Ezra's P.O.V.
Kuntentong nakahiga ako sa tabi ni Linus habang walang imik na nakatitig sa kisame. Nakaidlip si Linus sa tabi ko habang nakayakap ang isang braso sa akin. Napabuntonghininga na lang ako.
This is starting to get out of hand but honestly I'm starting to consider his suggestion. Tumagilid ako upang mabistahan ang mukha nito. Bahagyang kumunot ang noo nito kaya hindi ko maiwasan ang mapahagikgik. Kahit pala sa pagtulog ay mukhang nagsusungit ito.
I trace his face from his temple, to his nose, down to his lips. Gash, this man is so handsome, no wonder I fall in love with him the very first time we met in Vatican. The moment I laid my eyes on him, I told myself that he will be my sin for that night. Napangiti ako ng mapait. I chose him to be my poisoned apple. Not knowing that there is no way out once I entered his life. My one night of being free ended up ruining his life and his relationship with Evie. I hate myself because of that.
"Linus!!" I gasp when I feel his arms hug my small waist. A playful smiled formed in his lips while slowly opening his eyes. Iglap lang ay nasa ilalim na ako nito.
"Hello angel.." He whispered in a sleepy tone. His eyes settled in my flushed face making the situation more awkward for me.
Hindi ko maiwasan ang mapatitig sa gwapo nitong mukha. "Linus let go.." mahinang sabi ko rito saka iniiwas ang tingin sa kanya. "We will be arriving at the Island soon. Baka katukin na tayo ng mga bata." Pagdadahilan ko dito.
Napabuntonghininga na lang ito at saka umalis mula sa pagkakadagan sa akin. "Yeah, will be arriving at the island in an hour. You go clean up first." Sabi nito.
Dalidali akong tumayo mula sa kama at saka pumunta sa banyo upang magayos. The moment I close the door, I suddenly felt empty. I feel so stuck. Pakiramdam ko nakaapak ako sa isang manipis na glass. Isang maling hakbang ko lang ay guguho na lahat.
❤️❤️❤️
"Mom look it's beautiful!" Tumatalong qika ni Charlotte habang nakatitig sa isla. Kasama nito si Linus na halatang bagong paligo lang din. Wala akong ideya kung saan ito naligo dahil paglabas ko ng banyo ay wala na ito.
Lumapit ako kay Charlotte at kinaraga ito. Her eyes is shining with excitement. "Mommy look! I swear this place will be stunning during summer!" Sigaw nito na ikinatawa ni Linus. "Can we like go here also in summer?" Excited na tanong nito.
"Of course baby why not?" Nakangiting sagot ni Linus dito.
"Also can we like sleep in a tent too when we go back here when it's not thats cold? Like camping and bonfire?" Tanong pa nito na nagpatawa sa amin ni Linus.
"Sure baby. Anything for you my princess." Pagbibigay nito kay Charlotte na ikinaningning ng mga mata ng huli. My baby sure to love doing some outdoor activities. Kabaliktaran naman ito ni Lyndon na mas prefer ang magstay sa loob ng bahay doing some gamers stuff.
Ilang minuto pa at dumaong na kami sa isla. Pagbaba namin ay dalawang katiwala ang agad na sumalubong sa amin upang tulungan kami sa pagbaba ng gamit. Linus leads us to a small Victorian style cabin near the beach.
Agad namang nagtatatakbo ang kambal sa pinong buhangin ng isla at nakipaglaro sa alon. Linus stayed outside of the house to look out for the kids while I decided to go inside to fix our things. Hindi ko mapigilan ang humanga sa disenyo ng loob ng bahay. Kumpleto ito sa makabagong kagamitan. Napailing na lang ako. Money sure is only a paper when you are a billionaire.
❤️❤️❤️
Fast forward
Abala ako sa pagluluto ng pagkain para sa noche buena namin kasama si Mrs. Bing na siyang katiwala nina Linus rito sa bahay. Si Linus naman ay kasalukuyang abala sa pagaalalaga sa dalawang bubwit na nasa sala. Naririnig ko pa hanggang dito sa kusina ang naaaliw na hagikgik ni Charlotte.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Angel
RomanceLinus Morgan is a billionaire business tycoon. Born with a golden spoon in his mouth, he grows up that most of the people in society respect him and are scared of him because of his power and money. He got everything that every human could wish for...