CHƯƠNG 015-018

1.8K 74 3
                                    

Editor: Lông Vũ Ngợp Trời.
Beta: Kún Huyền

Chương 15: Bị người khác đánh cắp kĩ thuật làm bánh.

[ Phong cách phán xử của Huyện lệnh ]

Toàn bộ những hạt giống đều được vun xuống lòng đất, đêm hôm ấy mưa như trút nước.

Tuy rằng con đường khó đi một chút, nhưng trong lòng Tô Diệp lại rất vui mừng, vì Tô Hoa đại nương dùng lời lẽ của một người mẹ nói rằng đây là ông trời đau lòng  vì dân chúng, sợ bọn họ không có cơm để ăn.

Ba ngày nay bánh rau hẹ được bán ra liên tục, vô cùng náo nhiệt, ngay cả Huyện lệnh cũng phái những gã sai vặt bên người đến mua vài cái.

Ngu Phong bán với giá tiền không cao, một cái bánh chỉ bán với giá hai đồng tiền, so với ổ bánh kê chỉ nhiều hơn một đồng, nên những người dân ở gần đây cũng tranh nhau mà đến mua.

Sáng sớm đi mang theo một chậu bột lớn đi ra ngoài, chạng vạng đổi lại được một túi tiền nhỏ, mỗi ngày đều có hai, ba trăm đồng.

Nếu mà cứ đắt hàng liên tục như vậy, không những có thể vui vẻ mà sống qua cả mùa đông, còn có thể tích góp tiết kiệm được một số tiền nho nhỏ.

Tóm lại, tất cả mọi việc đều đang tiến triển theo một chiều hướng tốt.

Hôm nay cũng giống như mọi ngày, trời còn chưa sáng bên trong nhà lá đã có tiếng động.

Ngu Phong giống như mọi ngày cũng đem theo bột cùng đi ra ngoài, Tô Diệp đã nấu một nồi cháo ngô nhỏ, hai người ấm áp mà uống một chén, sau đó đẩy xe ba gác mà đi ra ngoài.

Vừa lúc trời mới mưa xong, đường đi có chút bùn lầy, bọn họ đến chậm hơn so với mọi ngày chút.

Hình như bầu không khí có phần không bình thường, nhìn ánh mắt của những người xung quanh hơi là lạ, nhìn như có chút hả hê, có phần đơn giản là xem náo nhiệt, cũng có ánh mắt rất đồng tình.

Mắt Tô Diệp đảo qua, lúc này mới phát hiện, vị trí của bọn họ đã bị người khác chiếm.

Đối phương cũng đẩy tới một cái xe ba gác, trong chậu gỗ có chứa bột nhão, bên trong cái giỏ được làm bằng trúc có để rau hẹ, bếp nhỏ bằng bùn, nồi sắt, than củi, đầy đủ mọi thứ, đúng là những đồ dùng phù hợp để nướng bánh rau hẹ.

Đứng bên cạnh xe là một nam một nữ, ước chừng trên dưới ba mươi, có lẽ là một cặp vợ chồng, vóc dáng nam nhân thấp lùn, vẻ mặt gian xảo, người vợ thì ngược lại một chút, vừa khô vừa gầy giống như một cây tê khô.

Lúc này, nữ nhân cao gầy đang vội vàng nướng bánh mặn không nhân, nam nhân đứng ở bên cạnh khoanh tay, nghiêng đầu nhìn với  ánh mắt chế nhạo xen lẫn ác ý không che giấu chút nào.

Tô Diệp nhíu nhíu mày.

Đối phương hất cầm lên, giọng nói vô cùng chua ngoa chói tai, “Ơ, dáng điệu không tệ nha, đến đây, ông cho các người nói một tiếng mà!”

Lúc này Ngu Phong lạnh mặt xuống , vén tay áo lên, có thể đánh người ngay lập tức

Tô Diệp bắt lấy tay của y, ánh mắt nhìn về phía nam nhân lén lút thậm thụt kia, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh.

Hầu Gia Nghèo Túng Trồng Dưa HấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ