Chương 7: Thanh Vũ bỏ nhà ra đi

652 13 0
                                    

  Theo như cô nhớ thì bây giờ anh không có tiết, vậy sẽ ở phòng làm việc. Cố Thanh Vũ vui vẻ nhanh chóng chạy đến phòng làm việc của anh, cô nhẹ nhàng mở cửa, bàn tay phút chốc cứng đờ, nụ cười trên khuôn mặt cũng biến mất. Trước mặt cô... là Lục Tử Ngạn còn cô gái đó... Lưu Tinh Tử?!? Anh đã gặp cô ấy, trong lòng Cố Thanh Vũ rung lên, cô nên đi vào hay bỏ đi??

"Tử Ngạn, phải làm sao đây? " Lưu Tinh Tử chợt ôm lấy anh.

Lục Tử Ngạn dịu dàng dỗ dành "Không sao, tôi sẽ nói với người đó."

Người đó!? Có phải họ đang nói cô? Cố Thanh Vũ lùi lại, khuôn mặt biến sắc, cô nhanh chóng quay đi, vô tình va phải Ngô Phong.

Hắn đưa tay đỡ lấy cô "Thanh Vũ!?"

Cố Thanh Vũ không nói gì liền chạy đi. Ngô Phong khó hiểu, cô gặp chuyện gì mà hấp tấp đến nỗi hộp thức ăn cũng rơi mất rồi.

Rốt cuộc thì tất cả đều do cô tự suy đoán. Lục Tử Ngạn là người trọng tình nghĩa như vậy, sẽ không vì cô mà phản bội người đó. Cố Thanh Vũ chạy về nhà, ánh mắt ôn hoà đó, nụ cười dịu dàng đó không phải chỉ dành cho cô sao... Cô bật khóc, không thể sống cùng anh, cô và Lục Tử Ngạn sẽ li hôn, Lưu Tinh Tử sẽ trở thành vợ anh....còn cô...sẽ không là gì với anh??? Điều thật sự rất tàn nhẫn...

Được một lúc, chuông điện thoại lại reo lên, Cố Thanh Vũ nhìn vào màn hình là số của Lục Tử Ngạn . Cố Thanh Vũ chần chừ, tại sao anh lại gọi cho cô? Hít một hơi mạnh, Cố Thanh Vũ bắt máy "Alô."

"Em đã khỏe chưa?" giọng Lục Tử Ngạn vẫn ôn nhu, dịu dàng.

Cố Thanh Vũ gượng cười nói "Đã khỏe rồi."

"Hôm nay đừng ra ngoài, anh có chuyện muốn nói với em."

Cô chột dạ, có phải là chuyện hôn ước của anh? Nhanh như vậy, xem ra anh rất muốn mau chóng cùng Lưu Tinh Tử kết hôn. Cố Thanh Vũ ừ một tiếng rồi cúp máy. Cô không muốn bị anh đuổi như vậy, cảm giác như mình là một thứ bị vứt bỏ, Cố Thanh Vũ trong lòng đầy chua xót...

Buổi chiều trời đổ mưa rất to, khi về nhà, Lục Tử Ngạn lại thấy nhà vắng lặng, anh xếp giày lên kệ, cất tiếng gọi "Tiểu Vũ."

....

Không nhận được tiếng trả lời, anh nhìn tủ giày, Cố Thanh Vũ đã đi ra ngoài, chắc là đi siêu thị mua thức ăn, nhưng trời vẫn đang mưa lớn, cô ra ngoài lúc này bao giờ mới về? . Lục Tử Ngạn bình thản đi vào phòng lấy quần áo, đợi anh thay đồ sẽ đến siêu thị đón vợ. Vừa mở tủ, mặt anh liền biến sắc.. Quần áo của Cố Thanh Vũ đã biến mất, giày dép đều không còn. Lục Tử Ngạn lấy điện thoại gọi cho cô nhưng cô đã tắt máy... Chuyện gì đang xảy ra?? Anh mặt anh chợt phát hiện ra tờ giấy A4 trên bàn, dòng chữ to ngay ngắn "Đơn li hôn"? Đây là cái gì, Cố Thanh Vũ đã kí tên, điều này khiến anh vô cùng tức giận, liền xé nát tờ giấy.

Lục Tử Ngạn gọi cho Ngô Phong và Thẩm Duy Thiên cùng tìm kiếm, đồng thời cũng gọi cho bạn bè của cô nhưng bọn họ đều nói không hề biết gì. Lục Tử Ngạn vừa lái xe vừa nghiến răng nghiến lợi "Cố Thanh Vũ, để anh tìm được em, sẽ giáo huấn em một trận."

Mưa lớn như thế, gió thổi mạnh như đang gào thét. Cố Thanh Vũ chậm rãi bước mặc kệ cơn mưa, người cô ướt đẫm, đôi mắt thất thần nhìn về nơi không xác định, giữa những bước chân tấp nập qua lại, Cố Thanh Vũ như cái bóng lặng lẽ đi chuyển...Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà khiến cô phải rời khỏi nhà, còn kí đơn li hôn... Tất cả là do cô gái tên Lưu Tinh Tử đã đến gặp cô.

Nhìn ngoài đời cô ta rất đẹp, nhìn thôi cũng biết là tiểu thư danh giá, cô mỉm cười "Cô Cố, cái này dành cho cô." Đặt lên bàn một tập hồ sơ. Cố Thanh Vũ mở ra xem, là những thủ tục và đơn li hôn!

Lưu Tinh Tử nói tiếp "Tôi và Tử Ngạn sắp kết hôn, và tôi không thể chấp nhận cô. Nên tôi xin cô hãy rời xa anh ấy"

"Tôi..."

"Cô là người đã xen giữa tôi và anh ấy, còn trắng trợn đăng ký kết hôn? "

"Tôi chưa từng nghe anh ấy nói là cô hôn ước với ai nên..."

Lưu Tinh Tử cau mày "Tôi không cần biết, bây giờ tôi đã trở về, tôi muốn cô rời xa anh ấy. Hay cô muốn mình được mọi người trên cả nước biết mình là kẻ cướp chồng người khác? Cố Thanh Vũ, tôi khuyên cô, cái gì không thuộc về mình thì đừng cố tranh chấp."

....

Cô gái đó mới chính là tình yêu của anh, là vợ của anh. Chứ không phải như cô, không ai biết danh phận thực sự. Cố Thanh Vũ ngước mặt lên trời, chua xót nói :

Ngạn Tử, cả đời em chỉ yêu anh, thế gian này không biết sự tồn tại của em cũng được, chỉ cần mình anh biết là đủ.

Tim cô như bị cắt nát không chút thương hại, ngước mặt lên cao, Cố Thanh Vũ nhìn đám mây đen, khóe môi cô nhếch lên, cười một cách châm biếm...

..

Chạy dọc khắp khu phố gần căn hộ, Lục Tử Ngạn, Ngô Phong, Thẩm Duy Thiên cả đám bạn của Cố Thanh Vũ chia nhau ra tìm kiếm. Lục Tử Ngạn rất lo lắng, cô còn nơi nào có thể đi, anh đã  làm gì sai. Mưa mỗi lúc một lớn, Thượng Hải rộng như vậy, phải tìm cô ở đâu???

Ngô Phong chạy lại "Không tìm được."

Đặc quyền của giáo sưWhere stories live. Discover now