KỸ THUẬT LUẬN ĐOÁN THIÊN BÀN

25 0 0
                                    

1- Lấy bối cảnh văn hóa xã hội làm nên tảng

       Bối cảnh văn hóa xã hội ảnh hưởng đến"cách" luận đoán, đó là điều rất quan trọng cần phải lưu ý khi dùng ĐẩuSố để đoán mệnh.

       Vương Đình Chi nói: "Nữ mệnh có ThấtSát tọa thủ cung mệnh của Lưu niên, nếu như cung Tử tức của nguyên cục gặp lụcsát tinh: Hỏa tinh, Linh tinh, Kình dương, Đà la, Địa không, Địa kiếp, mà cácsao của Lưu niên lại không tốt, chủ về sinh đẻ có nguy cơ". Nhưng luận đoánnày đã khiến cho Vương Đình Chi bị hố, ông xem mệnh bàn của người phụ nữ này, hỏibà ta năm ngoái có sinh con không? Lúc sinh con có bị phiền phức nhiều không?Người phụ nữ trả lời: "Vâng, năm ngoái có sinh con, nhưng sinh đẻ thuận lợi",Vương Đình Chi nhíu mày, người phụ nữ nói thêm: "Có điều tôi dùng phươngpháp gây tê toàn thân để sinh con". Thực sự, Ông không biết có phương phápgây tê toàn thân để sinh con. Chiếu theo lý, "gây tê toàn thân" cũnglà có vấn đề rồi, nhưng lúc sinh con người phụ nữ không cảm thấy đau khổ và đauđớn, nên không cho rằng có phiền phức mà thôi.

       Sinh con không ưa gặp Phá Quân, chủ vềsinh con khó dưỡng. Đây cũng là thuyết của cổ nhân, nhưng Vương Đình Chi cũng bịhớ, đứa con của người phụ nữ này, lúc mới sinh ra được các Bác sỹ dùng kỹ thuậthiện đại chữa trị khiếm khuyết bẩm sinh về Tim cho đứa bé, nhưng người ta khôngcho đó là tai nạn, cũng không cho rằng đứa bé khó nuôi.

       Do đó có thể biết, Tử Vi Đẩu Số chỉ cóthể luận đoán xu hướng của một vận mệnh, Hậu thiên có thể thay đổi tính chất củaxu hướng này. Nhất là ngày nay khoa học tiến bộ, vốn có thể xoay chuyển vận thếTiên thiên, những xu hướng mà cổ nhân đã lập thành định luận.

       Có thể cử một số ví dụ để chứng minh TửVi Đẩu Số không phải là "túc mệnh luận", tức chẳng thể luận đoán rachuyện "không thể thay đổi được". Bởi vì khuynh hướng Tiên thiên tuyệtđối có thể dùng việc làm Hậu thiên của con người để bổ cứu (như mệnh bàn vừa kểtrên, y học hiện đại có thể cứu sống một đứa bé, khiến cho luận đoán "sinhcon khó dưỡng" không c n chính xác). Cổ nhân căn cứ bối cảnh xã hội cổ đạiđể đưa ra luận đoán, rất nhiều trường hợp không c n phù hợp với xã hội hiện đại.

       Cổ nhân nói: "Tham lang Liêm trinh đồngcung, nam mệnh phần nhiều phóng đãng, nữ mệnh phần nhiều đa dâm", nếu cứ ynhư sách mà nói thẳng, ngày nay như vậy là quá cứng nhắc. Vương Đình Chi kể:ông có quen biết một nhà thiết kế quảng cáo có địa vị khá, cung mệnh là hai sao"Tham lang Liêm trinh" tọa thủ, nếu nói phóng đãng, tính chất cũngchính xác, bởi vì người này "có máu" nghệ thuật, đã từng phiêu bạt khắpnơi, nhưng sự nghiệp lại thành tựu.

       Cho nên đặc tính của một đời người tuyệtđối không thể dùng hai chữ "phóng đãng" để khái quát. Đây là do xã hộicổ đại khác với xã hội ngày nay. Thời cổ, những người thích phiêu bạt giang hồ,dù có tài năng cũng khó phát huy, bởi vì xã hội ngày xưa bảo thủ, không ai dámlàm "lãng tử", lại không có nghề nghiệp nào tạo cơ hội cho người taphát huy tài năng nghệ thuật. Nhưng xã hội ngày nay đã khác, có nghề thiết kếquảng cáo để phát triển, đo đó biến thành không phải là "phóng đãng".

LUẬN ĐOÁN MỆNHWhere stories live. Discover now