CHƯƠNG 16

67 3 0
                                    

Edit: Mr.Downer

Ngày ấy, Ôn Bạch Dụ trở lại chung cư, thì người đã chạy mất, điện thoại di động còn để lại trên ghế sa lông, không mang theo. Ôn Bạch Dụ nhìn căn phòng trống rỗng, trong nháy mắt cảm thấy rất khó thở, hắn thực sự không chấp nhận được sự thật là Lại Thuấn Niên cứ như vậy không quan tâm, bỏ hắn mà đi.

"Ôn ca, anh cảm thấy... Quan hệ của chúng ta, rốt cuộc là quan hệ gì ?"

Lại Thuấn Niên hỏi xong câu này, ngay cả cơ hội trả lời đều không cho hắn nói, tự mình kết thúc cuộc gọi, sau đó liền bỏ chạy. Bọn họ bên nhau nhiều năm như thế, Lại Thuấn Niên chưa từng hành động như vậy.

Cái tên tự ti nhát gan luôn bên cạnh hắn trốn mất rồi.

Bọn họ kết giao lâu như thế, thời gian ở chung cũng hơn mười năm, vậy mà dũng khí đối mặt của Lại Thuấn Niên cũng không có.

Phải bắt về dạy dỗ lại mới được.

Ôn Bạch Dụ đi đến cửa tiệm của Lại Thuấn Niên, phát hiện ở đâu cũng có phóng viên, bên trong không thấy bật đèn, xác nhận người không có về nhà. Hắn suy nghĩ rất lâu, cuối cùng gọi điện cho mẹ của mình, thực hiện một cuộc đối thoại không mấy vui vẻ.

"Em ấy đâu ?"

"Ai ?"

"Lại Thuấn Niên. Tôi biết mẹ đi tìm em ấy."

"Đi tìm cậu ta thì làm sao ? Cậu ta muốn đi đâu ta làm sao biết được ?"

Bên kia Ôn Bạch Dụ trầm mặc một lúc lâu. Hắn thừa nhận hắn không suy nghĩ nhiều lúc gọi điện, trực giác của Ôn Bạch Dụ mách bảo chính người thân của hắn đã đem người đi mất, nhưng cũng có thể Lại Thuấn Niên sẽ tự mình tìm một nơi ở trọ tạm thời. Căn cứ vào tính tiết kiệm của Lại Thuấn Niên, có lẽ sẽ không tìm mấy khách sạn đắt đỏ, mà sẽ tuỳ tiện kiếm mấy nhà trọ giá rẻ.

Ôn Bạch Dụ tỉnh táo lại, xin lỗi mẹ hắn: "Xin lỗi. Tôi chỉ nghe nói là mẹ đi tìm em ấy, nên tưởng rằng mẹ biết em ấy ở đâu."

"Bạch Dụ, con cũng trưởng thành rồi, chính con ở ngoài hẳn biết chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm. Hiện tại con ở bên ngoài làm ầm ĩ thành như vậy, ta cảm thấy hai đứa nên tách ra một trận thì tốt hơn. Đợi đến khi hứng thú của mấy người đó qua rồi, hai đứa muốn như thế nào thì cứ cùng nhau như thế ấy." Bên kia đầu dây, Trịnh phu nhân tận tình khuyên nhủ.

"Thật có thể muốn như thế nào thì cứ cùng nhau như thế ấy ? Như vậy lần trước ngài còn tuỳ tiện giúp tôi an bài kết thân ?" Ôn Bạch Dụ cười lạnh. Nhớ lại ngày ấy, hắn bị một đám phụ nữ vây quanh tại lễ đính hôn của người khác.

"Kết hôn là một chuyện, cả hai đứa muốn ở cùng nhau là một chuyện khác, không mâu thuẫn với nhau." Trịnh phu nhân trả lời như chuyện đương nhiên. Giống như bà cùng với cha của Ôn Bạch Dụ, sau khi cả hai kết hôn cũng đều chơi đùa ở bên ngoài, không mâu thuẫn gì.

Đối với quan điểm vặn vẹo của Trịnh phu nhân, Ôn Bạch Dụ cười cho qua chuyện.

Hắn đột nhiên nhận ra, có lẽ Lại Thuấn Niên đã nghe thấy những lời này của mẹ mình, nên mới như vậy hỏi hắn, cho là hắn có chung quan điểm cùng mẹ mình.

TIỂU DIỆN THANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ