lấy Lâm Mẫn Nhi đang đứng trong vườn. Toàn thân anh lôi thôi nhếch nhác, đầu tóc rối bù, lại còn mùi mồ hôi
" Bà xã..."
Lâm Mẫn Nhi cũng biết sơ sơ tình trạng của anh lúc này, nhưng cô không định vội làm hoà.
" Anh không đi làm sao?"
" Đang làm việc đây thôi!"
" Việc gì!"
" Xin lỗi bà xã!"
" Em không định tha lỗi!"
Diệp Phong Khải vẫn như cũ ôm chặt không buông. Lâm Mẫn Nhi bất đắc dĩ thở dài
" Em sẽ không bỏ anh! Nhưng em cũng sẽ không chấp nhận ở cạnh người vô trách nhiệm với gia đình!"
" Anh có một lời hứa ăn sâu vào xương tủy! Anh không phải bội hứa, mà là chưa hoàn thành được lời hứa! Bởi vì lời hứa ấy kéo dài cả đời! Em... chẳng lẽ không muốn cho anh hoàn thành lời hứa ấy?"
Lâm Mẫn Nhi im lặng ôm anh thật chặt
" Biết lỗi chưa!"
Diệp Phong Khải mếu máo dụi đầu vào hõm cổ vợ
" Rồi!"
" Có đói không?"
" Có!"
" Vậy... có muốn ăn cái gì không? Em làm cho!"
" Ăn em!"
Mặt dày như vậy, có thật là biết lỗi rồi không?
" Bà xã!" Diệp Phong Khải ngước khuôn mặt cún con lên làm nũng
" Anh sai rồi, về nhà với anh được không? Không có em, anh không sống nổi!"
Xác thực là không sống nổi. Không tivi, không điện thoại, không xe, không tiền, không bà xã xác định là chết!
Lâm Mẫn Nhi vì một phút yếu lòng, quyết định về cùng anh. Lúc đi không mang theo quần áo, lúc về cũng gọn nhẹ biết bao nhiêu. Vừa định mở cửa, Diệp Phong Khải bỗng khựng lại. Từ sáng đến giờ ở bên trong, hình như vẫn chưa có dọn dẹp!
" Bà xã, mặt trời lặn rồi! Anh phải đi đón con! Em vào nhà trước!"
Nói rồi định rón rén chuồn đi. Ngay lúc ấy, Lâm Mẫn Nhi xoay ổ khoá mở cửa...
" DIỆP PHONG KHẢIIIII!"
" Bà xã, anh sai rồi ~~~"
_______ HOÀN _______

Anh Sai Rồi, Về Nhà Với Anh Được Không Where stories live. Discover now