Chuông gió - Vĩ Ngư

284 0 0
                                    


Thể loại: truyện maTác giả: Vĩ NgưMột chiếc chuông gió chỉ vang lên khi chạm vào oán khí của người chết...Một con đường phiêu bạt vĩnh viễn không nhìn thấy điểm cuối....

Nam chính: Nhạc Phong - Nữ chính: Quý Đường Đường

Link wattpad:  https://www.wattpad.com/story/116849997-chu%C3%B4ng-gi%C3%B3-v%C4%A9-ng%C6%B0

Review nội dung: Tiếng chuông là âm thanh duy nhất có thể truyền từ dương thế đến âm phủ, từ cõi âm truyền đến dương gian, oán khí va vào chuông, lấy một loại ngôn ngữ riêng của chuông để một vài người có năng lực đặc biệt nghe được những gì mà nó muốn truyền đạt. Những người này sau khi nghe được sẽ lựa chọn hành động, dùng những cách khác nhau để hóa giải luồng oán khí này...

Nữ chính là "Con gái nhà họ Thịnh". Nhà họ Thịnh chuyên điều khiển chuông. "Con gái nhà họ Thịnh" có 1 khả năng đặc biệt, đó là họ có thể nghe và hiểu được tiếng chuông, biết người âm phủ muốn truyền đạt tin tức gì cho họ, sinh ra ở nhà họ Thịnh, con trai thì không có năng lực đó, chỉ có con gái mới có, nói chính xác, là phụ nữ chưa sinh đẻ năng lực ấy càng cường mạnh.

Nhà họ Thịnh có một kẻ thù không đội trời chung, đó là họ Tần, cũng là một gia tộc chuyên điều khiển chuông. Họ Tần không giống với nhà họ Thịnh. Họ Thịnh có nghĩa vụ hóa giải những luồng oán khi va vào chuông, còn họ Tần thu thập những oán khí va vào chuông để luyện Quỷ Linh, muốn luyện thành công Quỷ Linh phải hi sinh tính mạng của "con gái nhà họ Thịnh", cho nên hai nhà này, đời đời kiếp kiếp một mất một còn.

Nói chung thân thế của nữ chính rất phức tạp và bí ẩn. Đọc truyện để biết chi tiết hơn nhé, ở đây mình chỉ kể ngắn gọn những cái chính thôi.

Mở đầu câu chuyện, nữ chính đến du lịch Hạ Hà (một huyện thuộc châu Cam Nam, người Tạng chiếm 78% dân số). Nơi đây rừng núi rất hiểm trở, tuy là địa điểm du lịch nhưng chỉ có những thanh niên thích đi phượt, thích khám phá mạo hiểm mới lui tới. Mục đích của cô là tìm hiểu về vụ mất tích bí ẩn của Lăng Hiểu Uyển, 1 du khách nữ đã đến đây du lịch và mất tích. Ở đây cô đụng độ với nam chính...

Nữ chính có một mối tình đầu rất đẹp với nam phụ. Anh nam phụ này đúng chuẩn nam phụ ngôn tình, «thâm tình – phú – soái». Anh này tuy không nhiều đất diễn nhưng sau này sẽ là nhân vật đẩy tình tiết câu chuyện lên cao trào.

Review nhân vật: 

1. Nam chính: Nhạc Phong như đã nói là người thâm tình hết cỡ, khiến một người có tính độc chiếm, thích nam chính chỉ yêu mình nữ chính lúc đầu đoc khá khó chịu nhưng thật may đọc dần dần càng ngày càng yêu nam chính. Đẹp trai không nói lại còn trượng nghĩa, phong cách thì có vẻ lông bông, ngả ngớn nhưng rất đáng tin cây. Nói câu nào là moe câu đấy, nói câu nào là buồn cười câu đấy. Nam nữ chính lúc đầu có ít hint nhưng lại có sự ăn ý không hề nhẹ, nam chính được miêu tả rất thật. Là một người trượng nghĩa nhưng khi thấy nữ chính và con đường của cô có quá nhiều điều bí ẩn, bất ngờ, có quá nhiều sự bất an thì cũng biết đường mà dừng, k lo chuyện bao đồng.

Sau này, khi nam nữ chính bắt đầu yêu nhau, đến rất tự nhiên, mình lại càng thích cặp đôi này. Mặc dù nam chính nữ phụ yêu nhau lâu năm nhưng mình không hề thấy đôi ấy có thể tiến xa vì không hề có chút phù hợp nào, nhưng nam nữ chính sinh ra như kiểu dành cho nhau rồi ấy,. Thật may trên con đường tiếp theo của nữ chính, luôn có nam chính kề bên để cô ấy không cô đơn, để cô ấy không gặp nguy hiểm. Tình cảm nam chính dành cho nữ chính sâu đậm, có sự yêu thương không đành lòng, khiến mình vừa cảm mến vừa yêu thích.

2. Nữ chính QUý Đường Đường khiến mình rất thương tâm, điển hình cho kiểu nữ chính mạnh mẽ trong truyền thuyết. Sinh ra là một cô gái được sống sung sướng, được yêu thương nhưng vì đặc thù dòng họ, sau một đêm nhà tan cửa nát đã vươn mình trở thành cô gái mạnh mẽ độc lập. Cô đi theo oán khi va vào cuông từ nơi này qua nơi khác, trải qua bao nhiêu vất vả, không dám kết bạn vì sợ lộ tung tích. Cả cuộc hành trình 4 năm đều rất cô đơn, rất lạc lõng nhưng cô không oán hận, không bỏ cuộc. Đến khi gặp được Nhạc Phong và đám bạn, được quan tâm nhưng không dám nhận, cho đến khi gặp lại lần thứ hai , đến khi lòng cô có chút tủi thân muốn dựa dẫm thì Nhạc Phong lại không dám tiến lên. Không phải nam chính nhu nhược mà thực sự đọc đến đoạn này không trách được nam chính, lại càng thương nữ chính. 

Cô bảo cô không trách anh bởi cô biết, là ai cũng không muốn sa vào con đường đầy đáng sợ này, không chỉ không biết chết lúc nào mà còn bởi không biết chết trong đau đớn như thế nào. Nữ chính mạnh mẽ, độc lập, sự cô đơn của cô khiến mình đau lòng, khiến mình thương tâm. Gắn với nữ chính là những câu chuyện kinh dị, ớn lạnh nhưng người đọc lại bị cuốn vào câu chuyện trong đó. 4 quyển nghe có vẻ dài nhưng đọc rồi lại muốn đọc mãi.

3. Nhân vật phụ hầu hết là anh em giang hồ của nam chính, rất trượng nghĩa, đáng tin cậy và đáng yêu. Đúng kiểu bạn bè, anh e trong truyền thuyết.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Review truyện ngôn tình hiện đạiWhere stories live. Discover now