18.

2.1K 157 2
                                    


Từ Dụ Phong là người đứng thứ hai lúc Biên lão mới thành lập Biên thị, sau khi đã có tuổi Biên lão liền dời hắn khỏi hạng hai, nhưng trong ban giám đốc vẫn là nhân vật hết sức quan trọng. Tính ở mọi cổ đông, ngoại trừ Đổng Sự Trưởng Biên lão, ông là người nắm cổ phần nhiều nhất.

Lúc Biên lão qua đời di chúc vậy mà ghi không đưa tất cả cổ phần cho Biên Nhược Trăn, chuyển thành chia sẻ một phần cho ông. Tuy mặt Từ Dụ Phong không biến sắc, thế nhưng nói không kinh sợ và ngạc nhiên là giả.

Cũng không phải là ông chưa bao giờ mơ ước đến cổ phần, mà là ông đã cân nhắc kĩ, năng lực Biên Nhược Trăn không đủ. Nếu Biên lão đem hết cổ phần để lại cho y, hơn nữa trên hội đồng quản trị có khá nhiều người bị Biên Nhược Trăn nịnh nọt bỏ phiếu, cuối cùng cũng chấp nhận tuyển Biên Nhược Trăn là Đổng Sự Trưởng, e là ngày Biên thị phá sản không xa.

Nhưng ngoài dự liệu của ông, ngày nào đó ở một năm trước, Biên Nhược Trăn tự mình tới cửa thăm hỏi ông.

"Chú Từ, con biết năng lực bản thân không đủ, đã từng cân nhắc qua, nếu cuối cùng con được tuyển làm Đổng Sự Trưởng, hi vọng chú Từ sẽ giúp con." Thái độ Biên Nhược Trăn thành khẩn. Trước đó y đã dùng một tiếng thời gian nói ra suy tính tương lai cho mình còn tự ước định bản thân.

Từ Dụ Phong mới đầu cho rằng Biên Nhược Trăn là bị Biên lão nuôi xấu, điển hình công tử bột. Thế nhưng nghe y mang theo chút cầu xin, dĩ nhiên ông đã dần dao động với Nhược Trăn.

Có lẽ y không phải là công tử bột như bình thường, chỉ biết ỷ vào gia định và vô học. Chí ít Biên Nhược Trăn còn biết tự thân biết phận.

"Chú Từ, mấy chục năm trước chú đã dốc sức gầy dựng Biên thị với ba con, năng lực của chú mọi người đều biết. Thật ra con không xin chú bỏ phiếu cho con, chỉ cần chú có thể duy trì trung lập, bất luận kết quả cuối cùng ra sao, cũng hi vọng chú Từ giúp con để Biên thị tiếp tục đi về phía trước." Biên Nhược Trăn rót chén trà, cung kính dâng hai tay cho Từ Dụ Phong.

Từ Dụ Phong nhìn y một lúc lâu, Biên Nhược Trăn vẫn giơ ly không để xuống.

Cuối cùng, Từ Dụ Phong cười cười, nhận lấy uống một ngụm, vỗ vỗ vai Biên Nhược Trăn, "Con là đứa bé ngoan, chú nhìn con lớn lên từ nhỏ, tất nhiên sẽ giúp đỡ."

Trên thực tế trong lòng Từ Dụ Phong tự biết Biên Nhược Trăn có mưu đồ, dựa theo mức độ cưng chìu của Biên lão dành cho y, cho dù không đem tất cả cổ phần đưa y, cũng sẽ để y trở thành đệ nhị cổ đông trong ban giám đốc. Bất kể là đứng nhất hay nhì, trong đó không thể vắng mặt Từ Dụ Phong.

Nếu cuối cùng Biên Nhược Trăn chiếm nhiều cổ phần nhất, đến số phiếu cũng nhiều nhất định sẽ trở thành Đổng Sự Trưởng, y có quyền bổ nhiệm Từ Dụ Phong làm giám đốc, đi mượn quyền quản công ty trong tay ông. Hoặc kết quả là Từ Dụ Phong làm Đổng Sự Trưởng, y chắc chắn sẽ cam nguyện làm con rối, nhượng quyền lựa chọn và quản lý cho Từ Dụ Phong, chỉ cần ngồi không trong nhà hưởng lợi.

Thật ra suy nghĩ Biên Nhược Trăn không dễ nghe theo miệng ông như vậy, chỉ đến mức tương đối chính xác.

Nếu theo đuổi lợi ích như nhau, hợp tác không phải là không thể.

[Edit]|Hoàn| Em không thích anh thế đóWhere stories live. Discover now