Chương 86

2.1K 109 4
                                    

Tô Trạm đi theo Mục Thiên Chương đến chỗ có nguồn nước ở trong sơn trại, đây là một con sông nhỏ từ trên núi chảy xuống, mặt nước dưới ánh trăng hiện ra sự trong veo lấp lánh toả sáng, giống như một dãy ngân hà từ trên trời chảy xuống. Thấy trong tay Mục Thiên Chương đang cầm một ống trúc, đưa cho Tô Trạm nói, "Cầm lấy, đại thiếu gia muốn ăn cơm thì phải tự mình động tay, qua bờ sông rửa một chút."

Tô Trạm nhận lấy ống trúc theo lời Mục Thiên Chương đi đến bờ sông, liền nghe được tiếng cười của y từ phía sau truyền đến, "Tô nhị thiếu cẩn thận một chút, cũng đừng rửa ống trúc mà chính mình thì bị nước cuốn trôi, anh không bồi thường nổi đâu, Tô Phiếm cũng sẽ lấy cái mạng của anh." Tô Trạm oán hận quay đầu trừng y một cái, trong lòng nghĩ rằng Mục Thiên Chương bây giờ thật sự là càng làm cho người ta thấy ghét, hai ba câu cũng không rời Tô Phiếm, giống như Tô Trạm hắn chính là con mà Tô Phiếm nuôi lớn!

Mục Thiên Chương nhìn Tô Trạm ở dưới ánh trăng một đôi mắt linh động trong veo, tự nhiên nảy sinh một loại lạc thú trêu đùa thú con, đáng tiếc, người ta là em trai bảo bối của Tô Phiếm, thật sự trêu vào sẽ phải trả cái giá quá lớn. Thôi thì y đi làm chuyện của y, lấy một cây đao đào một cái hố, đốt lên lửa trại, đợi lúc Tô Trạm cầm lấy ống trúc đã rửa sạch sẽ quay lại, lúc này mới đem gạo, thịt bò, củ cải, khoai tây... tìm được ở trong phòng bếp lấy ra bỏ vào trong ống trúc, đậy thật chặc, ném vào trong đống lửa.

Tô Trạm thấy một loạt động tác liên tiếp của y ngược lại cảm thấy hứng thú không thôi, tìm một vị trí ngồi xuống, nhặt một cành cây khô bên cạnh ném vào trong đống lửa, hỏi: "Ô, cơm lam là đây sao?"

Mục Thiên Chương gạt gạt đống lửa, cười đáp lời, "Đúng vậy, hy vọng nhị thiếu gia bỏ qua cho tay nghề kém cỏi của Mục mỗ tôi, bất quá, giống như chúng tôi thường xuyên phải lên núi, thứ đồ ăn nay vẫn là không tệ. Tóm lại ngon hơn so với đồ hộp, nói đến, lần đầu tiên anh ăn cái này, là Tô Phiếm làm đó."

Tô Trạm bĩu môi, hắn nhớ hai người bọn họ lúc còn nhỏ rất không hợp nhau, sao Tô Phiếm còn làm cơm cho cái thằng nhóc này ăn nữa! Chính mình vậy mà không phải là người đầu tiên nếm thử tay nghề của Tô Phiếm, anh trai của hắn thật sự là quá không nên rồi! Mục Thiên Chương liếc nhìn sắc mặt của Tô Trạm, trong lòng ngầm hiểu nói, "Nhị thiếu đây là ăn dấm từ chỗ nào đây? Anh và anh trai của em là trong sạch, ngược lại muốn cùng em có chút không minh bạch, đáng tiếc..."

Tô Trạm nhớ đến tình cảnh của mình và Mục Thiên Chương ngày đó ở trên con thuyền nhỏ, không khỏi đỏ mặt, không nói lời nào liếc y một cái, trầm giọng nói, "Em có thể cùng anh làm bạn bè, nhưng mà tâm tư khác thu lại hết cho lão tử!" Mục Thiên Chương nhìn dáng vẻ mặt mày nghiêm chỉnh của hắn thì càng trêu chọc, "Tô nhị thiếu đây là muốn chứng tỏ chính mình tình thâm một lòng hay sao, nhưng mà anh trai của em không có ở đây a."

"..." Nói chuyện với Mục Thiên Chương thật sự chính là tự tìm bực bội cho mình.

"Nhưng mà có một chuyện, em ngược lại nói rất đúng, em và anh có thể làm bạn bè, anh và Tô Phiếm thì không được. Cùng lắm là làm bạn hợp tác mà thôi." Mục Thiên Chương ung dung bình tĩnh nói.

TRỌNG SINH CHI TÔ TRẠM (EDIT HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ