Chapter 10: Innocence?

1.3K 44 5
                                    

(A/N: So ngayon palang pinapaalala ko na. Sa part ni daisy ay magtakip ng mata. Not for young readers. Sorryyy..)

Amber's POV.

I look at my phone and sight. This is what I get from exploring someones phone.

The screen is cracked and I can't open it.

I didn't notice Xander throwing it but I completely understand why he does.

If I'm at myself that time I would do the same. Maybe even throw the damn phone in the window.

"I'm sorry." I looked at the man beside me. I just nodded gesturing it's alright.

I felt ashamed actually. I got the guts to tell him my past. Really Amber?

Napalingon kami ng may pumasok sa pinto. Their leader I suppose?

"Get out. The two of you." He coldly ordered us. Kokontrahin ko na sana siya ng hinatak ako ni Xander patayo sabay sabing.

"Yes Master."

Nang makalabas kami ay hinablot ko ang kamay na hawak niya.

"What do you think your doing? Hindi pwedeng iwan si lead doon. Baka-"

"Our master is a good man. He won't do anything that will hurt that girl, unless if it's neccessary."

Napatingin ako sa kanya. Sabay silip sa maliit na salaming nasa may pintuan.

The guy who entered, he's holding lead's hand like his world would crumble if he looses lead.

I guess his harmless?

"Let's go now, Amber. I'm gonna buy you a new phone."

Napalingon ako sa lalaking nauna nang maglakad. I quitely follow him. A new phone would be nice..

And maybe ask him to teach me more about hacking...

Daisynel's POV

I'm currently in Ice's House. It's three in the afternoon. At hinihintay ko si Ice sa sala.

Maliligo daw siya eh. Kaso ang tagal naman. Hinigop na yata ng inidoro..

Hala! Oo nga! Baka nadulas na siya sa C.R. eh kaming dalawa lang dito!!

Napag disisyonan ko siyang hanapin. Matapos kong sumubo ulit ng lollipop. Sa sobrang tagal niya naubos ko na yung limang lollipop ko.

"Ice? ICEEEEE!!" Tawag ko rito.

Walang sumagot. Umakyat ako sa hagdan niya at nakita kong nakabukas ang isang kwarto kaya lumapit ako doon. Nang palapit ng palapit ay palakas ng palakas ang tunog na narinig ko.

Parang may umuungol? Parang may sugatan sa loob! Hala! Baka nga nadulas si Ice!!

Napatakbo ako sa pinto at binuksan ang pinto sabay sabing. "ICE! Ililigtas kita!"

"What the fudge!" Tinakpan nito ang nasa harapan nito. Nanlaki ang mata ko sabay talikod.

"H-hala! Sorry! Hindi ko kasi alam na ano! Ano ba kasing ginagawa mo?! Ba't mo ba ginagalaw yang alaga mo?!"

Nagpapanic ako. Narinig ko ang pagbuga nito ng hangin.

"It's okay Daisy. You could look at me now." Mahinahon nitong ani.

Nakatakip ang mga kamay niya sa mata ng humarap siya rito.

"S-sure ka bang nakapag bihis ka na?"

Bumuga ito ng hangin. "Yes. Now take your hands off."

"Promise?"

"Yes. Promise."

Disguise as a NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon