Phần Không Tên 2

24 0 0
                                    

Cô đừng suốt ngày muốn ở cạnh Chí Viễn như thế, cô hy sinh vì anh ta quá nhiều rồi 

Phồn Tinh chỉ trả lời vế trước, rằng công ty này có tiềm năng không dễ gì phá sản. Vế sau cô không đáp, vì Cố Hân Nhiên đâu biết được là cô rất muốn có gia đình này.

Gia đình của mình.

Khi muốn có một thứ gì đó, tất nhiên là phải trả giá, đấy là điều cô hiểu rõ khi còn nhỏ. 

cuối cùng thì cô cũng là người có ích. Vì cô chăm chỉ làm việc nên công ty không bạc đãi cô, hằng năm đều tăng lương cho cô, trước khi công ty lên sàn chứng khoán còn cho cô ký hợp đồng quyền chọn đó là một số tiền rất lớn.

Không hiểu tại sao cô không kể cho Chí Viễn nghe về chuyện hợp đồng quyền chọn này và cô cũng không quan tâm người khác đuộc bao nhiêu. Cô đã tính phần của mình dựa vào thời giá và thấy giá trị lên đến hàng chục triệu tệ, cô vừa cảm thấy hoang đường vừa cảm thấy lo sợ, luôn nghĩ số tiền này quá lớn, sớm muộn gì công ty cũng sẽ hối hận và thu hồi lại.

Từ nhỏ cô đã không tin tưởng những thứ quá tốt đẹp đến với bản thân là sự thật, cô luôn cảm thấy mình không xứng đáng có được điều đó, sau đó cô đọc sách tâm lý, trong sách viết đó là vì thiếu cảm giác an toàn.

Hồi học đại học, Chí Viễn đã theo đuổi cô rất lâu nhưng cô không dám nhận lời, sợ mình không xứng với tình yêu này. Nhưng may mắn thay tuổi thanh xuân nhiệt huyết đã chiến thắng sự nhút nhát trong lòng cô. 


  Thành tích của công ty năm nay rất tốt, phát thưởng cuối năm xong, các phòng ban lần lượt nghỉ Tết. Năm nào sếp cũng là người nghỉ Tết cuối cùng, đương nhiên cô cũng phải làm ngọn đèn bám trụ ở công ty.

Năm nay khá đặc biệt, Thư Dập đột nhiên không làm đến Ba mươi Tết, nhiều ngày trước đó đã bảo cô đặt khách sạn ở vịnh Thanh Thủy, bao trọn khu biệt thự nghỉ dưỡng. Tất cả mọi việc đều do Chúc Phồn Tinh sắp xếp, thế nên cô mới biết lần này sếp mình chi tiêu thật hào phóng. Quản lý bộ phận khách hàng VIP của khách sạn đã gửi email liệt kê danh sách cho cô, hoa tươi đặt ở cửa hàng có tiếng của Bắc Kinh, toàn bộ hoa đều được nhập từ Bỉ bằng đường hàng không, cộng thêm nến sáp thơm nhập khẩu từ Pháp. Ban nhạc sẽ bay từ Thượng Hải đến để biểu diễn, đi cùng chuyến bay này còn có một đầu bếp và trợ lý chuyên làm các món hải sản, ngoài ra còn có một siêu du thuyền ra biển, thậm chí còn thuê cả một chiếc trực thăng nữa.

Chúc Phồn Tinh thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ, cuối cùng sếp cũng lên kế hoạch đi nghỉ với bạn gái rồi. CEO năm nào cũng tăng ca nhiều hơn cô, quanh năm suốt tháng như thế thì có mấy người phụ nữ chịu được?

Quản lý bộ phận khách hàng VIP của khách sạn đặc biệt gửi cho cô xem hình ảnh về khách sạn như biệt thự bên bờ biển rộng lớn, hồ bơi nhấp nháy ánh đèn, thảm cỏ xanh mướt, hoa đại nở rộ, hàng dừa đung đưa bên bờ biển trước ngôi nhà biệt lập... Anh ta vừa đi vừa giới thiệu, còn đặc biệt mở cửa phòng chính, giơ cao máy ảnh để cô nhìn thấy rõ mọi thứ xa hoa trong phòng. Oa, rèm che màu trắng khẽ tung bay trước gió biển, tất cả mọi thứ đều đẹp đẽ hệt như trong phim, mộng mơ và lãng mạn.

Nói ra thật xấu hổ, Chúc Phồn Tinh còn chưa đến Tam Á(*) bao giờ. Tất cả ấn tượng về biển của cô vẫn chỉ là chuyến du lịch tự túc đến Đại Liên(**) cùng lũ bạn trong lớp đại học năm nhất.

(*) Tam Á: là thành phố cực nam của đảo Hải Nam, Trung Quốc.

(**) Đại Liên: thành phố trực thuộc Tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Biển ở Tam Á... thì ra hoàn toàn không giống thế. Chúc Phồn Tinh không khỏi xúc động.

Thẻ tích điểm dịch vụ hàng không của cô năm nay tính ra là đổi được bốn vé miễn phí đi chuyến bay khoang hạng nhất trong nước, thế nên cô quyết định gọi điện cho Chí Viễn bàn bạc, muốn cùng bố mẹ hai bên đến Tam Á du lịch, nhân tiện gặp mặt nhau, thời tiết mùa đông thế này, ai chẳng muốn cảm nhận ánh nắng ấm áp trên bãi biển? Huống hồ không khí ở Tam Á vô cùng trong lành, rất tốt với người già.

Thẻ tích điểm của cô vừa đủ để bốmẹ hai bên ngồi khoang hạng nhất, như vậy người già cả như họ cũng dễ chịu một chút. Cô và Chí Viễn dù sao vẫn còn trẻ, ngồi khoang hạng thường cũng được.

Chí Viễn nói anh phải hỏi ý kiến của bố mẹ. Dù sao người già cũng khá truyền thống, luôn nghĩ ngày Tết là ngày đoàn tụ, không muốn ra khỏi nhà. Chưa đến năm phút sau anh đã gọi lại, nói rằng bố mẹ anh đều đồng ý.

Rốt cuộc cũng chỉ có bố mẹ của Chúc Phồn Tinh là rắc rối.

Bố của Chúc Phồn Tinh nghe cô bảo đi Tam Á thì rất thích, chỉ có điều sau khi ly hôn ông đã lấy vợ khác, mẹ kế của cô có người con riêng hơn cô vài tuổi. Anh ta lấy vợ sớm và đã có con, bố cô và người mẹ kế đang ở cùng vợ chồng họ và trông cháu giúp họ. Nếu như đi Tam Á, ông phải dẫn vợ và đứa cháu trai đi, cô nói thế cũng được, nhưng hai phút sau ông gọi lại, nói rằng không đi nữa vì con dâu nghe nói bố mẹ muốn đi Tam Á thì đột nhiên sa sầm nét mặt.

Chúc Phồn Tinh thở dài, cô biết bố của mình, tuy không nói rõ ràng nhưng như thế có nghĩa là ông không thể đi một mình, nếu đi thì phải đi cả nhà năm người.

Nếu năm người nhà họ đi thì cô phải tính sao đây?

Nói đến mẹ của Chúc Phồn Tinh thì càng buồn hơn, nghe cô nói đi Tam Á, bà đã uể oải bảo phải ngồi máy bay mấy tiếng, chân không duỗi thẳng được, đau mỏi lắm, không muốn đi.

Chúc Phồn Tinh đành phải nói thẻ tích điểm của cô đổi được vé máy bay khoang hạng nhất, rất rộng rãi, lúc này mẹ cô mới phấn khởi, nói rằng phải ở khách sạn năm sao, đến Tam Á mà không ở khách sạn năm sao thì phí công, nhất định phải ở phòng rộng nhìn thẳng ra biển.

Phồn Tinh do dự chưa đáp thì mẹ cô nói, mẹ và dượng năm nay chưa đi nghỉ dưỡng lần nào, đúng dịp này nghỉ Tết, mẹ, dượng và em gái cô có thể đi ra ngoài dạo chơi đây đó. Thuê một phòng ba người ở cũng được, nếu không thì đặt hai phòng, không cần tính toán.

Họ nói cứ như là rất biết "suy nghĩ" cho cô.

Phồn Tinh dở khóc dở cười. Mẹ cô sau khi nghỉ hưu vẫn rất thời thượng, thích chơi trội, ví dụ mấy bà bạn thân của mẹ đều nói là đi du lịch đây đó, riêng bà lại nói là đi nghỉ dưỡng, phân biệt đẳng cấp rõ ràng.

Em gái của Chúc Phồn Tinh cũng không phải do mẹ cô sinh ra, đó là con riêng của bố dượng cô, vì làm mẹ kế không dễ mà nghe từ "mẹ kế" cũng có vẻ không hay ho cho lắm, nên ở đâu bà cũng đối xử với con riêng của chồng hòa nhã và khách sáo horn cả với con gái ruột, nuông chiều không thể tưởng tượng nổi. Mỗi năm về quê, Chúc Phồn Tinh mua quà cho mẹ thì cũng phải mua quà cho cô em gái, nếu không mẹ sẽ tỏ thái độ với cô.

Phồn Tinh cảm thấy đau đầu, kế hoạch và dự toán của cô đương nhiên không dành cho nhiều người như vậy, ban đầu Chí Viễn nói muốn về quê cô, cô đã lo lắng rồi, bố mẹ cô bao nhiêu năm oán hận nhau, thỉnh thoảng gặp mặt vẫn còn cãi nhau, nếu xảy ra chuyện gì, cô hoàn toàn không thể khống chế được nên trong lòng cực kỳ thấp thỏm. Tết năm nay, dù bố mẹ hai bên không thể gặp nhau, nhưng sau chuyện này cô lại thở phào nhẹ nhõm, cảm thấy như vừa thoát khỏi một kiếp nạn.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Sao trên trời rất xa, sao của anh thật gầnWhere stories live. Discover now