Chương 53

3.1K 93 14
                                    


Sau khi thu dọn xong tất cả mọi thứ trên bàn ăn, Nặc Đinh Sơn ngồi trước màn hình camera, Trình Điệp Qua nói với cô có đôi khi anh sẽ thông qua những camera này để giám sát công nhân.

Màn hình camera hiện ra một cảnh tượng bận rộn, cuối cùng Nặc Đinh Sơn hoa cả mắt mới tìm được Trình Điệp Qua trong màn hình. Đội nón bảo hộ, mặc quần áo bảo hộ, rất nhiều người vây bên cạnh anh, anh đang nói chuyện cùng với những người đó. Nhìn xem, lại mắng người rồi. Anh chỉ vào một người, người đó ngay lập tức cúi đầu càng lúc càng thấp, dĩ nhiên cũng có lúc khen người ta, người được khích lệ đã làm ngôn ngữ chân tay khoa trương, làm cho rất nhiều người bị chọc cười. Sau một khoảng thời gian ngắn những người đó lại vào vị trí làm việc của mình. Trong những người này, Trình Điệp Qua là người bận rộn nhất, khi nhìn anh leo trèo lên chiếc thang như vậy cô đã thầm toát mồ hôi thay anh.

Hôm nay không có ánh mặt trời, trên mặt biển hiện lên phẳng lặng giống như một chiếc gương. Cuối tháng chín tới tháng mười là thời gian thường xảy ra nhiều cơn bão, mỗi khi bão tới trên mặt biển lại càng tĩnh lặng thì chính là báo hiệu cơn bão sắp đến lại càng trở lên dữ tợn.

Mà tâm tình của Nặc Đinh Sơn vào giờ phút này cũng như mặt biển trước cơn bão, một mảng bình lặng, không lo lắng về Klein, không hề lo lắng về Vinh Tuấn, không hề lo lắng sự việc bị bại lộ.

Vào giờ phút này, cô chỉ muốn làm một việc đó là cô muốn thật buông thả, muốn thật tùy hứng mà nhìn anh mãi như vậy.

Khoảnh khắc hoàng hôn, Nặc Đinh Sơn và Trình Điệp Qua đã cùng nhau rời khỏi tòa lâu đài giấc mơ trên biển đang bước vào giai đoạn công trình thứ hai. Chiếc xuồng trên đường chạy về hướng hải cảng Manchester, cô và anh ngồi ở trên sàn, anh dùng một tấm chăn che ở trên đầu gối cho cô, cô ngủ thiếp đi trên vai của anh.

Trước khi chìm vào giấc ngủ họ đã có một cuộc đối thoại ngắn.

"Anh không sợ tôi ở cùng một chỗ với anh cũng là vì túi hàng hiệu, vì trang sức sao?"

"Vấn đề nay tôi chưa hề nghĩ qua".

"Bây giờ nghĩ vẫn còn kịp".

"Nếu là như vậy thì cũng không có gì, trong tâm lý học không phải là có một loại bệnh gọi là bệnh thích đồ vật sao? Bệnh thích đồ vật cũng gọi là tôn sùng đồ vật. Có người thích túi, có người thích sách, có người thích trang sức, có người thích mua sắm, cho dù yêu thích sâu lặng cỡ nào thì cũng là một loại thích, không làm hại người khác, không có tạo thành phạm tội. Đương nhiên tôi có lòng tin, một ngày nào đó tôi sẽ trở thành tốt nhất trong lòng em".

Cô tựa trên vai anh cười, vừa cười vừa nói: Trình Điệp Qua, anh làm em quay mòng tới choáng váng rồi. Sau khi nói xong cô nhắm mắt lại.

Màn đêm buông xuống, cơn bão sắp đến làm cho bầu trời hải cảng Manchester tụ tập vô số chim biển, chúng lượn vòng trên đỉnh đầu của mọi người, kêu ầm ĩ.

Sói tới rồi ! - Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now