Quá khứ yêu hận

4.6K 188 19
                                    

Đông chí, Đài Nam, 2028.

Mưa dai dẳng không dứt. Dòng người vội vã trở về nhà, cơn gió lạnh mùa đông lùa qua ô cửa sổ, từng đợt, từng đợt, rét buốt đến tận xương tủy.

Chu Tử Du đã trở về quê hương được ba năm sau mười ba năm gắn bó với mảnh đất Hàn Quốc và TWICE. Em đã không còn là một idol ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp, không còn là cái tên Chou Tzuyu được người người kêu gọi. Em bây giờ chỉ là Chu Tử Du, một cô chủ tiệm cà phê nổi tiếng tại Đài Nam.

Chu Tử Du khẽ cười khi nhìn lại một loạt những tấm hình ngày xưa. Im Nayeon cười tươi khoác vai em, chiếc răng thỏ của chị ấy vẫn đáng yêu như vậy. Myoui Mina ôn nhu đứng cạnh, khẽ nắm lấy đôi bàn tay thon dài của người thương. Em nghe nói hai người họ đang đi du lịch ở Paris, họ có gởi cho em vài tấm ảnh vào hôm qua, trong ảnh nụ cười của cả hai vô cùng hạnh phúc. Hai cô bạn cùng phòng kí túc xá là Kim Dahyun và Son Chaeyoung đang kinh doanh một nhà hàng ở Cheongnam Dong, họ hứa sẽ miễn phí cho em mọi thứ với điều kiện em phải đến Hàn Quốc thăm họ. Phía xa là cặp đôi oan gia Yoo Jeongyeon và Hirai Momo, thể theo nguyện vọng của cô gái xem chân giò là tất cả, Yoo Jeongyeon đã mở một tiệm chân giò rất đông khách ở gần sát nhà hàng của DubChaeng. Và cuối cùng là trưởng nhóm Park Jihyo, cô đã trở thành một tiểu thuyết gia khá nổi trên mạng với những câu chuyện tình yêu đẫm bi thương. Tất cả họ đều đang rất hạnh phúc.

- Tiểu Du, con lại xem ảnh sao?

- Mẹ... Ngày mai con đi Hàn Quốc một chuyến. Con muốn đến thăm mọi người, cũng lâu rồi...

- Ừ, con đi đi. Cho mẹ gởi lời hỏi thăm đến mấy đứa nhỏ đó nhé!

- Vâng ạ.

- Tiểu Du này, chuyện của Sana...

- Sao ạ?

- À, không có gì.

Câu hỏi của mẹ Chou lấp lửng không thoát ra khỏi miệng, bởi vì bà biết, đó là điều cấm kị của con gái mình. Mười năm đằng đẵng đắm say, đổi lại là nước mắt và đau thương mà cả hai phải gánh chịu. Câu chuyện tình của Chu Tử Du và Minatozaki Sana, chính là nỗi đau khắc khoải trong lòng của người trong cuộc và cả những người thân bên cạnh.

Chu Tử Du đáp chuyến bay sáng sớm đến Hàn Quốc. Vì để tạo cho mọi người một bất ngờ nho nhỏ, em không nói cho bất kì ai biết việc em đến đây. Khí trời Seoul lạnh lẽo hơn Đài Nam vài độ, em kéo chặt vạt áo khoác rồi rảo bước trên con đường đầy lá phong đỏ. Mỗi bước đi, lòng nhẹ tựa mây trời.

- Xin chào.

Chaeyoung đang khuấy cốc cà phê liền quay đầu lại khi nghe giọng nói quen thuộc, cô mừng rỡ chạy đến ôm chầm lấy Tử Du. Nước mắt tự nhiên rơi xuống không sao kiềm lại được.

- Đồ bạc bẽo! Tại sao bây giờ cậu mới quay lại?

- Nín đi! Cậu vẫn là quỷ mít ướt như ngày nào. Chẳng phải tớ đã ở đây rồi hay sao?

Tử Du xoa đầu Chaeyoung một cái, cúi người xuống hỏi:

- Chị Dahyun đâu?

- Chị ấy đi kiểm tra hàng hóa rồi. Đi, tớ dẫn cậu sang tiệm của chị Jeongyeon. Chắc chị ấy sẽ vui lắm.

[SATZU][TZUSA] TÌNH YÊU CHÚNG TA TỪNG CÓ- CHỊ CÒN NHỚ KHÔNG?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ