Quà Trung Thu

19K 812 243
                                    

Tiếp theo của phiên ngoại Vu Lan trước đấy nhé, có nghĩa là hai đứa nhỏ là bốn tuổi ấy ạ.


Tết Trung Thu năm nay ở Vân Thâm nhộn nhịp hơn hẳn, mọi người phân công công việc, người quét sân, người tỉa cây cỏ, người treo đèn lồng, người phụ trách làm bánh trung thu, không khí vui vẻ như tết Nguyên Tiêu. Vì là ngày tết Trung Thu nên lão Lam cũng bớt khắt khe một chút.

Các môn sinh đang đứng trên thang treo đèn lồng, phía dưới chân có hai tiểu tử đang đuổi nhau đùa nghịch.

- A Thiên, chạy chậm lại, đợi ta với.

- Ca ca, nhanh lên, phụ thân làm bánh Trung Thu, không nhanh chân cha ăn hết thì làm sao.

- Tiểu công tử, nguy hiểm lắm, hai người đừng chạy nữa, cẩn thận kẻo ngã. - Mấy môn sinh đang treo đèn lồng liền vội vàng trèo từ thang xuống, giữ lấy thang tránh hai đứa trẻ chạy đụng phải.

Tết Trung Thu năm ngoái Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ mang hai đứa trẻ về Vân Mộng chơi, Yếm Ly tỷ vừa vặn làm bánh Trung Thu hạt sen đậu xanh rồi nhân thịt hạt sen mang đến cho mọi người, Ngụy Vô Tiện hắn lúc đấy buột miệng muốn sang năm Lam Trạm làm bánh cho hắn ăn. Thế là y hỏi cách làm bánh trung thu từ Yếm Ly tỷ, năm nay tự tay xuống bếp làm cho cha con hắn ăn thật.

A Thiên bốn tuổi tính nết chẳng khác Ngụy Vô Tiện là bao, hiếu động nghịch ngợm, còn ca ca A Hàn tuy cũng nghịch ngợm nhưng vẫn là biết thu liễm hơn.

Hôm nay Trung Thu, được ngủ lâu hơn một chút, gần trưa hai đứa nhỏ mới rời giường đi tìm phụ thân và cha, thì biết hai người đang ở nhà bếp làm bánh Trung Thu liền nhanh chân chạy đến.

Trong nhà bếp cũng có không ít người, mọi người đều bận rộn những công việc riêng của mình. Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện được mọi người chia cho một khoảng lớn trong bếp, thuận tiện cho hai người làm bánh. Đang chăm chú nhào bột thì đột nhiên nghe tiếng trẻ con nhao nhao ở bên ngoài, Ngụy Vô Tiện ngẩng đầu lên nhìn liền thấy hai đứa tiểu quỷ nhà hắn chạy vào đây, miệng không ngừng gọi hắn và Lam Trạm.

- Phụ thân, phụ thân.

- Cha, cha, hai người trong đấy phải không.

- Tiểu quỷ, hai con dậy rồi sao? - Ngụy Vô Tiện tay đầy bột trắng xóa vẫy vẫy hai đứa chạy tới đây

- Cha, phụ thân, hai người làm gì mà bột trắng hết cả mặt thế ạ? 

A Thiên kéo ca ca vào trong bếp liền thấy cha và phụ thân cả tay cả mặt đều dính bột trắng xóa, bé tò mò liền hỏi.

- Haha, tiểu quỷ con có muốn mặt trắng như vậy không, lại đây ta làm cho. - Ngụy Vô Tiện bắt đầu nảy ra một ý tưởng

- Muốn ạ.

A Thiên nhanh nhảu đáp, chạy lại gần bên Ngụy Vô Tiện, chìa khuôn mặt búng ra sữa cho hắn trát bột lên mặt. Bôi một hồi khuôn mặt đứa nhỏ trắng xóa, Ngụy Vô Tiện nén cười, lấy một ít quả tầm tơi bóp ra vẽ vài nét bên hai má, còn chấm một cái lên mũi. Hiện tại nhìn chẳng khác gì mèo con. Ngụy Vô Tiện không thể nhịn được nữa, cười phá lên:

[Vong Tiện] Sinh cho ngươi một tiểu Lam TrạmWhere stories live. Discover now