Chương 76

38.4K 716 206
                                    

                         Chương 76

"Đán Đán, gọi con kìa...!" Ngôn phu nhân nhắc nhở.

Ngôn Đán kéo tay bà nội Ngôn, dùng chất giọng trẻ con mà dò hỏi,"Mẹ không cần con nữa sao? Mẹ đưa con cho người ta à?"

"Nói bậy, đây là ba con, con gọi ba nhanh lên." Ngôn phu nhân nhỏ nhẹ trách Ngôn Đán một tiếng.

"Nhưng mẹ nói, nếu như con còn hỏi mẹ ba ở đâu thì mẹ sẽ đưa con cho người ta, không cần con nữa." Ngôn Đán trần thuật lại.

Ngôn phu nhân cảm thấy rất khó xử, Ngôn Nại thật là quá đáng, sao có thể nói với một đứa bé như vậy chứ? Chẳng trách bà chưa từng nghe Ngôn Đán hỏi về ba nó. Bà lúng túng cười cười với Tịch Tư, "Con đừng để trong lòng."

Tịch Tư không để ý lời nói của Ngôn Đán, anh còn đang chờ bé mở miệng gọi ba, suốt ba năm con trai lớn lên anh lại không có mặt, đây vốn là lỗi của anh, đứa bé đáng yêu này, lần đầu tiên nhìn thấy nó anh đã thích vô cùng, cảm giác ưa thích đó rất đặc biệt, anh rất muốn ôm bé vào trong ngực, lớn tiếng tuyên bố với toàn thế giới, đây là con của anh, anh hy vọng người trên toàn thế giới đều biết điều này.

"Đán Đán." Tịch Tư mở miệng gọi.

"Dạ, ba, con chào ba! Con tên là Ngôn Đán, năm nay ba tuổi, rất vui được làm bạn với ba." Ngôn Đán sử dụng cách chào hỏi mà Ngôn Nại dạy cho bé, bé nghĩ ra rất nhiều câu, cuối cùng chọn câu này, ‘XX, chào bạn! Tôi tên là Ngôn Đán, năm nay ba tuổi, rất vui được làm bạn với bạn.’ Mỗi lần bé giới thiệu bản thân bằng câu này với bạn mới trong trường học, bọn họ đều rất vui vẻ.

Tịch Tư cúi người, đôi tay mở ra ôm Ngôn Đán vào lòng, anh ôm lấy bé, "Ba cũng rất vui!" Anh muốn ôm Ngôn Đán vào trong ngực, cảm nhận sự chân thật giờ phút này, nội tâm của anh rất kích động, tràn đầy hạnh phúc.

"Con mắt của ba và con giống nhau, là màu xanh lá cây." Ngôn Đán vung móng vuốt nhỏ sờ lên mắt của Tịch Tư.

"Con là con ba, dĩ nhiên phải giống." Tịch Tư không chút nghĩ ngợi nói.

"Vậy sau này con có thể cao như ba không?" Ngôn Đán dùng tay nhỏ bé so đầu Tịch Tư, lại so với đỉnh đầu mình, sau đó tha thiết nhìn Tịch Tư.

"Con là con trai của ba, dĩ nhiên có thể!" Tịch Tư tiếp tục trả lời. Anh có thể đổi một câu khác được không?

"Vậy con cũng là con trai của mẹ, nhưng vóc dáng mẹ rất thấp." Bạn nhỏ Ngôn Đán hơi ghét bỏ nói.

Tịch Tư: …

Sau đó mỗi ngày Tịch Tư đều đi gặp Ngôn Đán, anh ở trong một khách sạn cách nhà họ Ngôn không xa, qua lại rất dễ dàng. Ngôn Đán rất thân thiết với anh, không vì mấy năm nay Tịch Tư ít sống cùng bé mà lạnh nhạt ghét bỏ anh, đây có lẽ là do máu mủ tình thân. Cuối tuần hai cha con còn đi khu vui chơi chơi đùa, vì Ngôn Nại có chứng sợ độ cao nhẹ, cô sợ cao nên trước giờ không thích tới đó chơi, loại trò chơi vừa cao vừa kích thích ấy, cô chỉ đứng ở xa xa nhìn. Cho nên dù Ngôn Đán được đi thì cũng không có ai dẫn bé chơi mấy trò đó, tuổi của bé lại quá nhỏ, chiều cao không đủ, muốn chơi nhất định phải có người lớn đi cùng. Nếu bé muốn chơi cũng chỉ có thể đợi khi cậu Ngôn Diễn rảnh rỗi dẫn bé đi chơi, còn bình thường rất ít khi được đi chơi như vậy.

Cô Là Em Gái Của Nam Cặn Bã - Tư Không Mão Mão (hoàn)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt