Sự thật x bỉ ngạn x tuyệt vọng

1K 133 5
                                    

"Phong Tỏa Vân! Đừng —"
Nhìn hồng sắc thân ảnh kia bước nhanh về phía mộ bia, Thích Tam Nương hoảng sợ thét chói tai, nhưng lại không làm thân ảnh kia dừng lại nửa bước.
"Đừng! Phong Tỏa Vân! Ngươi sẽ hối hận!"
Hồng sắc thân ảnh dừng lại, đứng cách bia mộ một bước. Hắn cúi thấp đầu, tóc thẳng rới xuống, che đi biểu tình trên gương mặt hắn.
"...Ngươi, ngươi sẽ hối hận...Ô..." Thích Tam Nương khóc không thành tiếng, nàng vô lực cúi thấp đầu xuống, nghẹn ngào: "...Cho nên...đừng, đừng hủy hoại y, được không..."
"Ta sẽ hối hận, ân?"
Rõ ràng là câu hỏi, lại không chút cảm tình. Thanh âm kia không có tình cảm, không có linh hồn, như là một cái xác trống rỗng.
"Lạc..."
Thanh âm Thích Tam Nương hơi ngập ngừng, nàng đè xuống cổ họng mình, có cảm giác hít thở không thông. Nàng biết, đối với thân ảnh tỏa ra mùi máu tươi trước mặt, cái tên đó là cấm kỵ, nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn đối phương chậm chạp vươn tay, nhẹ nhàng chạm đến mộ bia kia.
"Không nói sao?" Tỏa Vân khàn tiếng cười: "Nói đi, ta đang chờ đây!"
Thích Tam Nương run run, ánh mắt phức tạp nhìn thân ảnh trước mắt.
"Thỉnh Phong công tử theo Tam Nương. Tam Nương dẫn Phong công tử đến một chỗ." Nàng mở miệng nói, thanh âm mang theo nức nở như trước: "Đến lúc đó Tam Nương sẽ nói cho công tử nghe tất cả. Sau đó, công tử muốn làm gì cũng được."
Phong Tỏa Vân nghiêng đầu nhìn thoáng qua Thích Tam Nương, đôi mắt vẫn là màu đỏ như máu, làm kẻ khác đau lòng.
"Hảo."
***
Phong Tỏa Vân nhìn xung quanh, đây là một quán trà có thể tùy ý tìm thấy, lại tràn ngập mùi hương thoang thoảng trong trí nhớ. Mùi vị đó đã ngửi qua ở đâu...? Không biết, không nhớ rõ. Không cần nhớ, không cần nghĩ đến nữa, nếu không sẽ mất đi khống chế, sẽ đau đầu, sẽ...đau lòng.
Phong Tỏa Vân đi về phía cửa, hắn còn chưa kịp gõ, bên trong đã truyền đến tiếng bước chân, cửa mở ra.
Một thiếu niên khoảng chừng mười hai tuổi ra mở cửa, nhìn thấy người trước mắt không phải thân ảnh quen thuộc, liền có chút thất vọng, sau đó bị dung mạo xinh đẹp của người trước mắt làm ngây người.
Phong Tỏa Vân nhìn thiếu niên trước mắt, trang phục nông thôn bình thường, khuôn mặt bị phơi nắng mà ngăm đen, lại mơ hồ nhìn thấy đôi mắt quen thuộc, Phong Tỏa Vân sững sờ tại chỗ.
"Cái kia..." Thiếu niên lắp bắp mở miệng, có chút mất tự nhiên. Đây là người xinh đẹp nhất y từng thấy, so với tiểu Thanh hoa khôi của trấn còn xinh đẹp hơn vô số lần — Tuy rằng người này trông giống một con búp bê tinh xảo mà trống rỗng hơn.
"Xin hỏi, ngài, ngài tìm ai?"
"...Không."Tỏa Vân hồi phục tinh thần, rũ mắt xuống, tựa hồ không dám nhìn gương mặt vừa xa lạ lại vừa quen thuộc kia: "Có người nhờ ta, đem thứ này đến cho ngươi."
Phong Tỏa Vân đem bức tranh kì dị đưa ra, thiếu niên nhìn thấy bức tranh mắt liền sáng lên.
"Đây là ta vẽ." Thiếu niên tiếp nhận bức tranh, vô cùng hưng phấn, y ngẩng đầu, đôi mắt trong suốt: "Cái kia, người đưa cho ngươi là Lạc Dịch thúc thúc sao? Thúc thúc giờ ở đâu? Có khỏe không? Tại sao lâu rồi không đến xem chúng ta..."
Như là phát hiện mình quá hưng phấn...mặt thiếu niên đỏ lên, lắp bắp nói: "Ách, xin lỗi, ta quá hưng phấn."
"Không có việc gì." Phong Tỏa Vân nhu hòa nở nụ cười, trong mắt lóe lên ôn nhu phức tạp, ngón tay xoa lên bức tranh: "Có thể nói cho ta biết ngươi vẽ những ai trong tranh được không?"
"Được." Thiếu niên rất cao hứng đáp ứng, người trước mắt khiến y có một loại cảm giác thân thuộc, khiến y muốn nói hết tất cả, thiếu niên chỉ tay vào giữa, lần lượt nói: "Đây là mẫu thân và phụ thân của ta, còn có đại ca." Sau đó chỉ vào hài tử ở giữa: "Đây là ta, khi đó khoảng chừng 7 tuổi." Sau đó chuyển qua một nam tử đang ôm một hài tử, đôi mắt thiếu niên hiện lên một tia hoài niệm và chờ mong: "Đây là Lạc Dịch thúc thúc, còn có nhị ca của ta." Đôi mắt thiếu niên hơi ảm đạm: "Nhị ca ta lúc trước bị bọn buôn người bắt đi, ta muốn tìm nhị ca, nhưng mọi người không cho... thế nhưng Lạc Dịch thúc thúc đã đáp ứng ta, sẽ mang nhị ca trở về."
"Ngươi...rất sùng bái hắn?"
"Đúng vậy." Thiếu niên cười rạng rỡ: "Lạc Dịch thúc thúc là người lợi hại nhất, cái gì cũng biết, cái gì cũng làm được." Thiếu niên chỉ vào nước trà: "Ngửi thấy không? Đây là Vân Lai trà nổi tiếng khắp nơi, là Lạc Dịch thúc thúc dạy ta làm, thúc thúc còn chỉ ta vẽ tranh nữa."
"..." Đầu ngón tay chạm đến ký hiệu kì lạ trên bức tranh: "Đây là cái gì?"
"Cái kia à, là ngôi sao. Lạc Dịch thúc thúc nói qua, chúng sẽ dẫn đường về nhà."
[Nương nói qua, chúng nó ở đây để dẫn đường về nhà.]
Là ai ở bên tai nói như vậy...Không biết, không nhớ rõ, cũng không cần nghĩ, không muốn nghĩ. Thế nhưng lời kế tiếp lại tự động hiện lên.
...Nhà, ngươi muốn về nhà không...?
"Xin hỏi..." Thiếu niên dè dặt hỏi thanh niên đã lâm vào trầm tư: "Có thể hay không...Nói cho ta biết tình trạng bây giờ của Lạc Dịch thúc thúc?"
"...Ta không biết."
"Nga. Thì ra là vậy..." Thiếu niên tựa hồ có chút thất vọng.
"...Ngươi tin tưởng người đó sẽ mang nhị ca ngươi trở về?"
"Đúng vậy."
"...Ngươi, có còn nhớ rõ nhị ca của ngươi không?"
"Không nhớ rõ." Thiếu niên nhíu mày, sau đó giãn ra: "Thế nhưng Lạc Dịch thúc thúc đã chỉ ta cách nhận ra nhị ca."
Đôi mắt thiếu niên trong suốt, mang theo chờ mong nói: "Thúc thúc nói, nhị ca là người đẹp nhất thiên hạ này."
"..."
"Ngươi hiện giờ là người đẹp nhất ta thấy." Thiếu niên tò mò nhìn Tỏa Vân: "Nhị ca của ta còn đẹp hơn ngươi chăng?"
"...Đúng vậy." Tỏa Vân nhắm mắt lại rồi mở mắt ra, ôn nhu nở nụ cười, trong nháy mắt như cướp đoạt hết mọi màu sắc của thiên địa: "Nhị ca của ngươi nhất định đẹp hơn so với ta, nhất định."
Thiếu niên ngây ngốc nhìn, như bị mê hoặc.
"Tiểu Vũ, làm sao vậy?" Một thanh âm làm thiếu niên tỉnh lại.
"...A?" Thiếu niên tỉnh táo lại, theo bản năng nhìn về phía đối diện, nơi đó trống không, như vừa mơ một giấc mộng hoang đường.
"Ngươi phát ngốc cái gì?" Một nam tử đi tới, nhìn như dùng sức, kỳ thật rất nhẹ nhàng gõ đầu thiếu niên: "Ngươi hoàn thành xong bài tập rồi?"
"A...Nga." Đôi mắt thiếu niên bắt đầu lưỡng lự, nam tử nhìn thấy liền nổi giận.
"Phong Tỏa Vũ. Nhanh cút đi làm bài tập cho ta!"
***

(Edit Hoàn) Phiến tử x công lược x xuyên việtWhere stories live. Discover now