Chương 31-40

2.1K 62 4
                                    

CHƯƠNG 31

Ô Lạt Na Lạp Thư Nhã lần đầu tiên nhìn thấy Thất a ca là buổi sáng sau ngày thành thân tiến cung thỉnh an Đức phi, Thất a ca chân tật trong lời đồn mặc một thân trường bào sáng màu, đai lưng bằng ngọc, bên hông đeo một khối ngọc bội, ngoài ra không mang thứ nào khác, nhưng vẫn phong thái đầy mình không khiến người ta cảm thấy y mộc mạc. Tuy nói chân tật, nhưng bộ dáng khi đi đường không khác người thường là mấy, từ xa nhìn gương mặt mang theo nụ cười tuấn mỹ ấy chợt có cảm giác thân thiết gần gũi.

Trong lòng nàng âm thầm tán thưởng, thì ra y đúng là xuất sắc như thế, khó trách a mã nàng từng nói, vị Thất a ca này trời sinh thiếu sót, ngạch nương y lại không được thánh sủng, nhưng y chưa từng bị đế vương lạnh nhạt, mặc dù không thể lên ngôi, nhưng cũng là người không thể đắc tội.

“Thỉnh an Tứ ca Tứ tẩu.” Dận Hữu không ngờ lại gặp Dận Chân cùng phúc tấn của hắn ở ngay tại Vĩnh Hòa cung. Vị phúc tấn này diện mạo cũng xem như đoan trang, nhưng không hắn là xinh đẹp, vậy tức là khi chọn phúc tấn, huyết thống và phẩm hạnh vẫn là quan trọng nhất, tướng mạo chỉ là thứ yếu.

Ô Lạt Na Lạp thị còn chưa kịp nói gì, Dận Chân bên người nàng đã lên tiếng trước, “Sao hôm nay không đến Vô Dật Trai?”

“Hôm nay nghe thái giám nói ngạch nương bị bệnh, ta liền xin nghỉ đến xem, thuận đường cũng thỉnh an Đức ngạch nương.” Dận Hữu liếc nhìn Ô Lạt Na Lạp thị, “Nhưng không ngờ có thể gặp được Tứ ca cùng Tứ tẩu.” Có lẽ hai người vừa thỉnh an Khang Hi và Thái hậu xong rồi mới đến đây.

Dận Chân liếc nhìn Ô Lạt Na Lạp thị, “Đừng sao nhãng công khóa, nay ngươi cũng không còn nhỏ nữa, qua hai năm nữa cũng nên học làm chút chuyện.”

Ô Lạt Na Lạp thị trong lòng kinh ngạc, gia đối với Thất a ca này sao tận tâm như thế, sớm như vậy liền thay Thất a ca lên kế hoạch về sau rồi? Nàng không khỏi nhìn vị Thất a ca này thêm chút nữa, đối phương nghe lời răn dạy tựa hồ cũng không giận, trên mặt như cũ mang theo ý cười.

“Tứ ca, ngươi đừng nghiêm túc như vậy, cẩn thận làm Tứ tẩu sợ.” Dận Hữu lo lắng nhìn về phía Thiên điện Vĩnh Hòa cung. “Vậy Tứ ca, ta đi thăm ngạch nương trước, các ngươi và Đức ngạch nương nói chuyện xong ta sẽ lại đến quấy rầy.”

“Mau đi đi.” Dận Chân nhận ra Dận Hữu có chút không yên lòng, liền không ngăn y nữa, ngược lại để y đi trước, rồi nhìn theo Dận Hữu vội vội vàng vàng cho đến lúc biến mất ở khúc quanh mới thu hồi tầm mắt.

“Gia, vị này là Thất a ca?” Ô Lạt Na Lạp Thư Nhã hỏi, “Thật rất xuất sắc.” Vị Thất a ca này khiến nàng cảm thấy rất thoải mái.

“Chỉ là con khỉ lưu manh lại tham ăn, xuất sắc cái gì?” Nói thì nói vậy nhưng khóe miệng Dận Chân lại cong lên, sắc mặt cũng dịu xuống. Nghe người khác khen ngợi Dận Hữu, hắn chợt có cảm giác vinh quang, ngữ khí khi nói chuyện với Thư Nhã cũng mềm mỏng thêm một chút, “Ngươi chưa thấy y lúc bình thường đâu.”

Thư Nhã trong lòng biết mình khen đúng, chẳng qua vì quan hệ thân mật của hai người mà âm thầm kinh hãi, mẫu thân của Thất a ca này là Đới Giai thị Tương Hoàng Kì nhân, có con nhưng vẫn ở Thiên điện như các phi tần khác, có thể thấy là không được sủng ái, gia đối với một a ca không có quyền thế này tốt như vậy, thật sự làm cho nàng ngoài ý muốn. Nghĩ vậy, Thư Nhã cố gắng áp chế ý nghĩ trong lòng, nàng là một nữ tử, những chuyện không cần biết thì không nên biết làm gì.

[Hoàn]THIÊN HỮU - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now