Chương 1

819 58 16
                                    

Vào một năm một tháng một ngày nào đó sau giờ ngọ, Dumbledore đang bỏ thêm ít nhất mười muỗng đường vào hồng trà, đột nhiên vỗ đùi, nói với những vị giáo sư bị cụ cưỡng ép dùng tiệc trà xã giao với mình: " Ta nghĩ tốt nhất là về sau giáo sư và học trò tiến hành bình luận lẫn nhau, có thể xúc tiến hoạt động của giáo sư và học trò, làm cho học trò hiểu rõ giáo sư nghĩ gì, cũng giúp cho giáo sư hiểu được ý nguyện của học trò, thật tốt." Sau đó cụ vuốt bộ râu của mình, nhe răng cười, dưới ánh mặt trời hàm răng của cụ vụt sáng ngời.

Vì vậy mọi người bùng nổ.

McGonagal nói: "Không sai, xem thử học trò có thỏa mãn với cách giáo dục của ta không." Nét mặt của nữ vương sư tử càng cẩn thận tỉ mỉ.

Pomfrey nói: "Ngày thường đều là ta giúp đỡ mấy tên tiểu quỷ suốt ngày gặp nạn, bọn nhỏ chắc chắn sẽ thích ta." Bà còn loay hoay băng vải...

Giáo sư Bins từ đâu bay tới thét chói tai: "A...ta bình thường luôn xuyên qua thân thể bọn nhỏ, bọn họ nhất định khó chịu với ta lâu rồi."

Fliwick nói: "Vừa vặn có vài tên học trò gây sự, xem ta như thế nào bình luận chết bọn họ."

Hargid chuyên tâm uống trà, không nói gì, đại khái hắn có thể uống được loại hồng trà ngọt đến có thể bị bệnh tiểu đường này.

Hooch nói: "Các ngươi đều quản giáo bọn nhỏ lớn một tí, tương đối dễ dàng, ta dạy khóa bay năm nhất, rất mệt mỏi. Bọn nhỏ luôn cãi nhau ầm ỷ không ngừng. Albus, ta muốn đổi công việc, nghe nói tiền lương ở Học viện XXX cao hơn ở đây."

Bà Pince vội vàng chen vào giữa để ngăn bà Hooch tiếp tục oán niệm: "Ta không có cách nhìn chủ quan gì, chính là có những tên tiểu quỷ xấu xa cứ thích làm loạn ở thư viện của ta, đúng rồi Filch, ông cũng quản nhiều một chút đi."

Filch: "Ban ngày là ngươi trông nom, buổi tối mới là ta, ta không thích ban ngày đi ra ngoài...uống thứ trà kì quái này... Đúng không, ta thích chơi với con mèo nhỏ đáng yêu hơn." Ông bế con mèo lên âu yếm, ngón tay vuốt ve tìm rận.

Trelawney lấy ra quả cầu thủy tinh: "Ta muốn xem bói một chút để xem đám học sinh kia nói thế nào về ta..."

Dumbledore hoàn toàn không đếm xỉa đến một đám người đã loạn thành cào cào, cười tủm tỉm vây quanh bên người Snape, dùng khẩu khí nửa uy hiếp nửa trêu đùa hỏi: "A, Severus, anh cảm thấy thế nào?" (Sao tui nghi ngờ cái vụ này cụ Dum bày ra là để kiếm vợ cho Gs zữ vại ƯvƯ).

Snape cứng người nửa ngày mới hỏi: " Cái gì là giáo sư và học trò cùng bình luận lẫn nhau?"

...

"Giáo sư và học trò bình luận lẫn nhau chính là cho anh ghi lời bình chấm điểm đối với học trò của anh, mà học trò cũng ghi lời bình chấm điểm đối với anh."

"Sau đó đem những lời bình này phân loại rồi cho giáo sư và học trò xem."

"Như vậy, giáo sư và học trò có thể hoạt động với nhau tốt hơn..."

"Cỡ nào hài hòa, thật tốt..."

Mồm năm miệng mười. ( Cảm ơn nàng HimawariPrince giúp ta câu này ^^) Cuối cùng làm cho Snape nghe hiểu.

"A". Snape quay đầu nhìn tất cả mọi người. "Tùy các ngươi."

"Như vậy không ai phản đối, cứ làm như vậy, A ha ha – mọi người có thể đi chuẩn bị nội dung dạy học ngày mai." Dumbledore thoáng hô một cái đem mọi thứ trên bàn đều thu trở về, sau đó thoáng một cái đã không thấy tăm hơi.

Mọi người hắc tuyến.

Mọi người hắc tuyến

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Lời bìnhWhere stories live. Discover now