Chương 15

1.2K 43 5
                                    

Ngồi vào chỗ trống bên cạnh Tư Đồ Khắc Tai, Sở Mộ Hân tìm tư thế thoải mái nhất vùi vào trong lồng ngực hắn. Hắn ôm lấy con mèo nhỏ đang cuộn này lại. Muốn Lãnh Tường Vân giúp cậu học bài lại vì một chuyện làm ăn mà bị hoãn lại. Đợi đến lúc tất cả mọi việc ổn định thì cũng đã là chuyện của mấy tháng sau. Thật vất vả mới có thời gian rảnh, Tư Đồ Khắc Tai muốn Sở Mộ Hân học bài.

"Hân, em muốn đọc sách không?"

"Đọc sách? Em muốn xem sách, Trọng Phẩm đại ca cũng hay mang sách cho em đọc nhưng sách rất khó, em đọc mà không hiểu gì cả!"

Sở Mộ Hân điều chỉnh lại độ cao để nhìn thẳng vào hai mắt Tư Đồ Khắc Tai, một tay vuốt ve khuăn mặt hắn, hắn cũng tùy ý để cậu chơi đùa.

"Tôi để Lãnh cùng em đọc sách nhé?"

"Tại sao không phải là anh cùng em đọc sách?"

Đôi môi nhỏ nhắn của Sở Mộ Hân bĩu ra như giận dỗi khiến Tư Đồ Khắc Tai chú ý đến phiến môi thập phần gợi cảm ấy.

"Đừng giận, tôi còn phải đi làm mà. Tôi cũng muốn nhưng thực sự không còn cách nào khác. Khi nào xong việc tôi sẽ về đọc sách cùng em, được không?"

"Vậy Hân đi làm cùng Khắc Tai. Anh cũng không cho Hân đi làm nữa nên giờ không biết làm gì cả."

Vốn dĩ Sở Mộ Hân làm việc ở MIMIC đến 6 giờ sáng rồi về nhà, sau khi tắm rửa sẽ ngủ đến tận trưa, sau đó thì đến "Nắng ban mai" phụ giúp vài việc vặt, đến tối lại đến MIMIC làm việc. Nhưng kể từ sau khi Tư Đồ Khắc Tai hạ lệnh không cho phép Sở Mộ Hân đến MIMIC làm việc nữa thì Sở Mộ Hân được đối đãi như khách VIP vậy, chỉ cần cậu muốn làm việc là ông chủ lại gấp đến độ thiếu điều dập đầu cầu xin khiến Sở Mộ Hân tâm không cam, tình không nguyện mà từ bỏ ý định. Từ nay về sau cậu chỉ có thể ngồi cả ngày ở "Nắng ban mai". Nói thật ra thì công việc ở "Nắng ban mai" cũng chẳng có gì, Sở Mộ Hân chỉ đành nhàn nhã đi dạo, khi có khi không lại nhớ đến Tư Đồ Khắc Tai, rồi muốn Lãnh Tường Vân đến nhà dạy cho cậu chút kỹ năng bắn súng đi.

Khi nhớ đến Tư Đồ Khắc Tai, bất chợt Sở Mộ Hân nhớ tới những ngày trước kia, rất lâu rất lâu rồi, đó là những mảnh ký ức bất luận thế nào Sở Mộ Hân cũng không thể quên được. Sự thống khổ cùng những phẫn nộ không nơi phát tiết, còn có cả những bi ai không thể tránh né, ngay cả sau khi được Chương Trọng Phẩm cứu giúp thì cậu vẫn nghĩ có lẽ sẽ mang theo bóng ma ký ức ấy suốt cuộc đời này. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cậu không dám ngủ, đặc biệt là khi đêm xuống tĩnh mịch không một bóng người, chỉ cần ngủ là cậu lại gặp ác mộng. Mỗi lần từ trong cơn ác mộng giật mình tỉnh dậy, khóe mắt Sở Mộ Hân lại vương lệ, tưởng như bản thân vẫn còn trong những tháng ngày kia, những tháng ngày không có ánh sáng, không có hy vọng. Cho đến cái đêm dưới mưa ấy, cái ngày mà cậu gặp được Tư Đồ Khắc Tai đó...

Cũng không biết tại sao nhưng Sở Mộ Hân chính là muốn được ở bên cạnh Tư Đồ Khắc Tai. Từ khi có Tư Đồ Khắc Tai ngủ cùng cậu không còn gặp ác mộng nữa, đó là một loại cảm giác thực an tâm, thực an toàn. Chính là không nghĩ rằng khi không được nhìn thấy hắn thì tâm trí cứ mãnh liệt nhớ đến Tư Đồ Khắc Tai, con người luôn gần ngay trước mắt ấy.

Khuynh Tâm - ?Where stories live. Discover now