Chương 1: Cuộc đời mới

38 0 0
                                    

    Làm việc năm năm, đây là lần đầu tiên Phồn Tinh xin nghỉ phép, cũng chẳng còn cách nào khác, vì Chí Viễn đã đưa ra tối hậu thư cho cô.

    Hai người chuẩn bị kết hôn rồi mà gia đình hai bên vẫn chưa gặp mặt. 

    Công việc của Chúc Phồn Tinh rất bận rộn, tết năm ngoái cô hứa với Chí Viễn sẽ cùng nhau về quê cô để bố mẹ hai bên gặp mặt. Bố mẹ của Chí Viễn cũng thúc giục chuyện kết hôn của anh từ lâu, họ đều là những người truyền thống, muốn đến nhà gái gặp mặt thông gia tương lai trước, sau đó mới bàn chuyện hôn sự.

    Không ngờ việc lên sàn chứng khoán ở Mỹ thành công. CEO cần phải đến Nasdaq(*) rung chuông(**) , riêng chuyện này khiến công ty bận rộn gấp mấy lần cả năm cộng lại. Toàn bộ lãnh đạo chủ chốt trong công ty đều phải bỏ ngày Tết về đoàn tụ với gia đình, chia thành nhiều nhóm lần lượt bay đi Mỹ. Phồn Tinh là thư ký hành chính đắc lực nhất của CEO, bận rộn tối mắt tối mũi, sắp xếp lịch trình phù hợp, đúng đêm Ba mươi Tết cùng CEO bay đến New York.


(*) Là một sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ.

(*) Rung chuông: Vì công ty tiến đến thị trường của Mỹ nên CEO phải lên sàn Nasdaq rung chuông để đánh dấu khoảnh khắc công ty chính thức giao dịch trên sàn.

Chuyện về quê ăn Tết tất nhiên phải hủy, và Chí Viễn rất giận về điều nảy.

Chúc Phồn Tinh phải làm tăng ca mấy ngày liền, mệt đến nỗi thở không ra hơi, trên chuyến bay đến New York mới được ngủ gà ngủ gật vài tiếng. Từ trước đến nay, CEO luôn rất hào phóng với cấp dưới, mặc dù với chức vụ của cô vẫn chưa đủ tiêu chuẩn để ngồi khoang hạng nhất, nhưng lần nào đi công tác, CEO cũng tự động rút ví của mình mua cho cô một vé, Cố Hân Nhiên rất ngưỡng mộ việc này, nhưng Chúc Phồn Tinh không cho là như vậy, đặc biệt là các chuyến bay ra nước ngoài, vừa xuống sân bay, họ đã phải mở cuộc họp bất kể chênh lệch giờ giấc, nếu không được ngủ một giấc thì lấy đâu ra tinh thần và sức lực để làm việc.

Trước khi rung chuông, CEO cũng khá căng thẳng, nhưng cả thế giới chỉ có một mình Phồn Tinh biết điều này. Vì trước khi rung chuông, giống như bao lần khai mạc hội nghị, CEO thường tiện tay đưa điện thoại cho cô cầm, lúc nhận điện thoại cô có cảm giác tay sếp hơi lạnh. Cô bất giác ngẩng đầu lên, phát hiện trong ánh mắt của sếp có một chút căng thẳng, lo lắng khó mà phát hiện được. Cô vô thức cong khóe miệng, trong nụ cười chứa đựng sự cỗ vũ, khích lệ, như ánh mắt của cô giáo mầm non dỗ dành, cưng nựng trẻ nhỏ. Sếp cô có vẻ hơi kinh ngạc, nhưng chỉ nửa giây sau, anh đã lại điềm tĩnh, tự tin như cũ, khiến cô không khỏi nghi ngờ mình đã nhìn lầm.

Trong mắt người ngoài, CEO gần như là một vị thần, năm hai mươi hai tuổi tốt nghiệp trường đại học danh tiếng, năm hai mươi ba tuổi thành lập công ty nhưng phá sản, năm hai mươi sáu tuổi lại một lần nữa xây dựng sự nghiệp, đến năm ba mươi tuổi, công ty đã chiếm lĩnh sáu mươi lăm phần trăm thị phần toàn cầu. Nhân viên trong công ty từ trên xuống dưới đều kính trọng anh, mặc dù công ty làm về mảng kỹ thuật không tránh khỏi mâu thuẫn, tranh chấp, trong cuộc họp có khi cãi nhau tối tăm mặt mũi, nhưng chỉ cần anh xuất hiện, nhân viên dù cố chấp thế nào cũng bị khuất phục.

Ở công ty, bốn chữ "Thư tổng đã nói" cực kỳ có ma lực, không phải bởi vì anh là người sáng lập công ty, cũng không phải anh là người trả lương cho nhân viên, mà đơn giản là vì anh có thực lực. Đám kỹ sư nam mảng kỹ thuật chẳng quan tâm tới chuyện gì khác ngoải kỹ thuật, thế nên thứ duy nhất bọn họ kính phục là thực lực.

Thư Dập ba mươi hai tuổi, tài hoa xuất chúng, vẻ ngoài tuấn tú, tính cách chững chạc, khiêm tốn. Do công ty lên sàn chứng khoán thành công, phòng quan hệ công chóng rảnh rỗi bao năm không có thánh tích gì nên mới khổ sở cầu xin, cuối cùng Thư Dập gật đầu đồng ý, thế là họ vui mừng công bố ảnh chụp lễ rung chuông ở Nasdaq trên các phương tiện truyền thông. Ngày hôm sau, bức ảnh đã xuất hiện ngay trang nhất của các báo kính tế tải chính, cánh truyền thông đột nhiên phát hiện ra một thanh niên tài hoa, tuần tú mà lại khiêm tốn nhường ấy nên ồ ạt đến xin phỏng vấn. Lần này, phòng quan hệ công chúng có cầu xin ra sao, CEO cũng không chấp nhận trả lời bất kỷ cuộc phỏng vấn nào.

Phòng quan hệ công chúng bị giới truyền thông ép đến mức hoa mắt chóng mặt, Chúc Phồn Tinh thấy giám đốc phòng quan hệ công chúng mồm miệng nhanh nhảu, nhấn mạnh các kiểu như hình tượng công ty, lợi nhuận thu được từ dư luận, nhưng Thư Dập chỉ yên lặng lắng nghe, sau đó nói rằng đó không phải là những điều anh muốn. Giám đốc quan hệ công chúng không cam tâm, nói rằng vì công ty... Thư Dập nói, công ty cũng không cần những thứ nảy.

Thế nên bức ảnh duy nhất truyền ra bên ngoài chính là nghi thức rung chuông ở Nasdaq, giữa một hàng quản lý cấp cao vì không quen mặc com lê nên có vẻ nghiêm túc, thận trọng, thì nụ cười của Thư Dập rất thoải mái, đuôi mắt chân mày đều thể hiện niềm vui, giống như chàng sinh viên vừa nhận được điểm tối đa vậy.

Chúc Phồn Tinh trong bức ảnh chụp chung này đứng ở vị trí thấp nhất, lẽ ra như thường lệ cô sẽ đứng ở một góc kín đáo, nhưng quang cảnh của nghi lễ rung chuông lúc đó cực kỳ ổn ào, hỗn loạn, nhân viên lễ tân người Mỹ đã liên lạc với cô qua email trong nhiều ngày nên khi gặp mặt cô thì coi như đã quen biết, hồ hởi cười cười nói nói, thế nên cô mới được thu vào ống kính.

Trong ảnh, Chúc Phồn Tinh không cười, cô đang cầm chiếc di động của Thư Dập, môi hơi mím, ánh mắt chất chứa tâm sự, một phần là vì vừa nãy trao lầm ánh mắt cho ai đó, một phần là vì nhớ đến buổi tiệc chiêu đãi cảm ơn tối nay. Thư Dập đã mời thầy của anh tham dự, vị thẩy giáo đã cao tuổi nhưng lại không muốn dẫn theo trợ lý, một mình bay đến Mỹ dự tiệc. Khi nghi lễ rung chuông kết thúc, cô sẽ phải lập tức đón ông, không biết trên đường đi có bj kẹt xe hay không, mong là không đến muộn. 

Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gầnWhere stories live. Discover now