Ngày 09 #Bài kiểm tra.

163 21 0
                                    

Hôm nay có bài kiểm tra môn Ngoại ngữ, tháng nào cũng có một bài kiểm tra chia phòng. Đặng Trình Song Tử ghét nhất điều này khi đi học. Nhưng mấy hôm nay được em người yêu kèm cặp lại nên chung quy vẫn tiến bộ và đỡ ghét cái môn học khốn nạn này hơn một chút xíu rồi!

Sáng nay khối 11 và 12 được nghỉ ở nhà để tập trung ôn bài và chiều sẽ kiểm tra. Lần này sẽ chia phòng theo họ tên của mỗi người chứ không làm bài ở lớp. Thành ra Song Tử ở một phòng tận lầu 2 khu A mà Xử Nữ lại ở một phòng tuốt bên khu C mới khổ.

Và rồi sáng nay có đứa xách tập vở sang nhà người yêu để ôn bài. Hắn thích sang nhà của người yêu hơn, ở nhà hắn vừa tẻ nhạt vừa vắng vẻ, cực kì không thích. Quan trọng là qua bên nhà của em người yêu thì sẽ được ôm ôm ấp ấp hun hít các kiểu con đà điểu phê pha hơn rất nhiều.

"Anh đang lo lắng hả Song? Sao mỗi tháng cũng kiểm tra như này em thấy anh vẫn bình thản như không có gì xảy ra mà."

Nó chống cằm nhìn biểu cảm lo lắng trên khuôn mặt đẹp như tượng tạc của hắn, khó hiểu hỏi. Xem kìa, còn ngồi cắn cắn móng tay nữa chứ! Lớp 12 rồi, thi cử chắc cũng ngót nghét cả trăm lần rồi mà giây phút này vẫn lo sốt vó lên là sao chẳng hiểu...

"Tại lần này anh sợ làm em thất vọng!" - Hắn thành thật trả lời.

"Không sao đâu, anh cứ làm hết sức mình là được! Bây giờ em sẽ ôn kĩ lại cho anh trọng tâm của bài kiểm tra lần này!"

Nó mở cuốn sách giáo trình học trong lớp ra. Tháng nào cũng có bài kiểm tra như này, chủ yếu nhà trường sẽ đặt nặng môn Ngoại ngữ hơn các môn còn lại nên mới chia phòng ra, chứ các môn kia vẫn làm tại lớp bình thường.

Cấu trúc của đề kiểm tra thường là về ngữ pháp và từ vựng nhiều hơn. Song Tử hắn chỉ lười biếng trong việc học từ vựng thôi chứ một khi hắn đã học thì sẽ nhớ rất nhanh và rất lâu, vốn dĩ hắn cũng đã rất thông minh sẵn rồi mà! Ngữ pháp thì vẫn có chút hơi yếu, cứ bị nhầm lẫn các cách dùng thì với nhau. Và lòi ra thêm cái tật...bài kiểm tra chỉ toàn là trắc nghiệm nên hắn đánh lụi cho xong rồi ra về. Quen nhau rồi thì có cái tên sói bự nào đó cũng thành thật khai báo, có kha khá lần hắn còn đem cả cục xí ngầu vào trong phòng thi để đổ ra kết quả nữa cơ...

Hồi ngày đầu mới ôn cho hắn, nó cũng cho hắn làm thử 20 câu trắc nghiệm để test thử khả năng. Kết quả hắn chỉ đúng được 10/20. Mà hỏi ra vì sao lại chọn mấy câu ấy thì hắn toàn bảo là khoanh bừa vào thôi chứ méo hiểu gì sất. Hôm đó Xử Nữ nó cũng không hiểu vì sao bản thân có sức nhẫn nhịn mà không lao vào đánh chết hắn đi nữa cơ. Chứ như hồi đó kèm con em họ học á hả, nó quát mắng rồi đè con em ra tét mông hoài luôn.

Nhưng chung quy sau tất cả thì hắn cũng cố gắng nỗ lực rất nhiều cho môn này. Và hơn nữa, còn giúp nó ôn bài và giải các bài toán khó. Có lần thầy chủ nhiệm còn tuyên dương cả hai vì thành tích học tập ngày một đi lên và giỏi đều các môn. Haha, xem ra không chỉ yêu giỏi mà học cũng giỏi nữa nha!

"Bây giờ em sẽ cho anh làm thử một đề nhé, tính thời gian luôn, để em xem anh đạt được bao nhiêu điểm!"

"Ok luôn!"

• | Song Tử - Xử Nữ | • 30 ngày yêu thửWhere stories live. Discover now