ii - Giao mùa

673 93 10
                                    

Căn bếp nhỏ vang lách tách âm thanh của thịt rán và chảo mỡ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Căn bếp nhỏ vang lách tách âm thanh của thịt rán và chảo mỡ. Vân Lam ngồi đằng bàn, nhai như bề tôi trung thành của cái bao tử, giấc ngủ nướng quá trưa đã đốt cạn năng lượng cơ thể cô. Beatrix trút miếng thịt nâu còn xì xèo bề mặt cho phần mình, tủm tỉm nhìn hàng xóm bằng ánh mắt ngưỡng mộ.

- Ăn từ từ thôi. – Nàng ân cần nói, với tay lấy muỗng khoai nghiền.

Vân Lam cao hơn mét bảy, thể lực tốt và dẻo dai, từng tham gia câu lạc bộ điền kinh thời cấp hai. Song sức ăn đặc biệt này có từ trước đó, cô luôn cảm thấy bản thân tiêu hao năng lượng nhiều hơn người thường. Beatrix từng đùa: Lam lúc ăn là con người hoàn toàn khác. Cô nhận câu ấy như lời khen.

- Em cứ ở chơi nếu tối nay bác Hoa về muộn. – Beatrix gợi ý. – Đêm hôm ra vào một mình cũng ớn lắm.

- Chị nghĩ hung thủ còn trên Edinburgh không?

- Có thể, hoặc Bologna? Frankfurt? Copenhagen? – Nàng chậm rãi liệt kê. – Mấy tờ báo mạng vô danh đang giật tít hắn biết dịch chuyển tức thời.

Dù nghe điên rồ và sặc mùi câu khách rẻ tiền, nhưng không phải không có lý do. Tên đồ tể lang thang khắp mọi ngõ ngách Châu Âu và Bắc Mỹ gieo rắc kinh hoàng, đôi khi cách nhiều tuần nhưng đôi khi chỉ năm mười phút. Dù y là kẻ tâm thần bệnh hoạn hay tội phạm thiên tài, đều không thể cùng lúc xuất hiện tại hai địa điểm của hai quốc gia cách nhau nhiều giờ bay. FBI đưa ra khả năng cao hung thủ không hành động riêng lẻ, hoặc tệ hơn, là một tổ chức ngầm có quy mô chặt chẽ đứng sau. Sân bay các nước tiến hành siết chặt khâu xuất nhập cảnh với mọi đối tượng, không loại trừ chuyến bay nội địa và những quốc gia chung khối Schengen. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn dậm chân tại chỗ. Châu Á trong khi đó bình yên vô sự. Trên mạng nhan nhản các câu nửa đùa nửa thật, rằng tên đồ tể là người phương Đông và bị mắc chủ nghĩa vị chủng. Tất cả châm ngòi cho cuộc khẩu chiến vô nghĩa giữa cư dân mạng.



Thế giới đẫm máu bên ngoài không làm phim ảnh bị nhàm chán, nhất là một siêu phẩm như Lord of The Rings. Hai cô gái chuyền nhau tô bắp rang cỡ bự. Beatrix liên tục giãy giụa sung sướng mỗi lần chàng hoàng tử Legolas xuất hiện, cùng Vân Lam nhại theo các nhân vật như hai kẻ thừa mứa năng lượng nhất hành tinh. Bên ngoài trời chuyển màu ráng chiều, rồi sập tối trong chớp mắt. Bà Hoa vẫn chưa về. Lam thi thoảng kiểm tra điện thoại nhưng không phải vì trông ngóng, cô hiểu mình không thích hợp an ủi bà lúc này.

Mồi sốngWhere stories live. Discover now